Bật mí cách cải thiện chỉ số CTR hiệu quả

Click through rate là chỉ số giúp gia tăng độ uy tín cho website của bạn, nhờ vậy chiến lược quảng cáo đạt hiệu quả cao, đồng thời doanh số bán hàng cũng cải thiện đáng kể. Chính vì thế CTR là chỉ số được người làm marketing đặc biệt quan tâm. Vậy chúng ta có thể cải thiện chỉ số trên bằng cách nào?

Giải đáp: chỉ số CTR là gì?

Chắc hẳn dân marketing đã quá quen với thuật ngữ CTR – Click through rate. Hiểu đơn này, chỉ số này cho biết tỷ lệ người nhấp chuột vào đường link trên tổng số người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Chúng ta thường sử dụng chỉ số này để đánh giá xem từ khóa hoặc quảng cáo có thực sự đem lại hiệu quả hay không. Chính vì thế, chỉ số click through rate tương đối quan trọng với người làm SEO và AdWords.

Bạn có biết chỉ số CTR là gì?
Bạn có biết chỉ số CTR là gì?

Công thức tính CTR trong SEO và AdWords tương tự nhau, cụ thể như sau:

  • Trong SEO: chỉ số CTR = Số lần nhấn vào đường link/ Số lần hiển thị
  • Trong CTR: chỉ số CTR = Số lần nhấn vào quảng cáo/ Số lần hiển thị

Trên thực tế, chỉ số click through rate mang nhiều ý nghĩa, dựa vào chỉ số này, bạn dễ dàng đánh giá được mức độ thành công của từng chiến dịch quảng cáo. Từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp cho các dự án tiếp theo.

Chắc hẳn với những thông tin kể trên các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc: chỉ số CTR là gì.

>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, tăng cường khả năng tìm thấy trên công cụ tìm kiếm

Ý nghĩa của chỉ số CTR trong SEO và AdWords

Như đã phân tích ở trên, chỉ số CTR giữ vai trò quan trọng trong Marketing online nói chung, đặc biệt đối với SEO và AdWords.

Đối với nền tảng AdWords, nhờ tỷ lệ click through rate cao, quảng cáo của bạn sẽ được đánh điểm chất lượng tương đối cao. Bên cạnh đó, chúng ta có cơ hội duy trì quảng cáo ở vị trí tốt và chi phí rẻ hơn. Khi chỉ số click through rate cao đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, kích thích doanh thu tăng cao.

Chỉ số CTR giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Chỉ số CTR giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Đối với người làm nội dung SEO, nếu chỉ số CTR cao, bài viết của họ sẽ được ưu tiên xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trong danh sách tìm kiếm. Điều này chứng tỏ bài viết cũng như website đó uy tín, đảm bảo chất lượng về nội dung.

Góc chia sẻ: CTR bao nhiêu là tốt?

Với tầm quan trọng như đã nêu ở trên, chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc chỉ số CTR bao nhiêu là tốt? Trên thực tế, để đánh giá xem CTR có tốt hay không, chúng ta không chỉ dựa vào một con số mà cần quan tâm tới nhiều yếu tố khác. Bởi vì tùy từng ngành, từng chiến dịch và từng từ khóa, chỉ số click through rate đã có sự khác biệt.

Ví dụ đối với tìm kiếm có trả phí của AdWords, chỉ số click through rate đạt từ 2% trở lên sẽ được đánh giá là tốt. Bên cạnh đó, chúng ta phải chú ý tới các yếu tố như: site đặt hoặc vị trí quảng cáo xuất hiện, sản phẩm được quảng cáo thuộc phân khúc nào…

Nếu muốn đánh giá chất lượng của CTR, tốt nhất người làm marketing online nên chủ động theo dõi chỉ số trung bình của từng ngành. Đây là thông tin quan trọng giúp bạn đánh giá được các đối thủ trong cùng ngành, từ đó xây dựng kế hoạch cải thiện chất lượng quảng cáo trên website của mình.

Chúng ta nên tìm hiểu: CTR bao nhiêu là tốt?
Chúng ta nên tìm hiểu: CTR bao nhiêu là tốt?

>> Xem thêm: Lợi ích của dịch vụ quản trị website – Bảo mật thông tin và dữ liệu quan trọng.

Bật mí cách cải thiện chỉ số CTR hiệu quả nhất

Tăng chỉ số click through rate là cách để cải thiện chất lượng chiến dịch quảng cáo cũng như doanh thu. Vậy để tăng chỉ số CTR, chúng ta cần lưu ý tới yếu tố nào?

Đối với AdWords

Thông thường, hai yếu tố được quan tâm hàng đầu là: chất lượng nội dung quảng cáo, đối tượng mục tiêu. Trước tiên, nếu quảng cáo không nhắm đúng đối tượng mục tiêu thì khả năng cao là chiến dịch của bạn sẽ được đạt kết quả như mong muốn. Do đó, ngay từ ban đầu, người làm marketing online cần nghiên cứu thật kỹ, xác định chính xác nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng tới.

Song song với đó, nội dung hay, hấp dẫn chính là chiếc chìa khóa để thu hút sự chú ký của người xem. Nội dung ấn tượng được thể hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như bài viết, hình ảnh hoặc video. Chúng ta cần xây dựng nội dung phù hợp trên từng nền tảng mạng xã hội để cải thiện chỉ số click through rate.

Có nhiều cách giúp tăng chỉ số click through rate.
Có nhiều cách giúp tăng chỉ số click through rate.

Bên cạnh chú ý tới hai yếu tố kể trên, người làm marketing có thể tham khảo một vài bí quyết dưới đây để tăng chỉ số CTR hiệu quả nhé! Thứ nhất, chúng ta nên tạo ưu đãi hấp dẫn khiến người xem không thể bỏ qua, ví dụ như miễn phí, giảm giá mạnh cho các sản phẩm. Đây là cách thu hút sự chú ý của người xem, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ hiệu quả.

Dùng nút kêu gọi hành động trong AdWords cũng đem lại hiệu quả khá bất ngờ. Lưu ý rằng bạn nên giới hạn thời gian hiệu lực của ưu đãi để kích thích người xem. Ngoài ra, giá bán sản phẩm, dịch vụ được chạy quảng cáo nên ở mức phải chăng, nếu bán với giá quá cao, sản phẩm của bạn sẽ bị đánh giá vi phạm bản quyền, chất lượng chiến dịch quảng cáo giảm đáng kể.

>> Xem thêm: Schema – Định dạng dữ liệu và tối ưu hóa trong SEO

Đối với SEO

Vậy với người làm nội dung SEO, làm thế nào để cải thiện chỉ số CTR, thu hút nhiều người click vào link? Đầu tiên, bạn nên nghiên cứu và lựa chọn từ khóa hợp lý, kinh nghiệm đó là bạn nên lựa chọn Long-tail keyword – hay còn được gọi là từ khóa dài. Nhờ tích hợp sử dụng loại từ khóa này, chúng ta gián tiếp xây dựng phẫu bán hàng và đem lại hiệu quả tương đối tốt.

Tận dụng tiêu đề để tăng chỉ số click through rate là ý tưởng rất hay và dễ thực hiện. Chúng ta nên đặt tiêu đề kích thích cảm xúc của người xem. Bên cạnh đó, các từ khóa mang ý nghĩa nhấn mạnh hoặc những con số sẽ thu hút được nhiều người quan tâm tới bài viết của bạn hơn nhiều đó!

Để tăng chỉ số CTR, bạn cần trau chuốt hơn về tiêu đề và thẻ meta description.
Để tăng chỉ số CTR, bạn cần trau chuốt hơn về tiêu đề và thẻ meta description.

Bên cạnh tiêu đề, người làm nội dung SEO cũng cần để ý và tận dụng phần Meta Description để thu hút sự chú ý của người xem. Đây là phần tóm tắt nội dung của bài viết và là công cụ thu hút người xem nhấp vào link theo dõi bài viết. Chính vì thế, người làm nội dung SEO nên trau chuốt và xây dựng thẻ Meta Description phù hợp.

Sử dụng URL mô tả, thêm hình ảnh vào bài viết SEO cũng góp phần cải thiện chỉ số CTR rất tốt. Trong đó, chúng ta nên ưu tiên sử dụng hình ảnh gốc, hạn chế sao chép và là những hình ảnh có liên quan tới nội dung bài viết. Như vậy, chỉ số tương tác sẽ được cải thiện đáng kể, thu hút được nhiều người xem hơn.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của chỉ số click through rate đối với các chiến dịch quảng cáo, nội dung SEO. Đồng thời, chúng ta cũng nắm được cách cải thiện chỉ số CTR hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Sitemap – Bản đồ trang web giúp tối ưu hóa quét trang bởi các công cụ tìm kiếm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *