Đối với người làm nội dung SEO, lựa chọn từ khóa là bước cực kỳ quan trọng, giúp tối ưu chi phí quảng cáo và tăng độ thu hút của bài viết. Hiện nay, chúng ta có thể phân tích từ khóa hiệu quả hơn nhờ sự trợ giúp của các công cụ hiện đại, đặc biệt là Google keyword planner. Mời các bạn cùng khám phá những tính năng thú vị của keyword planner google nhé!
Đôi nét giới thiệu về Google keyword planner
Chắc hẳn các bạn làm digital marketing không còn cảm thấy xa lạ với Google keyword planner – một trong những công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng công cụ này, chúng ta có thể dễ dàng đo lường số lượt tìm kiếm, độ cạnh tranh của các từ khóa thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Dựa vào kết quả đánh giá kể trên, người làm marketing sẽ xây dựng kế hoạch triển khai quảng cáo phù hợp.
Nhờ sự hỗ trợ của keyword planner, người dùng triển khai chạy quảng cáo hiệu quả hơn, tối ưu hóa chi phí. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chọn lọc được những từ khóa chất lượng phục vụ việc xây dựng nội dung SEO, thu hút sự quan tâm của người xem.
Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, Google keyword planner dần trở thành công cụ làm việc không thể thiếu của marketer. Theo các số liệu thống kê, có tới 90% người chạy quảng cáo trực tiếp đang sử dụng công cụ này phụ vụ công việc hàng ngày.
Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, chúng ta có thể lựa chọn dùng phiên bản Google keyword planner free hoặc phiên bản có trả phí. Trong đó, khi sử dụng phiên bản trả phí, bạn sẽ được trải nghiệm tất cả các tính năng của công cụ, hỗ trợ công việc hiệu quả hơn.
>> Xem thêm: Web giá rẻ, dễ dàng quản lý và cập nhật nội dung
Marketer sử dụng Google keyword planner khi nào?
Vậy trong những trường hợp nào người làm digital marketing nên sử dụng công cụ Google keyword planner?
Như đã phân tích ở trên, công cụ này hỗ trợ xây dựng kế hoạch quảng cáo cực kỳ hiệu quả. Bởi vì chúng cho biết mức độ phổ biến của từ khóa thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Kết quả này thể hiện mức độ quan tâm của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh thuộc các lĩnh vực. Dựa vào thông tin này, người làm marketing có thể xây dựng kế hoạch quảng cáo phù hợp với nhu cầu thị trường, tiết kiệm chi phí.
Đặc biệt, công cụ keyword planner của Google cho phép người dùng phân tích một hoặc một nhóm từ khóa, đồng thời dự trừ chi phí cho các chiến dịch quảng cáo tương đối tốt. Đó là lý do vì sao các bạn không thể bỏ qua Google keyword planner khi xây dựng chiến dịch quảng cáo.
Các SEO-er có nhu cầu tìm kiếm, phân tích từ khóa mới cũng nên tham khảo và sử dụng công cụ kể trên nhé! Bởi vì khi sử dụng keyword planner Google, bạn sẽ dự đoán trước được các thông tin như: lượt tìm kiếm, hiệu suất của từ khóa. Những thông tin này hỗ trợ quá trình tối ưu hóa từ khóa, giúp bạn viết của bạn có cơ hội xuất hiện trong top tìm kiếm.
>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị website giá rẻ – Tiết kiệm thời gian và công sức
Một số tính năng cơ bản của keyword planner Google
Đối với Google keyword planner, hai tính năng nổi bật nhất là khám phá từ khóa mới (Discover new keyword) và dự đoán lưu lượng tìm kiếm (Get search volume và forecast). Trong đó, Discover new keyword sẽ giúp bạn tìm kiếm từ khóa mới hiệu quả hơn còn tính năng Get search volume and forecasts hỗ trợ lên ý tưởng xây dựng bộ từ khóa mới. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng sẽ lựa chọn tính năng phù hợp nhất.
Để quá trình phân tích từ khóa đạt hiệu quả cao nhất, chúng ta nên tận dụng tính năng lọc, sắp xếp kết quả. Thông tin sẽ được lọc, sắp xếp dựa trên một số tiêu chí cơ bản, ví dụ như: vị trí tiếp thị sản phẩm dịch vụ, ngôn ngữ từ khóa, phạm vi ngày và nền tảng tìm kiếm… Khi sử dụng tính năng lọc trên Google keyword planner, người dùng có thể tham khảo một vài tính năng nổi bật của bộ lọc, đó là: keyword text, exclude keywords in my account, exclude adult ideas hoặc avg.monthly searches…
Kết quả lọc dữ liệu sẽ hỗ trợ người dùng trong quá trình phân tích, lên ý tưởng xây dựng từ khóa cực kỳ hiệu quả. Cuối cùng, để lựa chọn từ khóa chất lượng, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau: mức độ cạnh tranh, mục đích thương mại và lượng tìm kiếm của người xem.
>> Xem thêm: Google AdSense – Kiếm tiền từ quảng cáo trên website
Lưu ý khi sử dụng Google keyword planner
Chúng ta nên sử dụng Google keyword planner với mục đích tham khảo và hỗ trợ công việc chứ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ này. Bởi vì đây là công cụ phân tích, tìm kiếm từ khóa phổ biến. Do đó, người dùng có thể nhận được các bộ từ khóa tương tự, gần giống nhau, điều này làm giảm độ cạnh tranh giữa các đối thủ trong cùng một lĩnh vực.
Tốt nhất, các bạn nên kết hợp sử dụng nhiều công cụ phân tích từ khóa khác thay vì phụ thuộc vào Google adwords keyword planner. Như vậy chúng ta có thể lựa chọn được bộ từ khóa chất lượng nhất.
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu được lợi ích của Google keyword planner. Nếu biết cách tận dụng tính năng của công cụ này, chúng ta có thể nâng cao chất lượng chiến dịch quảng cáo và nội dung SEO.
>> Xem thêm: Content – Một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO và tiếp thị