Những tính năng tuyệt vời của Google trends dành cho dân digital marketing

Nắm bắt xu hướng là điều mà người làm Marketing không thể bỏ qua, nhờ vậy họ sẽ có kế hoạch truyền thông phù hợp, thu hút được sự chú ý của khách hàng. Hiện nay, chúng ta có thể sử dụng nhiều công cụ để tìm kiếm, cập nhật xu hướng, nổi bật nhất là Google trends. Vậy công cụ này sở hữu những tính năng tuyệt vời nào, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Google trends là gì?

Các bạn làm marketing hẳn không còn cảm thấy xa lạ với công cụ Google trends được ra mắt lần đầu tiên năm 2004. Khi sử dụng công cụ này, chúng ta có thể nhanh chóng cập xu hướng của khách hàng trên toàn thế giới. Cụ thể, các thông tin mà ứng dụng này cung cấp bao gồm: từ khóa, chủ đề nóng, đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Google trends là gì?
Google trends là gì?

Bên cạnh đó, người làm marketing cũng sử dụng công cụ này để theo dõi thói quen tìm kiếm của mọi người trên nền tảng Google. Kết quả này thường được trình bày dưới dạng số liệu. Đây là thông tin quan trọng giúp các marketer hiểu được nhu cầu, mối quan tâm của người dùng, từ đó xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, tối ưu hóa chi phí và tăng doanh thu.

Như vậy, việc cập nhập trend Google đóng vai trò rất quan trọng đối với người làm truyền thông, tiếp thị. Kể từ khi công cụ Google trends ra đời, các chiến dịch marketing sẽ được triển khai hiệu quả hơn, đạt chất lượng cao hơn.

>> Xem thêm: Website giá rẻ, thiết kế chuyên nghiệp theo yêu cầu

Google trends đem lại lợi ích như thế nào?

Sau khi đã hiểu Google trends là gì, chúng ta cần nắm được lợi ích mà công cụ này đem lại cho người làm truyền thông nói chung. Hiểu được điều này, các bạn sẽ tin tưởng và sử dụng công cụ này rộng rãi hơn, cải thiện kết quả truyền thông.

Một số lợi ích chính mà Google trends mang lại là: cập nhật các xu hướng mới trên toàn thế giới, hỗ trợ phân tích cũng như xác định khách hàng mục tiêu, giúp người làm nội dung SEO xây dựng từ khóa hiệu quả hơn…

Cụ thể, tính năng nổi bật nhất của công cụ này là cập nhật các xu hướng mới một cách nhanh chóng. Với một vài thao tác đơn giản, bạn đã biết được những chủ đề, nội dung đang được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, công cụ của Google sẽ giúp chúng ta cập nhật xu hướng ở nhiều phạm vi khác nhau, có thể là quanh khu vực bạn sinh sống, trên lãnh thổ của quốc gia hoặc xu hướng thịnh hành trên thế giới.

Người dùng cập nhật xu hướng nhanh chóng nhờ công cụ Google trends.
Người dùng cập nhật xu hướng nhanh chóng nhờ công cụ Google trends.

Nhờ cập nhật xu hướng nhanh chóng, người làm marketing sẽ cải thiện chất lượng chiến dịch truyền thông, gia tăng doanh thu cũng như độ nhận biết cho sản phẩm nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Số liệu thống kê của Google trends sẽ cho biết mức độ phổ biến của từ khóa, chủ đề đó dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như: vị trí địa lý, nhân khẩu học hoặc thời gian. Dựa trên cơ sở này, người làm marketing có thể xác định được đối tượng mục tiêu và xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp nhất. Việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp chúng ta triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả, đạt doanh thu như kỳ vọng.

Đặc biệt, Google trends là công cụ không thể thiếu đối với người làm nội dung SEO. Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa giúp SEO-er xác định xem từ khóa nào đang được tìm kiếm, từ đó sản xuất nội dung chất lượng, thu hút sự chú ý của nhiều người xem. Ngoài ra, công cụ này cho phép người dùng sử dụng miễn phí, đó là lý do vì sao người làm marketing thường ưu tiên sử dụng để cập nhật, nghiên cứu xu hướng mới.

>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị website độc quyền – Tối ưu hóa tính năng đặc biệt cho doanh nghiệp.

Khám phá những tính năng tuyệt vời của Google trends

Bạn nên nắm được những tính năng cơ bản của Google trends.
Bạn nên nắm được những tính năng cơ bản của Google trends.

Như đã phân tích ở trên, Google trends sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời, người làm marketing nên tìm hiểu và ứng dụng trong công việc hàng ngày. Dưới đây là một số tính năng các marketer không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Google AdWords – Hướng dẫn sử dụng và quảng cáo trên Google

Cập nhật xu hướng mới nhanh chóng

Nếu muốn biết chủ đề nào đang được quan tâm nhiều, chúng ta sẽ tìm kiếm ở mục Trending Searches. Tại đây, người dùng sẽ biết được xu hướng tìm kiếm theo ngày (daily searche trends) và xu hướng tìm kiếm theo thời gian thực (realtime search trends)

Tối ưu hóa nội dung theo từng thời điểm

Tùy từng thời điểm trong năm, chúng ta sẽ quan tâm tới các chủ đề khác nhau. Người làm marketing có thể tận dụng công cụ Google trends để cập nhật nội dung phù hợp với từng mùa. Ví dụ, vào đợt 20.11, người dùng có xu hướng tìm kiếm lời chúc hoặc gợi ý về món quà dành tặng cho thầy cô. Nhờ sử dụng công cụ cập nhật xu hướng, chúng ta sẽ sản xuất được những nội dung hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem.

Khi làm nội dung theo mùa, người làm marketing phải lựa chọn thời điểm thích hợp, cố gắng đón đầu xu hướng để đạt hiệu quả truyền thông như mong muốn. Nếu như không tận dụng được thời gian, độ phổ biến của tìm kiếm đã qua đỉnh thì nội dung của bạn sẽ không thu hút được nhiều sự quan tâm.

Dữ liệu do Google trends phân tích khá cụ thể.
Dữ liệu do Google trends phân tích khá cụ thể.

Xác định nhu cầu dựa theo vùng miền

Khi chạy quảng cáo Google Ads, chúng ta không chỉ xác định đối tượng mục tiêu mà còn phải lựa chọn vị trí địa lý phù hợp với sản phẩm, dịch vụ được chạy quảng cáo. Để đánh giá được nhu cầu của người dùng theo từng vùng miền, bạn có thể sử dụng công cụ Google trends. Khi tìm kiếm nội dung thịnh hàng, công cụ này cũng phân tích mức độ phổ biến của chủ đề đó theo từng vùng miền.

Bên cạnh những tính năng nổi bật kể trên, công cụ này cũng hỗ trợ người làm marketing trong quá trình tìm kiếm từ khóa đuôi dài để sản xuất nội dung SEO chất lượng. Trong thời gian trở lại đây, người dùng bị thu hút bởi các video có nội dung hấp dẫn, bắt trend nhanh chóng. Để có thể sản xuất các video marketing thú vị, bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của công cụ Google trends.

Hy vọng rằng với những chia sẻ kể trên, các bạn đã nắm được những tính năng tuyệt vời mà công cụ Google trends mang lại. Nếu muốn sản xuất những nội dung hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của người xem, các marketer không nên bỏ qua công cụ này nhé!

>> Xem thêm: Hosting – Lựa chọn dịch vụ lưu trữ website phù hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *