Dynamic Ads được đánh giá là công cụ thần thánh giúp cho các doanh nghiệp có thể tăng doanh số mỗi ngày một cách đột phá. Chúng giúp sản phẩm và dịch vụ tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Vậy bạn đã hiểu Dynamic Ads là gì hay chưa? Cách sử dụng chúng ra sao?
Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads bản chất chính là hình thức quảng cáo giúp sản phẩm có thể hiển thị và tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng và tốt nhất. Tất cả những khách hàng này đã từng có nhu cầu mua sản phẩm bỏ vào giỏ hàng hoặc đã lưu tâm lưu sản phẩm vào chính mục yêu thích của mình.
Dynamic Ads đưa ra chiến dịch cá nhân hóa thúc đẩy mục tiêu chiến lược kết nối giữa khách hàng tiềm năng và sản phẩm rất nhanh. Người mua không phải tốn kém thời gian lẫn công sức nhờ vào loạt quảng cáo gắn liền với dòng dịch vụ, sản phẩm mà họ đang có nhu cầu.
Chẳng hạn bạn muốn adds sản phẩm mình muốn mua vào giỏ hàng khi truy cập vào website. Tuy nhiên, bạn vẫn để đó mà chưa thực hiện giao dịch. Khi đó, quảng cáo động liên quan đến dòng sản phẩm này sẽ xuất hiện hàng loạt trên hệ thống Facebook. Bạn thoải mái lựa chọn dòng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích mà không cần mất công tìm kiếm.
>> Xem thêm: Dịch vụ SEO uy tín – Tối ưu hóa website với đội ngũ chuyên gia đáng tin cậy
Ứng dụng của Dynamic Ads không thể bỏ qua
Dynamic Ads có thể ứng dụng đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên không phải lúc nào công cụ này cũng là sự lựa chọn thích hợp cho tất cả các doanh nghiệp.
Dynamic Ads ứng dụng cho ngành nghề nào?
Những dịch vụ bán lẻ trực tuyến hiện nay rất rầm rộ, đặc biệt tại Facebook, công cụ được tận dụng tối ưu về công năng. Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp Dynamic Ads trong các ngành nghề du lịch, bất động sản khá tiêu biểu.
Ứng dụng du lịch
Ngành du lịch có thể tiếp cận nhanh chóng với lượng khách hàng tiềm năng cũng nhờ vào công cụ quảng cáo động này. Dòng dịch vụ sẽ được cá nhân hóa trên nền tảng ứng dụng mạng xã hội điển hình như: Facebook, Instagram hay Audience Network đang có nhu cầu setup các cuộc hành trình xuyên việt hay quốc tế.
Hầu hết những công ty du lịch có thương hiệu nổi tiếng top đầu luôn tận dụng tối đưa Dynamic Ads. Điều này giúp việc tiếp cận khách hàng luôn mang lại hiệu quả cao.
Mặc khác, công ty du lịch còn nắm rõ mức độ quan tâm cũng như nhu cầu của khách hàng. Đây là nền tảng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi song hành cùng ROAS tăng cao hơn hẳn so với phương pháp quảng cáo thông thường trước đây.
Ứng dụng trong bất động sản
Thông qua quảng cáo động, những khách hàng đã từng truy cập vào trang chủ của doanh nghiệp hoặc từng vào ứng dụng bất động sản sẽ luôn thu thập được vị trí, số phòng, mức giá bán,… của dòng sản phẩm mà họ đang quan tâm. Toàn bộ danh sách khách hàng đã tìm kiếm hoặc có nhu cầu về căn nhà, mảnh đất,… luôn được doanh nghiệp nắm trọn vẹn.
Những thông tin giúp doanh nghiệp bất động sản lôi cuốn được khách hàng luôn chỉnh chu về chất lượng hình ảnh. Đồng thời giá cả, vị trí, loại hình, hệ thống tiện ích,… cũng tác động rất lớn đến quyết định mua của khách hàng.
Chính Dynamic Ads đã giúp bất động sản được quảng bá thương hiệu tốt. Lượng tương tác với khách hàng mục tiêu cũng đạt hiệu quả hơn. Từ đó, doanh số bán bất động sản ngày một tăng cao, luôn hoàn thành mục tiêu chiến lược.
Vị trí đặt quảng cáo Dynamic phù hợp
>> Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược thành công thông qua đào tạo SEO Google chuyên nghiệp.
Dynamic Ads được sinh ra để phù hợp với một số vị trí cụ thể như sau:
- Facebook: Nên đặt quảng cáo tại nguồn cấp dữ liệu, vị trí Marketplace hay cột phải.
- Instagram: Đặt quảng cáo động tại vị trí Story đồng thời tại nguồn cấp dữ liệu.
- Audience Network: Đặt tại Native ADS, Banner ADS và Interstitial ADS.
- Ngay vị trí trang chủ của Facebook Messenger
Trường hợp không nên dùng Dynamic Ads
Không phải đối tượng nào cũng phù hợp ứng dụng quảng cáo động. Thực tế đã chứng minh, Dynamic Ads rất thích hợp sử dụng trong những trường hợp:
- Doanh nghiệp sở hữu nhiều dòng sản phẩm, tối thiểu là 20 sản phẩm trở lên.
- Hoặc doanh nghiệp chỉ có 10 sản phẩm thì cần đáp ứng tiêu chí về sự đa dạng, độc đáo.
- Phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ chạy Facebook, quảng bá rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau.
Điểm mấu chốt để đưa ra được quyết định có nên sử dụng Dynamic Ads hay không chính là dựa vào đặc tính và số lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vậy những doanh nghiệp không thích hợp ứng dụng quảng cáo động này đó là:
- Doanh nghiệp không có quá nhiều sản phẩm, thường dưới 10
- Sản phẩm kém sự đa dạng, đặc tính chung chung
- Doanh nghiệp dù có từ 10 đến 20 sản phẩm nhưng đặc tính lại tương đồng.
- Doanh nghiệp nhỏ, có quá ít sản phẩm để quảng bá.
Những doanh nghiệp trên chỉ nên sử dụng Carousel Ads. Hình thức này sẽ giúp quảng cáo xoay vòng làm hiển thị 2 đến 10 hình ảnh và làm chúng trở nên nổi bật.
Dynamic Ads mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời
Không phải tự nhiên mà quảng cáo động được sự tín nhiệm cao từ nhiều doanh nghiệp. Điều quan trọng Dynamic Ads mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời.
Luôn tiếp cận đúng với lượng khách hàng tiềm năng
Nhờ ứng dụng Dynamic Ads mà doanh nghiệp luôn biết khách hàng mục tiêu của họ chuẩn nhất. Nhóm khách hàng này luôn đặt mối quan tâm đặc biệt đến dòng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Khi đã biết rõ đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, doanh nghiệp sẽ biết cách thúc đẩy doanh số đột phá. Từ đây sự nghiệp làm ăn sẽ luôn thuận buồm xuôi gió. Bởi họ luôn là đối tượng dễ chi tiền cho các dòng sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Giúp chi phí quảng cáo được tối ưu hiệu quả
Khi không xác định được công cụ nào mang lại hiệu quả cao cho công cuộc bán hàng, doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải bỏ rất nhiều khoản chi phối quảng bá, pr, chiến dịch marketing… Thay vì phải ngốn một khoản chi phí vô cùng lớn vào những dịch vụ lẻ tẻ thì bạn nên sử dụng Dynamic Ads.
Quảng cáo động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí Marketing theo cách tối giản nhất. Lợi nhuận ROAS sẽ được cải thiện đáng kể thông qua Pixel Facebook. Nhờ vào nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ được cải thiện và gia tăng đáng kể.
Quy trình bán hàng được hoàn tất
Nhờ quảng cáo động mà mục tiêu khách hàng luôn được nhắm trúng chuẩn xác. Từ lượt truy cập vào trang chủ website của doanh nghiệp đến App di động doanh nghiệp sẽ lên được list khách hàng trọn vẹn. Đồng thời người dùng luôn nhận được nhắc nhở có gắn liền với dòng sản phẩm và dịch vụ mà họ đã tìm hiểu hoặc từng mua.
Cá nhân hóa quảng cáo
Quảng cáo sẽ được cung cấp phù hợp với mỗi đối tượng khi có nhu cầu. Khách hàng sẽ có thiện cảm với thương hiệu sản phẩm hơn.
Quảng động giúp doanh nghiệp hướng đúng khách hàng thật sự có mối quan tâm tới dịch vụ và sản phẩm. Người dùng thay được lợi ích của sản phẩm nên luôn sẵn sàng mua chúng. Nhờ cá nhân hóa thông qua hành vi của người dùng mà doanh nghiệp luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc đúng khách hàng tiềm năng.
Có thể khẳng định rằng, quảng cáo tiếp thị luôn là cầu nối quan trọng mang tính cá nhân hóa và giúp cho sự gắn kết giữa khách hàng và sản phẩm được tốt hơn.
>> Xem thêm: Quy trình tối ưu hóa và theo dõi dịch vụ quảng cáo Google trọn gói
Các bước cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook từ A – Z
Để phát huy hết toàn bộ tính năng và tận hưởng được lợi ích của Dynamic Ads mang lại, bạn cần biết cách cài đặt. Thật ra bạn chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu là có thể thực hiện chiến dịch đơn giản và đạt hiệu quả cao.
Thiết lập nguồn cung cấp dữ liệu cho dịch vụ, sản phẩm
Trước tiên, bạn cần đưa ra list sản phẩm và dịch vụ cần ứng dụng dịch vụ quảng cáo động đúng chuẩn với quy định mà Facebook đề ra. Định dạng Ecommerce thông thường có thể lưu dưới một số dạng: .csv, .sml hoặc .tsv,…
Tạo danh mục dịch vụ & sản phẩm
Bạn sẽ dùng trình quản lý danh mục nhằm load list sản phẩm và dịch vụ cần hiển thị trong quảng cáo. Bằng cách click lựa chọn “Trình quản lý doanh nghiệp” và một cú nhấp chuột vào mục “Danh mục sản phẩm”.
Tạo danh mục
Bước tiếp theo, bạn sẽ cần tạo danh mục bằng cách nhập vào ô có dòng chữ này. Bạn sẽ add nguồn cấp dữ liệu dịch vụ & sản phẩm nhằm tạo ra danh sách chuẩn nhất.
Tại “Trình quản lý doanh nghiệp” bạn tiếp tục click chuột vào “Power Editor”. Công việc kế tiếp là lựa chọn “Tạo chiến dịch” đồng thời nhấn vào “Doanh số của danh mục sản phẩm”. Lúc này bạn sẽ chọn một cái tên để đặt cho chiến dịch đúng với với mục tiêu chạy quảng cáo.
Tạo thông tin chiến dịch
Thiết lập chiến dịch Dynamic Ads rất đơn giản khi bạn thực hiện tốt khâu tạo thông tin. Bạn cần điều chỉnh và phân loại theo nhóm quảng cáo. Dòng dịch vụ & sản phẩm cần được phân loại chính xác rồi thực hiện thiết lập vị trí, nguồn ngân sách cũng như đối tượng,…
Việc điều chỉnh nhóm quảng cáo có thể thực hiện nhanh chóng bằng việc nhấn vào biểu tượng “+” nhằm bổ sung điều kiện lọc sản phẩm.
Chọn đối tượng khách hàng mục tiêu
Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Hiệu quả của công cụ quảng cáo động được quyết định bởi chính tiêu chí này. Chẳng hạn khi bạn dùng Dynamic Ads có nghĩa là bài viết sẽ đóng vai trò tựa như dịch vụ và sản phẩm. Toàn bộ nội dung của bài viết sẽ nhắm đến việc cung cấp thông tin đầy đủ về chúng. Bạn sẽ share quảng cáo này đến đúng khách hàng mục tiêu.
Ví dụ các nhà cái họ sẽ nhắm tới đối tượng là cộng đồng game thủ. Sản phẩm chính là game, cá độ bóng đá, Slots,… đa dạng và độc đáo. Chúng cập nhật liên tục về trận đấu theo thời gian cụ thể, thành viên tham gia, tên đội thi đấu,… trước khi diễn ra.
>> Xem thêm: Marketing Automation – Tự động hóa quy trình tiếp thị để tối ưu hóa hiệu quả
Giao diện quảng cáo sẽ được tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất
Quảng cáo động có thể thu hút khách hàng tốt nhờ vào hiệu ứng hình ảnh và độ sáng tạo. Mặc khác, content cần xúc tích, đầy đủ nội dung, đề cập đúng vấn đề cốt lõi cần giải quyết và nhắm trúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng,… Bên cạnh đó, hình ảnh cần truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp, lợi ích sản phẩm đến với khách hàng.
Công cụ quảng cáo động cần thiết kế giao diện đẹp, ấn tượng song hành với tính năng đa ngôn ngữ. Khách hàng mọi miền lãnh thổ đều có thể tiếp cận thông tin sản phẩm tốt và trọn vẹn. Như vậy sản phẩm sẽ đến với nhiều người tiêu dùng hơn mong đợi.
Hình ảnh động được tận dụng tối đa giúp khách hàng có cái nhìn về sản phẩm theo chiều sâu và rõ nét hơn. Đặc biệt, quảng cáo càng gia tăng được sự sinh động và bắt mắt. Để làm được điều này, bạn chỉ cần nhấn vào đúng mục “Hiển thị nhiều slideshow khi có thể” kết hợp thao tác add hình ảnh đẹp về sản phẩm & dịch vụ.
Cách làm Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bằng Dynamic Ads Facebook
Công cụ có thiết lập tính năng cho phép bạn điều chỉnh quảng cáo theo mục tiêu phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của dịch vụ & sản phẩm. Bên cạnh đó, Dynamic Ads còn thiết lập lưu lượng truy cập luôn phân đoạn hướng theo đa dạng mục đích của khách hàng.
Hiểu theo cách đơn giản, khi khách hàng bổ sung sản phẩm vào giỏ hàng. Mặc dù họ chưa tiến hành giao dịch hoặc thanh toán cũng sẽ tính vào nhóm mục đích cụ thể. Họ chính là đối tượng khách hàng mục tiêu đã có mối quan tâm đặc biệt về sản phẩm. Cho nên tất cả các quảng cáo về dòng sản phẩm này luôn hiện trên dòng thời gian Facebook của họ khi truy cập.
Toàn bộ thông điệp sẽ chứa trong quảng cáo, kích thích khách hàng mua sản phẩm hoặc bỏ chúng vào giỏ hàng yêu thích. Đồng thời, bạn cũng có thể bổ sung mã khuyến mãi để khách hàng sử dụng Facebook được nắm rõ hơn.
>> Xem thêm: Bounce Rate – Đánh giá hiệu quả của trang web của bạn
Một vài điều cần chú ý khi ứng dụng Dynamic Ads
- Luôn rà soát và kiểm tra thật kỹ lưỡng tất cả lỗi trước khi tiến hành chạy quảng cáo.
- Cần cập nhật liên tục dữ liệu liên quan về sản phẩm & dịch vụ.
- Luôn tận dụng nút kêu gọi hành động đối với khách hàng.
- Nội dung content cần súc tích, đúng mục tiêu, thể hiện được thông điệp và rõ ràng.
- Cần chọn khung có tỷ lệ phù hợp để quảng cáo.
- Cần chú ý ngân sách dành cho quảng cáo thật hợp lý.
Thực tế, Dynamic Ads đã giúp rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh làm ăn phát đạt. Nhờ có công cụ mà sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng. Vì vậy bạn không nên bỏ qua công cụ Dynamic Ads tuyệt vời này để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.