Quảng cáo Youtube là hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả được các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Các video quảng cáo trên Youtube sẽ kích thích tính tò mò, giảm bớt sự nhàm chán và đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm, dịch vụ đơn vị cung cấp. Tuy nhiên, cách thức thực hiện youtube Ads như thế nào? Làm sao để quảng cáo trên Youtube đạt hiệu quả cao với mức chi phí tối ưu?
Lợi ích khi thực hiện Youtube quảng cáo
Nhu cầu mua sắm, tìm kiếm sản phẩm thông qua trực tuyến ngày càng phát triển. Để tiếp cận khách hàng và nâng cao sức cạnh tranh các doanh nghiệp cần đẩy mạnh tiếp thị trực tuyến. Youtube Ads là một trong những phương thức đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Khi thực hiện Youtube quảng cáo, doanh nghiệp sẽ nhận về các lợi ích trong kinh doanh như:
Tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn
Trong thời gian gần đây, Youtube đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Lượng người dùng truy cập và sử dụng Youtube ngày càng lớn. Theo khảo sát có tới khoảng 62% người dùng sử dụng Youtube hàng ngày. Tỷ lệ tìm kiếm mua sắm trên ứng dụng này lên đến 63%. Đây là một con số rất lớn ở hiện tại và còn tiếp tục tăng dần trong tương lai.
Có thể thấy, việc thực hiện quảng cáo trên Youtube sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình. Nâng cao hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu, đưa người dùng tìm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó giúp doanh số tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
>> Xem thêm: Tạo dựng website độc đáo và chuyên nghiệp với dịch vụ thiết kế website
Doanh nghiệp quản lý được chi phí quảng cáo
Chi phí để thực hiện Youtube Ads không có quy định cụ thể. Như vậy, đơn vị có thể tự giới hạn về ngân sách để phù hợp với ngân sách. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý được chi phí cần cho quảng cáo trên Youtube thông qua lượt xem hoặc lượt tiếp cận.
Hướng đến mục tiêu chi tiết
Thực hiện quảng cáo video Youtube sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với mục tiêu một cách chính xác. Theo đó, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại mục tiêu cụ thể như:
- Đối tượng: Theo độ tuổi, giới tính, nhu cầu và sở thích của khách hàng
- Nội dung video quảng cáo sẽ hiển thị: vị trí video sẽ xuất hiện ở kênh có nội dung ra sao hoặc trên kênh cụ thể nào
Bên cạnh hướng đến chính xác mục tiêu, bạn có thể loại trừ đối tượng tiếp cận với quảng cáo. Như vậy sẽ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo hơn. Đây cũng là một trong những lợi thế của quảng cáo trên Youtube so với tivi hay các phương tiện khác.
Mục tiêu hướng đến khi thực hiện Youtube Ads
Để đạt được hiệu quả trong quảng cáo Youtube đòi hỏi bạn cần xác định được mục tiêu hướng đến cụ thể. Những mục tiêu này có thể bao gồm:
- Thu hút người xem video mới: Thông qua youtube Ads bạn có thể tăng lượt người xem trên kênh của mình. Theo đó, Youtube Ads sẽ nhắm đến lượng người xem phù hợp với nội dung trên kênh của bạn ở diện rộng khi bắt đầu và thu hẹp dần để tìm kiếm được những mục tiêu tiềm năng cụ thể.
- Tăng lượt đăng ký cho kênh: Việc quảng cáo kênh Youtube sẽ giúp mọi người biết đến kênh của bạn nhiều hơn. Ngoài ra, tùy chọn này giúp bạn tiếp cận được những người dùng đã từng xem nội dung video trên kênh của bạn, để lại bình luận nhưng chưa theo dõi để “thuyết phục” họ đăng ký.
- Nâng cao khả năng chuyển đổi trong kinh doanh: Youtube Ads sẽ giúp nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Từ đó gia tăng việc chuyển đổi giúp doanh thu tốt hơn.
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới: Tạo ra những bước quảng cáo đệm để tạo sức “nóng” cho thương hiệu hay sản phẩm mới sắp được ra mắt.
>> Xem thêm: Dịch vụ viết content giá rẻ – Tiết kiệm chi phí quảng cáo.
Các bước để xây dựng chiến dịch Youtube Ads hiệu quả
Như đã đề cập ở trên, áp dụng Youtube Ads chính là một trong những giải pháp giúp bạn gia tăng khả năng trong kinh doanh. Thông qua Youtube Ads sẽ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Chính vì vậy, còn chần chờ gì mà bạn không bắt tay ngay vào thực hiện chiến dịch quảng cáo Youtube cho riêng mình ngay bây giờ.
Kết nối tài khoản Google Ads với kênh Youtube
- Liên kết với Google Ads: Tiến hành đăng nhập vào mục Youtube Studio bên phải màn hình. Chọn Cài đặt, chuyển đến Kênh, chọn Cài đặt nâng cao và tiến hành liên kết tài khoản. Hoàn thiện thông tin cho mối liên kết hiển thị trên màn hình. Cuối cùng chọn xong và lưu để hoàn thiện bước liên kết tài khoản.
- Tiến hành tải video quảng cáo lên Youtube: Vào tài khoản Youtube, chọn mục tải lên và chọn video muốn tải lên kênh
Xây dựng chiến dịch quảng cáo Youtube mới
- Thêm chiến dịch Youtube Ads, chọn chiến dịch mới và thêm chiến dịch mới
- Lựa chọn mục tiêu hướng đến của chiến dịch quảng cáo mới: Các mục tiêu này sẽ bao gồm doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập vào kênh, sự cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu, nhận diện thương hiệu, quảng bá ứng dụng hay thúc đẩy khách hàng ghé thăm cửa hàng trực tiếp
- Lựa chọn loại chiến dịch phụ: Ở mục này người dùng sẽ có 4 lựa chọn gồm: chiến dịch video tùy chỉnh, quảng cáo trong video không thể bỏ qua, tăng cường chuyển đổi hay quảng cáo theo trình tự.
Định hình cấu hình cho chiến dịch quảng cáo trên Youtube
- Chọn tên cho chiến dịch: Bạn có thể đặt tên tùy theo mong muốn. Tuy nhiên, tên chiến dịch nên rõ ràng, cụ thể.
- Chọn chiến lược giá thầu: Bạn có thể chọn giữa 2 loại chiến lược giá thầu gồm: Mức trả tối đa cho mỗi lượt xem quảng cáo hoặc số tiền sẽ trả cho 1000 lượt quảng cáo hiển thị.
- Chọn ngân sách và mốc thời gian tiến hành chạy quảng cáo: Hãy lựa chọn mức chi phí thấp ban đầu và điều chỉnh tăng dần về sau khi quảng cáo bắt đầu phát huy hiệu quả.
- Chọn vị trí video quảng cáo xuất hiện: Video quảng cáo có thể xuất hiện tại kết quả tìm kiếm của Youtube hoặc lồng vào trong các video trên Youtube. Với lựa chọn cuối cùng sẽ do đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo quyết định chính là Đối tác video trên mạng hiển thị.
- Lựa chọn vị trí và ngôn ngữ quảng cáo sẽ xuất hiện
- Chọn khoảng không quảng cáo: Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở khu vực bạn lựa chọn
- Các danh mục bị loại trừ
>> Xem thêm: Lợi ích của dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp của bạn
Xây dựng nhóm quảng cáo và hướng đến mục tiêu cụ thể
Khi thực hiện quảng cáo Youtube, bạn sẽ được thực hiện nhắm mục tiêu dựa trên 5 tùy chọn. Các tùy chọn này sẽ bao gồm:
- Nhân khẩu học: Tùy chọn này sẽ bao gồm các yếu tố như giới tính, độ tuổi, tình trạng của phụ huynh,… Bạn sẽ cần xác định chính xác đối tượng muốn hướng đến trong video quảng cáo.
- Phân khúc đối tượng: Bạn sẽ tích vào các mục đối tượng bạn muốn nhắm đến trong chiến dịch quảng cáo.
- Nội dung được hiển thị theo từ khóa: Hãy chọn từ khóa mục tiêu và điền vào vị trí yêu cầu. Các từ khóa cần có sự liên kết, tương đồng với sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp để khi người dùng tìm kiếm video quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.
- Nội dung hiển thị theo chủ đề: Lựa chọn chủ đề liên quan đến video quảng cáo
- Vị trí hiển thị: Hãy lựa chọn vị trí bạn muốn video quảng cáo sẽ được hiển thị trên Youtube
- Đặt mức giá thầu cho chiến dịch quảng cáo
>> Xem thêm: Meta Tag – Định nghĩa và sử dụng trong SEO
Lựa chọn video quảng cáo
Tại bước này, bạn có thể tìm kiếm video hoặc tải video quảng cáo lên kênh. Nhấp vào video quảng cáo và chọn loại hình muốn sử dụng. Bạn có thể chọn quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua hoặc Video trong nguồn cấp dữ liệu.
Với lựa chọn này, hãy click chuột vào mục Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua. Để hoàn tất việc xây dựng chiến dịch hãy chọn tạo chiến dịch.
Trên đây là các bước hướng dẫn xây dựng chiến dịch quảng cáo Youtube mới đơn giản, tối ưu chi phí. Để tiếp cận với khách hàng tiềm năng và nâng cao chuyển đổi hiệu quả, hãy thiết lập chiến dịch Youtube Ads ngay hôm nay.
>> Xem thêm: Kế hoạch chạy quảng cáo Facebook – Xây dựng chiến lược thành công