Ngày nay, tiếp thị nội dung là một cách để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, từ đó cải thiện doanh thu cũng như độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Tùy vào từng giai đoạn, người xem sẽ quan tâm tới những hình thức tiếp thị nội dung khác nhau. Hãy cùng khám phá một số hình thức content marketing đang được triển khai hiện nay nhé!
Content marketing là gì?
Trước khi tìm hiểu về các hình thức tiếp thị nội dung, chúng ta cần nắm được content marketing là gì? Hiểu đơn giản, đây là một quá trình từ lên kế hoạch, sản xuất, phân phối cũng như chia sẻ nội dung qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, ví dụ như: báo chí, trên các nền tảng mạng xã hội, website…
Content marketing được tạo ra nhằm thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Nhờ vậy, tăng thu bán hàng được cải thiện đáng kể. Đồng thời, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, củng cố niềm tin, độ uy tín.
Hiện nay, nhiều bạn đang nhầm lẫn giữa khái niệm content và content marketing, điều này sẽ ảnh hưởng tới mục đích tiếp thị nội dung, khiến các chiến dịch không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Trên thực tế, tiếp thị nội dung là một nhánh nhỏ thuộc content, chúng ta sẽ sử dụng nội dung như một công cụ để quảng bá thông tin của doanh nghiệp. Hai mục đích chính của tiếp thị nội dung là: tăng doanh số, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Làm web giá rẻ, nhanh chóng và chuyên nghiệp
Một số lợi ích tuyệt vời mà tiếp thị nội dung mang tới cho doanh nghiệp
Không thể phủ nhận rằng tiếp thị nội dung mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể, thông qua content marketing, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu sử dụng. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ cải thiện được doanh thu bán hàng, tăng khả năng chuyển đổi.
Bên cạnh đó, nếu biết tận dụng, triển khai tiếp thị nội dung khéo léo, chúng ta có thể tạo dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, cải thiện lòng trung thành của khách hàng.
Đặc biệt, tiếp thị nội dung là công cụ hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Đó là lý do vì sao tất cả các doanh nghiệp đều tập trung đầu tư, xây dựng nội dung tiếp thị hấp dẫn, chất lượng. Nhìn chung, việc xây dựng, phát triển content marketing sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số và cải thiện độ nhận diện thương hiệu cực kỳ tốt.
Bật mí các dạng content marketing phổ biến hiện nay
Để thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng tiềm năng, chúng ta phải đầu tư nghiên cứu và phát triển nhiều hình thức tiếp thị nội dung. Một số hình thức tiếp thị nội dung được ưa chuộng hiện nay là: social media content marketing, infographic, blog, video hoặc podcast…
>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị website giá rẻ – Tạo giao diện hấp dẫn và chuyên nghiệp
Social media content marketing
Trong những năm trở lại đây, chúng ta có xu hướng hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội phục vụ mục đích giải trí và làm việc. Các doanh nghiệp thường tận dụng điều này và phát triển mạnh mẽ hình thức social media content marketing ở các nền tảng có nhiều người dùng, ví dụ như: Facebook, Instagram, LinkedIn hoặc Pinterest…
Để xây dựng nội dung tiếp thị chất lượng, chúng ta cần nghiên cứu thói quen sử dụng của người dùng trên từng nền tảng. Ví dụ trên Facebook, khách hàng thường bị thu hút bởi những bài viết còn trên Instagram, Tiktok thì hình ảnh, video là điều mà khách hàng quan tâm nhất.
Blog content marketing
Blog content marketing vẫn luôn là hình thức tiếp thị nội dung phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Người làm tiếp thị nội dung có thể tận dụng nhiều tính năng tuyệt vời của blog, đó là: sử dụng nút chia sẻ tới các trang mạng xã hội, quảng bá bài viết rộng rãi qua link liên kết…
Một số thống kê cho thấy khi sử dụng blog để tiếp thị nội dung, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có thể gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, việc xây dựng blog, website của doanh nghiệp giúp chúng ta xây dựng hình ảnh thương hiệu dễ dàng hơn, thiết lập mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Nếu đầu tư, phát triển nội dung SEO chất lượng, blog, website của doanh nghiệp sẽ có cơ hội xuất hiện trong top tìm kiếm, đồng thời giữ chân được khách hàng ở lại website. Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, chúng ta không thể bỏ qua hình thức tiếp thị nội dung trên website, blog.
>> Xem thêm: Viết content – Các nguyên tắc và phương pháp viết nội dung hấp dẫn
Video content marketing
Gần đây, các video ngắn nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích từ khách hàng. Hiểu được tâm lý này, nhiều nhãn hàng đã tập trung triển khai video content marketing và nhận được kết quả tích cực.
Khi xây dựng video tiếp thị nội dung, chúng ta nên chú ý tới thời lượng của video. Thông thường, những video ngắn, truyền tải thông điệp súc tích sẽ thu hút được sự quan tâm của người xem. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng những video bắt trend để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách khéo léo.
Bên cạnh 3 hình thức tiếp thị nội dung kể trên, các bạn có thể tham khảo và thử triển khai các hình thức khác, ví dụ như podcast. Vài năm gần đây, xu hướng nghe podcast trở nên thịnh hành, chúng ta có thể sáng tạo thoải mái, triển khai nhiều chủ đề khác nhau trên kênh podcast. Một vài lưu ý khi làm podcast đó là: nhịp điệu của cuộc trò chuyện, thời lượng các tập, nền tảng mà doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo podcast…
Mong rằng với những chia sẻ kể trên, các bạn đã giải đáp được thắc mắc content marketing là gì? Để tăng hiệu quả tiếp thị nội dung, doanh nghiệp nên tham khảo và triển khai hình thức content marketing thật đa dạng.
>> Xem thêm: Kiểm tra Google Index – Đánh giá việc Google lập chỉ mục trang web của bạn