Traffic là gì? 7 tuyệt chiêu đột phá traffic website cho mọi SEOer

Traffic là một trong những chỉ số quan trọng của website mà người làm marketing online hay SEOer nào cũng luôn tìm cách để tăng traffic hết mức. Tuy nhiên, nếu chưa thực sự hiểu khái niệm traffic là gì, tăng traffic nhằm mục đích gì, có những nguồn traffic nào về website,… thì bạn khó mà tăng được traffic cho website. Bài viết này có tất cả những gì bạn cần biết về traffic đính kèm 7 tuyệt chiêu đột phá traffic website cho mọi SEOer. Mời tham khảo!

Traffic là gì? 7 tuyệt chiêu đột phá traffic website cho mọi SEOer
Traffic là gì? 7 tuyệt chiêu đột phá traffic website cho mọi SEOer

Tìm hiểu traffic là gì? Mục đích của việc tăng traffic là gì?

Định nghĩa traffic là gì?

Traffic – Một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực SEO, dùng để minh họa lưu lượng truy cập (hay số người truy cập) vào một trang web bất kỳ. Lưu lượng truy cập web giúp các SEOer và những người làm marketing online theo dõi hành vi của người dùng qua những hoạt động mà họ thực hiện trên website đồng thời biết được những từ khóa nào mà người dùng thường xuyên tìm kiếm.

Traffic dùng để minh họa lưu lượng truy cập (hay số người truy cập) vào một trang web bất kỳ.
Traffic dùng để minh họa lưu lượng truy cập (hay số người truy cập) vào một trang web bất kỳ.

Chính vì vậy, mỗi trang web sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau vì còn phụ thuộc vào nội dung trên web có đủ cuốn hút và nhiều yếu tố khác. Thực tế, những website chuyên chia sẻ tin tức, kinh nghiệm, kiến thức,… sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn những trang web bán hàng online.

>> Xem thêm: Thiết kế web giá rẻ, tạo dấu ấn độc đáo cho thương hiệu của bạn

Mục đích của việc tăng traffic là gì?

Lưu lượng truy cập là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu của website và việc tăng số lượng người truy cập luôn là mục tiêu hướng đến của mọi chủ trang web. Bởi việc tăng lưu lượng truy cập web mang lại nhiều lợi ích:

  • Tăng lưu lượng truy cập web giúp các marketer/ SEOer đánh giá được người dùng quan tâm đến website nhiều hay ít.
  • Tăng lưu lượng truy cập đồng nghĩa tăng được tỷ lệ chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng tiềm năng, từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự;
  • Lưu lượng truy cập lớn giúp doanh nghiệp phủ sóng được thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, giúp tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu.
  • Nếu trang web chỉ đăng tải những nội dung chất lượng, hữu ích thì sẽ giữ chân độc giả lâu hơn, họ sẽ có nhiều tương tác trên website hơn. Lưu lượng truy cập web càng nhiều thì website càng tăng được độ uy tín. Từ đó, tăng thứ hạng cho website.
Việc tăng số lượng người truy cập luôn là mục tiêu hướng đến của mọi chủ trang web
Việc tăng số lượng người truy cập luôn là mục tiêu hướng đến của mọi chủ trang web

Và đó là định nghĩa chi tiết traffic là gì và mục đích các doanh nghiệp/cá nhân luôn tìm mọi cách để tăng lưu lượng truy cập cho website của mình.

Các nguồn traffic về website hiện nay

Dưới đây là những nguồn lưu lượng truy cập về website hiện nay:

  • Organic Traffic: Nguồn lưu lượng người truy cập vào website từ những kết quả tìm kiếm tự nhiên trên trang kết quả của máy tìm kiếm Google.
  • Paid Search: Nguồn lưu lượng truy cập của người dùng vào website thông qua các kết quả quảng cáo hiển thị.
  • Display: Nguồn lưu lượng truy cập của người dùng vào website thông qua những kết quả quảng cáo hiển thị.
  • Referral Traffic: Nguồn lưu lượng truy cập của người dùng từ những trang web khác vào website của bạn thông qua 1 liên kết ngược (backlink) hoặc quảng cáo của web đặt trên các trang đó. Những trang được đặt backlink ở đây đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website của bạn.
Có rất nhiều nguồn traffic về website mà các SEOer cần biết để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội tăng traffic nào cho web
Có rất nhiều nguồn traffic về website mà các SEOer cần biết để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội tăng traffic nào cho web
  • Social Traffic: Nguồn lưu lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ những trang mạng xã hội thông qua quảng cáo hoặc bài viết đăng trên mạng xã hội (Facebook, Google+, Twitter,…
  • Direct Traffic: Là lưu lượng truy cập của người dùng trực tiếp vào website mà không thông qua bất cứ trang trung gian nào khác. Vậy 1 lượt truy cập vào web sẽ tồn tại 2 tính chất là Non-Direct và Direct. Trong đó, Non-Direct gồm Referral Traffic, Social Traffic, Organic Traffic.
  • Email: Nguồn lưu lượng truy cập đến từ các email marketing, những liên kết có trong email.
  • Other: Các nguồn lưu lượng truy cập khác chưa được phân loại.

>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị web – Tối ưu hóa SEO và thứ hạng trang web

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến traffic là gì?

Có 3 yếu tố mà các SEOer chuyên nghiệp khẳng định chúng ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng truy cập của người dùng ở một website:

Từ khóa

Từ khóa là những cụm từ, những từ mà khách hàng dùng để tìm kiếm trang web của bạn trên các máy tìm kiếm. Do đó, nếu bạn cập nhật hệ thống từ khóa liên quan thường xuyên, hữu ích cho độc giả chắc chắn cải thiện được lưu lượng truy cập tự nhiên cho website.

Yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập người dùng - Từ khóa
Yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập người dùng – Từ khóa

Bạn cũng cần liên tục nghiên cứu từ khóa, khám phá những từ khóa mới, phân tích xem từ khóa đó có tỷ lệ chuyển đổi cao không đều là việc cần thiết để xây dựng hệ thống từ khóa cho website. Đồng thời, bạn cũng cần phân loại từ khóa chính, từ khóa phụ.

Sau đó, bạn tiến hành đánh giá mức độ cạnh tranh giữa các loại từ khóa và lên kế hoạch viết bài. Việc chạy quảng cáo cũng là phương pháp cải thiện hệ thống từ khóa, là tiền đề cho việc cải thiện lưu lượng truy cập cho website.

Xây dựng nội dung chất lượng

Mục tiêu cuối cùng của việc tăng lưu lượng truy cập website vẫn là để bán hàng, để tăng tỷ lệ chuyển đổi người xem, người đọc thành khách hàng thực sự. Cho nên, việc bạn giữ chân được khách hàng càng lâu trên website thì khả năng chuyển đổi càng tốt và nội dung của web sẽ giúp bạn làm điều này.

Yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập người dùng - Xây dựng nội dung chất lượng
Yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập người dùng – Xây dựng nội dung chất lượng

Bạn tập trung xây dựng nội dung có giá trị, chất lượng và hữu ích đối với người đọc chắc chắn giữ chân họ lâu hơn và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn là các bài viết kiểu giật tít, nội dung thì sáo rỗng. Thuật toán của Google đủ thông minh để biết bài viết nào có nội dung chất lượng và xem xét về thứ hạng của bài viết đó.

Bên cạnh việc xây dựng nội dung chất lượng thì ở mỗi bài viết bạn nên đặt các liên kết nội bộ có chủ đề liên quan. Điều này cũng sẽ giúp tăng chất lượng cho nội dung, tăng giá trị bài viết và tăng trải nghiệm của người đọc.

