PPC marketing là gì? SEO và PPC chiến lược nào hiệu quả hơn?

PPC Marketing là hình thức quảng cáo thu hút traffic nhanh và hiệu quả. Kênh marketing này đang được sử dụng rất phổ biến. Vậy PPC là gì? Cách thức hoạt động ra sao? Có những loại hình quảng cáo PPC nào? Quảng cáo PPC khác gì so với SEO? Giữa SEO và PPC, doanh nghiệp nên chọn chiến lược nào phù hợp với ngân sách hiện tại? Tất cả mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

PPC là gì?

PPC là viết tắt của cụm từ Pay Per Click. Thực chất đầy là một hình thức quảng cáo trực tuyến đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để thu hút traffic nhằm tăng hiệu quả kinh doanh. Với hình thức này, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí khi người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng cáo. Số tiền cần thanh toán cho mỗi click chuột dựa vào giá thầu nhà quảng cáo đặt cho chiến dịch đó.

Bạn có thể đặt PPC trên trang kết quả tìm kiếm của nhiều công cụ khác nhau như Google, Youtube, Facebook,…Mục đích của PPC là thu hút nhiều lượt nhấp chuột vào trang web của nhà quảng cáo. Tiếp đó, biến họ thành khách hàng thực sự có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ hoặc đăng ký khóa học,….

PPC marketing là hình thức quảng cáo trực tuyến cần phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột
PPC là hình thức quảng cáo trực tuyến cần phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột

>> Xem thêm: Tối ưu hóa website với dịch vụ SEO code – Tận dụng mã nguồn để đạt hiệu suất tốt nhất

Cách thức hoạt động của PPC là gì?

Quảng cáo PPC hoạt động như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào giá thầu nhà quảng cáo đã đặt. Giá thầu này tác động rất nhiều đến vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Ads hay Google Ads.

Trên Google, khi người dùng truy vấn bằng một cụm từ khóa nào đó thì sẽ có cuộc đấu giá diễn ra. Google sẽ xác định có ai đặt giá thầu cho từ khóa khách hàng đang tìm kiếm không. Nếu không có ai đặt giá thầu thì các kết quả tìm kiếm tự nhiên sẽ hiện ra. Nếu có người đặt giá thầu thì phiên đấu giá sẽ được kích hoạt. Quảng cáo nào đặt giá thầu cao và có nội dung chất lượng sẽ chiến thắng và xuất hiện ở vị trí cao hơn trên không gian dành cho quảng cáo.

Các yếu tố quan trọng khi đấu giá bao gồm:

Từ khóa

Keyword là yếu tố trung tâm của PPC. Từ khóa có nhiệm vụ kết nối nhà quảng cáo với người dùng thông qua việc người dùng nhập từ khóa vào ô tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Từ khóa cũng là từ để nhà quảng cáo nhắm đến người dùng thông qua các truy vấn của họ. Từ khóa có thể là từ chính xác với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Hoặc có thể là các biến thể với cách sắp xếp, cách viết khác nhau.

Quảng cáo (Ads)

Các từ khóa sẽ được đưa vào quảng cáo nhắm mục tiêu. Nếu thắng đấu giá, quảng cáo này sẽ hiển thị với người dùng. Vì thế quảng cáo cần được xây dựng với đầy đủ URL, title và dòng mô tả. Trên trang kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy PPC xuất hiện ở đầu trang hoặc cuối trang.

Quảng cáo PPC hoạt động qua việc đặt giá thầu của nhà quảng cáo
Quảng cáo PPC hoạt động qua việc đặt giá thầu của nhà quảng cáo

Ngân sách và giá thầu

Khi tham gia đấu giá, bạn cần cân nhắc số tiền đầu tư cho một từ khóa nào đó. Bạn nên đặt ngân sách ở cấp chiến dịch. Mức chi tiêu cho quảng cáo có thể vượt hạn mức trong ngày, tuy nhiên không được vượt hạn mức chi trong tháng. Giá thầu giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu sao cho hiệu quả và chính xác hơn.

Một số nhà quảng cáo lựa chọn đặt giá thầu tự động. Các nền tảng quảng cáo như Google sẽ đưa ra giá thầu phù hợp nhất với phiên đấu giá. Như vậy số tiền bạn phải trả phụ thuộc nhiều vào đối thủ cạnh tranh cũng như vị trí của quảng cáo.

Xếp hạng quảng cáo

Để chiến thắng trong 1 cuộc đấu giá thì giá thầu không phải là tất cả. Google sẽ xem xét dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để xác định quảng cáo của bạn nằm ở vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm. Theo đó, các yếu tố mà Google đánh giá bao gồm:

  • Số tiền đấu giá
  • Chất lượng quảng cáo
  • Loại định dạng quảng cáo
  • Thời gian, thiết bị người dùng tìm kiếm
  • Mức độ liên quan của quảng cáo (bao gồm nhiều yếu tố như mức độ liên quan của keyword, CTR, chất lượng landing page,…).

Mức độ liên quan này rất quan trọng. Đặc biệt, điểm chất lượng của quảng cáo càng cao thì chi phí cho mỗi lượt nhấp (CPC) càng thấp. Nếu điểm chất lượng thấp thì quảng cáo sẽ bị công cụ tìm kiếm phạt bằng cách hạn chế hiển thị dù nhà quảng cáo có đặt giá thầu cao. Ngoài ra, chất lượng của landing page cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nếu trải nghiệm landing page kém thì quảng cáo chỉ đến trang đó cũng ít được hiển thị hơn.

>> Xem thêm: Cải thiện kỹ năng với đào tạo SEO trực tuyến – Hướng dẫn từ cơ bản đến chuyên sâu

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo PPC là gì?

PPC là hình thức quảng cáo rất hiệu quả. Nhờ quảng cáo PPC, thương hiệu của doanh nghiệp được nhận diện nhanh hơn. Hình thức quảng cáo này xuất hiện một cách đặc biệt ở những vị trí mà người dùng dễ nhìn thấy nhất. Nhờ đó thu hút khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của doanh nghiệp thông qua link quảng cáo. Từ đó chuyển đổi thành doanh thu thông qua hoạt động mua hàng, mua dịch vụ.

Quảng cáo PPC thu hút nhanh chóng lượng traffic
Quảng cáo PPC thu hút nhanh chóng lượng traffic

PPC có nhiều tùy chọn về vị trí hiển thị. Bạn có thể kiểm soát được ngân sách đầu tư cho quảng cáo. Đồng thời kiểm soát được việc khách hàng mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo như thế nào. Bạn có thể điều chỉnh được việc nhắm đến những khách hàng tiềm năng nhất. Chính vì thế PPC được đánh giá là một trong những chiến lược quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.

Nói tóm lại, PPC mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Giúp quảng cáo được hiển thị cực nhanh
  • Người dùng có thể chủ động lựa chọn từ khóa cho PPC tiềm năng nhất
  • Dễ dàng tùy chỉnh thời gian
  • Chủ động nhắm đến đối tượng tiềm năng
  • Không giới hạn ngân sách chi tiêu của nhà quảng cáo.

>> Xem thêm: Nhận chạy quảng cáo Google – Đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới

PPC và SEO khác nhau như thế nào?

SEO và PPC có nhiều điểm khác nhau. Bạn cần thấy được sự khác nhau này để lựa chọn chiến lược phù hợp với từng giai đoạn khi có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Vị trí hiển thị trên SERP

Trên SERP, quảng cáo PPC sẽ hiển thị ở trên hoặc đôi khi ở dưới kết quả SEO. Với SEO, bạn vẫn có thể đạt được vị trí đầu trang. Thế nhưng cách thức đạt được vị trí đầu trang của quảng cáo PPC và SEO là khác nhau.

PPC đạt được vị trí đầu trang bằng cách trả phí. Trong khi đó, SEO đạt được vị trí đầu trang mà không cần trả phí. SEO dùng phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm để đạt được vị trí này.

Giá cả

Dễ thấy PPC có chi phí cao hơn so với SEO. Với PPC, bạn sẽ mất tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Số tiền này không hề nhỏ. Bạn sẽ có được traffic bằng cách trả phí. Với SEO, nếu đầu tư bạn sẽ có được lượng truy cập tự nhiên miễn phí. Tuy nhiên bạn cần tốn nhiều thời gian, công sức để SEO hoặc phải trả phí cho dịch vụ SEO. Xét về hiệu quả lâu dài thì lưu lượng truy cập mang lại từ SEO nhiều và chất lượng hơn so với PPC.

PPC và SEO có sự khác nhau ở nhiều khía cạnh
PPC và SEO có sự khác nhau ở nhiều khía cạnh

Tỷ lệ chuyển đổi

Nếu so sánh về tỷ lệ chuyển đổi thì PPC mang lại hiệu quả cao hơn so với SEO. Đó là vì PPC nhắm đến khách hàng mục tiêu chính xác hơn. Đó đều là những khách hàng đang quan tâm thực sự đến sản phẩm, dịch vụ. Trong khi đó, một trang web khi seo có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa. Ngoài ra thông tin chính xác mà người dùng tìm kiếm có thể không đầy đủ trong một trang cụ thể.

PPC mang lại hiệu quả nhanh hơn

Nếu đã biết SEO là gì và PPC là gì, bạn sẽ thấy cả 2 chiến lược này đều không hề dễ thực hiện. Nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ không mang lại hiệu quả tốt. Bởi lẽ SEO cần một quá trình dài, đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian, công sức. PPC mất nhiều chi phí hơn nhưng mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Nên sử dụng quảng cáo PPC hay SEO?

PPC hay SEO đều có ý nghĩa quan trọng với chiến dịch digital marketing. Thế nhưng, bạn cần phân bổ 2 chiến dịch này một cách hợp lý để vừa mang lại hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.

Nếu website của doanh nghiệp bạn là website mới thì nên triển khai PPC trước để mang lại lợi nhuận ngắn hạn. Tiếp đó là triển khai SEO để tăng thương hiệu.

Kể cả website đã triển khai SEO thì việc thực hiện cùng lúc 2 chiến dịch PPC và SEO vẫn mang lại hiệu quả tốt. Trong đó PPC có vai trò hút khách hàng vào Landing Page. SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Như vậy, bạn sử dụng PPC khi muốn tăng traffic cho website, có vị trí top đầu trong SERP và muốn có được kết quả nhanh chóng. PPC cũng rất thích hợp khi cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong thời hạn ngắn. Bạn sử dụng SEO khi muốn website của mình có giá trị, đáng tin cậy và xây dựng được thương hiệu bền vững.

>> Xem thêm: Phần mềm Hootsuite – Giải pháp quản lý và đăng bài trên mạng xã hội

Chi phí dành cho quảng cáo PPC là bao nhiêu?

Chi phí cho quảng cáo PPC (Pay-Per-Click) thường có sự biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng nhất là ngành/nhóm từ khóa mà bạn quảng cáo. Mỗi từ khóa có mức độ cạnh tranh khác nhau, và từ khóa phổ biến và cạnh tranh cao thường có chi phí cao hơn.

Ngoài ra, hình thức quảng cáo PPC hoạt động dựa trên mô hình đấu giá. Điều này có nghĩa là nhà quảng cáo cạnh tranh để xuất hiện trên vị trí tìm kiếm, và giá đấu giá từ khóa sẽ ảnh hưởng đến chi phí của bạn. Mức độ cạnh tranh và số lượng nhà quảng cáo khác nhau trên từng từ khóa có thể làm biến đổi giá đấu giá.

Mạng quảng cáo mà bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí. Mỗi mạng quảng cáo, chẳng hạn như Google Ads hay Facebook Ads, có giá cả và cách tính toán chi phí riêng.

Dưới đây là ví dụ về tổng chi phí dành cho quảng cáo PPC của một số ngành khác nhau:

  1. Ngành thời trang:
    • Đấu giá từ khóa: Áo thun nam – giá đấu giá trung bình là 5.000 VNĐ/lượt nhấp chuột.
    • Ngân sách hàng ngày: 1.000.000 VNĐ.
    • Tỷ lệ chuyển đổi: 3%.
    • Chi phí mỗi giao dịch: 200.000 VNĐ.
  2. Ngành du lịch:
    • Đấu giá từ khóa: Tour du lịch Bali – giá đấu giá trung bình là 10.000 VNĐ/lượt nhấp chuột.
    • Ngân sách hàng ngày: 2.000.000 VNĐ.
    • Tỷ lệ chuyển đổi: 2%.
    • Chi phí mỗi giao dịch: 500.000 VNĐ.
  3. Ngành dịch vụ làm đẹp:
    • Đấu giá từ khóa: Tiệm nails – giá đấu giá trung bình là 3.000 VNĐ/lượt nhấp chuột.
    • Ngân sách hàng ngày: 500.000 VNĐ.
    • Tỷ lệ chuyển đổi: 5%.
    • Chi phí mỗi giao dịch: 300.000 VNĐ.

Cách bắt đầu với quảng cáo PPC

Để bắt đầu với quảng cáo PPC, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Xác định mục tiêu quảng cáo: Đầu tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn khi quảng cáo PPC. Bạn cần định rõ mục tiêu kinh doanh, nhóm khách hàng mục tiêu, và những kết quả mong muốn từ chiến dịch quảng cáo.
  2. Nghiên cứu từ khóa: Tìm hiểu và nghiên cứu các từ khóa liên quan đến ngành hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng các công cụ từ khóa như Google Keyword Planner, Semrush, hay Ubersuggest để tìm kiếm và đánh giá khả năng cạnh tranh và lưu lượng tìm kiếm của từ khóa.
  3. Chọn nền tảng quảng cáo: Xác định nền tảng quảng cáo PPC phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Google Ads, Facebook Ads, và Microsoft Advertising là những nền tảng phổ biến mà bạn có thể xem xét.
  4. Tạo chiến dịch quảng cáo: Bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo trên nền tảng bạn đã chọn. Đặt mục tiêu, chọn từ khóa, viết quảng cáo hấp dẫn và xác định ngân sách của bạn. Tuỳ thuộc vào nền tảng quảng cáo, bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về quảng cáo và lựa chọn cài đặt như vị trí, đối tượng khách hàng và lịch trình hiển thị.
  5. Theo dõi và tối ưu hóa: Theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo PPC của bạn bằng cách sử dụng các công cụ phân tích và thống kê có sẵn trên nền tảng. Đánh giá các chỉ số như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ chuyển đổi (CR), và hiệu quả chi phí để tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Điều chỉnh từ khóa, quảng cáo, và cài đặt để đạt được kết quả tốt hơn.
  6. Kiểm tra và cải tiến: Liên tục kiểm tra, theo dõi và cải tiến chiến dịch quảng cáo PPC của bạn. Thử nghiệm các biến thể quảng cáo, từ khóa và cài đặt để tìm ra chiến lược tối ưu nhất cho mục tiêu của bạn.

Nhớ rằng quảng cáo PPC là một quá trình liên tục và đòi hỏi sự theo dõi và tối ưu hóa thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làm sao để quản lý chiến dịch PPC?

Để chiến lược PPC hiệu quả thì nhất thiết bạn cần thường xuyên quản lý. Theo đó, bạn cần liên tục phân tích và điều chỉnh, tối ưu sao cho quảng cáo có hiệu quả nhất. Các điều chỉnh bao gồm:

  • Thêm từ khóa PPC: Thêm keyword có liên quan đến doanh nghiệp giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch PPC.
  • Thêm keyword phủ định: Thêm từ khóa phủ định là cách để cải thiện mức độ liên quan. Điều này cũng giúp giảm chi tiêu lãng phí.
  • Tách nhóm quảng cáo: Chia nhỏ nhóm quảng cáo thành các nhóm nhỏ hơn. Điều này sẽ giúp tạo nhiều văn bản quảng cáo và tăng mức độ liên quan. Đây là cách để cải thiện điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp CTR.
  • Đánh giá từ khóa PPC đắt tiền: bạn cần xem lại những từ khóa hoạt động kém hiệu quả, đắt tiền và tắt chúng đi nếu không cần thiết.
  • Tối ưu trang đích: Đối với các trang đích, bạn cần tối ưu nội dung, CTA (lời kêu gọi hành động) sao cho phù hợp với truy vấn của người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để PPC marketing mang lại hiệu quả cần quản lý thường xuyên chiến dịch này
Để PPC mang lại hiệu quả cần quản lý thường xuyên chiến dịch này

>> Xem thêm: Earned Media – Tạo niềm tin và quảng bá miễn phí

4 loại PPC phổ biến

Quảng cáo PPC có nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là 4 loại hình PPC phổ biến nhất.

Quảng cáo tìm kiếm

Hình thức quảng cáo này còn được gọi là Search Ads. Đây là quảng cáo trả phí phổ biến được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện trên SERP nếu truy vấn của người dùng chứa keyword nhà quảng cáo lựa chọn đấu giá trước đó.

Đa số các nhà quảng cáo đều chọn Google Ads để thực hiện chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. Một số khác cũng chọn quảng cáo trên nền tảng Bing. Theo phân tích của các chuyên gia thì Bing có nhiều tính năng vượt trội ngang với Google. Trong khi đó giá nhấp chuột lại thấp hơn. Vì thế các nhà quảng cáo có thể cân nhắc lựa chọn Bing để cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị

Loại hình quảng cáo hiển thị cũng rất quen thuộc với nhiều người. Hình thức PPC này còn được gọi là Display Ads. Nếu như hình thức Search Ads chỉ hiển thị trong phạm vi hẹp với người dùng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ thì Display Ads hiển thị với cả những ai có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Bởi vậy so với Search Ads thì tỷ lệ chuyển đổi của Display Ads thấp hơn. Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị Display Ads lại giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng nhận diện thương hiệu.

Có nhiều loại quảng cáo PPC khác nhau
Có nhiều loại quảng cáo PPC khác nhau

Quảng cáo mạng xã hội

Hình thức PPC này còn được gọi là Paid social ads. Hiện nay quảng cáo mạng xã hội cũng ngày càng phổ biến. PPC sẽ được hiển thị trên các nền tảng MXH như Facebook, Tiktok, Instagram,…Mỗi nền tảng mạng xã hội lại giúp bạn tạo ra các quảng cáo khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video,….

Quảng cáo tiếp thị lại

Quảng cáo tiếp thị lại hay còn gọi là Remarketing Ads. Với loại hình PPC này thì quảng cáo sẽ được hiển thị với người dùng đã từng truy cập vào website. Điều này được thực hiện dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Mục đích của quảng cáo tiếp thị lại là đưa khách hàng tiềm năng trở lại kênh bán hàng để thực hiện hành vi chuyển đổi hoặc bán thêm, bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.

Remarketing Ads có thể nhắm đến các đối tượng gồm: Những người đã từng mua hàng trên trang web, người dùng trước đây, người từ bỏ giỏ hàng, người đã xem video của doanh nghiệp, người đã đăng ký nhận bản tin, người đã truy cập và trang web nhưng chưa chuyển đổi.

Những điều cần biết trước khi triển khai PPC

Để đạt được hiệu quả cao với chi phí tối thiểu, bạn cần nắm được một số điều cơ bản sau đây.

Nghiên cứu từ khóa PPC

Việc nghiên cứu từ khóa PPC rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả chi phí và thành công của chiến dịch quảng cáo. Bằng cách lựa chọn từ khóa chính xác và phù hợp, bạn có thể tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và đạt được kết quả tốt hơn.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng từ khóa mà bạn nghiên cứu liên quan trực tiếp đến ngành hàng và sản phẩm/dịch vụ bạn đang quảng cáo. Từ khóa cần phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thứ hai, hãy xem xét mức độ cạnh tranh cho từ khóa. Mức độ cạnh tranh có thể ảnh hưởng đến chi phí và khả năng hiển thị quảng cáo của bạn. Từ khóa với mức độ cạnh tranh cao có thể yêu cầu bạn đấu giá cao hơn để có thể xuất hiện trên vị trí tìm kiếm. Tuy nhiên, đừng loại bỏ các từ khóa cạnh tranh cao ngay lập tức và hãy xem xét cả các từ khóa dài hơn hoặc từ khóa chuyên ngành có ít đối thủ để tận dụng cơ hội tiềm năng.

Thứ ba, hãy liên tục thực hiện việc nghiên cứu từ khoá để tránh bỏ lỡ các từ khoá có giá trị mà với chi phí thấp, có liên quan tới lĩnh vực của bạn.

Cuối cùng, theo dõi và đánh giá hiệu quả của từ khóa PPC trong thời gian thực. Thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu, bạn có thể đánh giá từ khóa nào đem lại kết quả tốt và tập trung nguồn lực vào các từ khóa đó. Điều này giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đảm bảo rằng bạn đầu tư vào các từ khóa mang lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay?

Nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất là Google Ads (trước đây là Google AdWords). Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, cho phép doanh nghiệp quảng cáo trên các kênh của Google, bao gồm trang kết quả tìm kiếm, mạng lưới hiển thị và YouTube. Google Ads sử dụng mô hình đấu giá để xác định thứ tự hiển thị quảng cáo dựa trên giá trị đấu giá và chỉ số chất lượng của quảng cáo.

Ngoài Google Ads, còn có một số nền tảng quảng cáo PPC khác phổ biến như:

  1. Facebook Ads: Nền tảng quảng cáo của Facebook cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên Facebook và các ứng dụng liên quan như Instagram và Messenger. Facebook Ads sử dụng thông tin người dùng để định hướng quảng cáo cho nhóm mục tiêu cụ thể.
  2. Microsoft Advertising (trước đây là Bing Ads): Nền tảng quảng cáo của Microsoft cho phép quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Bing của họ và các đối tác liên quan. Mặc dù thị phần của Bing không lớn bằng Google, nhưng nó có một số lợi ích như ít cạnh tranh hơn và chi phí đấu giá thấp hơn.
  3. Amazon Advertising: Đối với các doanh nghiệp bán hàng trên Amazon, Amazon Advertising là nền tảng quảng cáo PPC quan trọng. Nó cho phép quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Amazon và các vị trí khác trên trang web.

Số lần hiển thị của quảng cáo PPC là gì?

Số lần hiển thị của quảng cáo PPC là số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web đối tác. Nó đo lường tần suất mà quảng cáo của bạn được hiển thị cho khách hàng tiềm năng. Số lần hiển thị có thể được đo bằng các đơn vị như “Impressions” (lượt hiển thị) hoặc “Ad Views” (lượt xem quảng cáo).

Điểm chất lượng là gì?

Trong Google Ads, điểm chất lượng (Quality Score) là một chỉ số đánh giá mức độ chất lượng và sự phù hợp của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn với người tìm kiếm. Điểm chất lượng được Google đưa ra dựa trên một số yếu tố như tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chất lượng của trang đích, độ phù hợp từ khóa và quảng cáo, kết quả trước đó của quảng cáo trên cùng một từ khóa, và một số yếu tố khác.

Điểm chất lượng có giá trị từ 1 đến 10, với 10 là chất lượng tốt nhất. Điểm chất lượng quyết định vị trí và hiển thị của quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google và ảnh hưởng đến chi phí đấu giá.

Một điểm chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo của bạn được coi là chất lượng, liên quan và hữu ích đối với người tìm kiếm. Nó có thể giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn, có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao hơn và giá đấu giá thấp hơn.

Tối ưu hóa điểm chất lượng là một cách quan trọng để cải thiện hiệu quả và hiển thị của quảng cáo PPC trong Google Ads. Bằng cách cải thiện chất lượng quảng cáo, đảm bảo tính phù hợp và hấp dẫn của trang đích, và tối ưu hóa từ khóa, bạn có thể nâng cao điểm chất lượng và tăng khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo.

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu PPC là gì. PPC mang lại traffic và khả năng chuyển đổi nhanh chóng. Bạn có thể lựa chọn loại hình quảng cáo PPC phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Đồng thời kết hợp PPC và SEO là một chiến lược mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *