Vì sao SEO lại quan trọng đối với đối với doanh nghiệp
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm
Theo nghiên cứu của Search Engine Journal, hiện này có hơn 3 tỷ người dùng tìm kiếm trên internet mỗi ngày và có tới 93% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, có 75% người dùng internet không chuyển sang trang kết quả tìm kiếm thứ 2. Và điều quan trọng hơn cả là có tới 61% người dùng tìm hiểu về sản phẩm trên internet trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi
Khác với các kênh quảng cáo truyền thống, SEO không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn giúp đo lường chính xác hiệu quả tiếp thị theo từng giờ, từng phút. Từ đó, doanh nghiệp có thể linh hoạt điều chỉnh chiến lược SEO để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
SEO giúp tiết kiệm chi phí marketing
Theo nghiên cứu từ Marketing Dive, có hơn 82% người làm marketing đánh giá SEO ngày càng hiệu quả, trong đó có 42% người nhận thấy SEO tạo ra hiệu quả marketing đáng kể cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi so sánh với hình thức tiếp thị truyền thống như báo giấy, hay tạp chí – những phương thức quảng cáo vừa đắt đỏ nhưng độ hiệu quả lại không cao.