>> Xem thêm: Tool traffic – Các công cụ hỗ trợ tăng lượng truy cập website

Tín hiệu Offpage  dùng người nổi tiếng giới thiệu

Nếu như 2 cách trên giúp tối ưu hóa Onpage để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì bạn nên tận dụng tín hiệu Offpage dùng người nổi tiếng giới thiệu. Cách này mang đến tỷ lệ chuyển đổi tương đối cao.

Với sự giới thiệu của các chuyên gia trong ngành hoặc người nổi tiếng thì độc giả thường tin tưởng hơn và sẽ tự động tìm đến bạn. Sử dụng cách thức này sẽ giúp cải thiện số lượng liên kết ngược uy tín và số lượng referral traffic website.

7 tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì?

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phù hợp với tìm kiếm và truy cập của độc giả

SEO chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Làm tốt SEO giúp bạn cải thiện thứ hạng của website trên trang công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, độc giả dễ nhìn thấy và tỷ lệ họ truy cập vào website của bạn sẽ cao hơn.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, người dùng sẽ có xu hướng thay đổi hành vi mua sắm từ offline sang online. Muốn cạnh tranh được với các cửa hàng trực tuyến khác thì website của bạn phải luôn nổi bật, dễ thấy nhất khi khách hàng tìm kiếm.

Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Từ đó, giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho trang web mà bạn cần SEO. Tựu chung lại, để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng đến website, bạn luôn cần kết hợp việc nghiên cứu từ khóa với SEO onpage và SEO offpage. Tức là bạn sẽ phải SEO tổng thể chứ không phải chỉ SEO riêng từ khóa để không đánh mất bất cứ cơ hội tăng lưu lượng truy cập web nào.

2. Xây dựng tầm ảnh hưởng của website trên mạng xã hội

Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người hiện nay bởi những tiện ích, tốc độ tìm kiếm và khả năng cập nhật thông tin liên tục. Do đó, mạng xã hội góp phần cải thiện lưu lượng truy cập của người dùng trên website.

Để xây dựng tầm ảnh hưởng của website trên mạng xã hội, trước hết bạn phải liệt kê những nền tảng mạng xã hội có lượt truy cập lớn, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà website đang cung cấp. Tiếp theo đó, bạn phải đăng ký tài khoản social, hoàn thành phần giới thiệu doanh nghiệp trên mạng xã hội.

Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì - Xây dựng tầm ảnh hưởng của website trên mạng xã hội
Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì – Xây dựng tầm ảnh hưởng của website trên mạng xã hội

Một số bí quyết để bạn xây dựng tầm ảnh hưởng của website trên mạng xã hội bạn có thể tham khảo như:

  • Đồng nhất các nội dung của tất cả các mạng xã hội;
  • Thêm các yếu tố kích thích thị giác, sự tò mò của độc giả như video/hình ảnh minh họa;
  • Gắn hashtag cho từ khóa, giúp bài đăng của bạn dễ nhìn thấy trên các nền tảng mạng xã hội;
  • Chọn các page phù hợp để đăng bài dựa trên nội dung của bạn;

>> Xem thêm: Redirect 301 – Chuyển hướng liên kết vĩnh viễn cho SEO

3. Chi ngân sách cho việc chạy quảng cáo trên facebook, google

Cách tăng lưu lượng truy cập web này tương đối đơn giản nhưng lại mang đến những hiệu quả vượt mong đợi cho website. Các chủ doanh nghiệp thường sẽ chi ngân sách để chạy quảng cáo trên facebook, google, để website của họ tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt và từ đó tăng lưu lượng truy cập cho website.

Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì - Chi ngân sách cho việc chạy quảng cáo trên facebook, google
Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì – Chi ngân sách cho việc chạy quảng cáo trên facebook, google

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo facebook, google hiệu quả thì bí quyết vẫn nằm ở việc tạo dựng nội dung hấp dẫn, có mục tiêu rõ ràng, target đúng đối tượng, đúng giới tính, độ tuổi, địa điểm, thu nhập,… Khi đó, các quảng cáo chỉ hiển thị để những đối tượng này thấy, lưu lượng truy cập website vẫn tăng mà ngân sách cho việc quảng cáo giảm đáng kể.

4. Xây dựng trang blog riêng

Xây dựng trang blog riêng là cách tăng lưu lượng truy cập website mà rất nhiều chủ web sử dụng. Tất cả dựa trên tâm lý chung của người dùng là thích những blog chia sẻ câu chuyện, có hình ảnh thực tế bắt mắt, nội dung thu hút để tạo dấu ấn tốt hơn với người dùng.

Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì - Xây dựng trang blog riêng
Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì – Xây dựng trang blog riêng

Với các bài viết đăng trên blog, bạn có thể sử dụng hệ thống từ khóa đa dạng, nội dung chứa thông tin hữu ích, mới mẻ. Bạn có thể sử dụng các backlink chất lượng một cách khéo léo để trỏ về website của mình.

Bên cạnh đó, trang blog của bạn có nhiều bài viết giá trị thì khả năng lên top tìm kiếm càng cao. Việc bạn tạo ra blog của riêng mình cũng là lý do để người dùng ở lại trang, theo dõi và cập nhật các nội dung mà bạn đăng tải trên website.

5. Bạn hãy tận dụng các book báo

Việc bạn tận dụng các book báo mang đến nhiều lợi ích cho website như:

  • Quảng bá sản phẩm, thương hiệu rộng rãi;
  • Tăng sự nhận diện và tạo dấu ấn sâu sắc với người dùng;
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu;
  • Củng cố niềm tin của đối tác và khách hàng;
  • Giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn;

Để tận dụng các book báo đơn giản mà hiệu quả, bạn tiến hành theo quy trình sau:

  • Chọn lọc book báo, bạn ưu tiên dùng những đầu báo uy tín và có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh;
  • Tìm hiểu về các yêu cầu của nội dung bài viết sẽ được đăng trên báo;
  • Xây dựng outline cho book báo, tập trung hoàn thiện nội dung;
  • Bạn cần sửa lại nội dung của bài viết sau khi được biên tập lại;
  • Cuối cùng là chốt bài đăng.

6. Có chiến lược email marketing gọn gàng, đủ nội dung, trình bày đẹp

Chiến lược email marketing vẫn là cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, truyền thông hiệu quả. Bạn cố gắng tạo những email marketing gọn gàng, có đủ nội dung cần thiết, trình bày đẹp mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt với người dùng. Đây là cơ hội để người đọc email truy cập vào link web của bạn. Họ sẽ ở lại đọc và có thể sẽ đặt hàng trên trang web của bạn.

Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì - Có chiến lược email marketing gọn gàng, đủ nội dung, trình bày đẹp
Tuyệt chiêu giúp đột phá traffic là gì – Có chiến lược email marketing gọn gàng, đủ nội dung, trình bày đẹp

7. Tạo chiến lược video marketing

Đây cũng là cách tăng lưu lượng truy cập web khá hiệu quả hiện nay. Bởi nhiều người thích nghe, nhìn hơn là đọc. Đây cũng là lý do livestream ngày càng thịnh hành. Do đó, các video marketing trong kinh doanh cần có nội dung đánh trực tiếp vào nhu cầu hoặc vấn đề mà người dùng đang gặp phải sau đó mới đưa ra các giải pháp giúp họ giải quyết khó khăn.

Đồng thời, bạn cũng cần chăm chút cho việc thiết kế video, chuyển động của các nhân vật, cách diễn của diễn viên trong video,… để giữ chân người xem lâu hơn. Video marketing cần chất lượng, đủ sức thuyết phục người xem có hành động đặt hàng hoặc đăng ký sử dụng, truy cập vào để tăng lưu lượng truy cập cho website.

Trên đây là các thông tin liên quan đến khái niệm traffic là gì, các nguồn lưu lượng truy cập vào website và đặc biệt là những tuyệt chiêu giúp tăng lưu lượng truy cập website. Hi vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào website, kinh doanh thuận lợi hơn.

Trân trọng!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *