Ads Break là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Facebook Adbreak

Cách kiếm tiền từ Ads Break đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy Ads Break là gì mà có thể kiếm tiền từ công cụ này? Cách kiếm tiền như thế nào? Điều kiện để kiếm được tiền từ video Facebook? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất.

Facebook Ads Break là gì?

Đây chính là tính năng giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ nội dung video trên Facebook. Tính năng này còn được gọi với cái tên khác là in-stream ads (quảng cáo phân luồng). Ads Break là những quảng cáo ngắn. Chúng được sử dụng để chèn vào đoạn đầu, giữa video hoặc quảng cáo hình ảnh.

Ads Break được chèn vào video rất tự nhiên ở một vị trí phù hợp với nội dung của video. Nếu bạn xây dựng được video đáp ứng các điều kiện của Facebook thì video của bạn sẽ được Facebook tự động chèn đoạn quảng cáo ngắn vào.

Ads Break là tính năng kiếm tiền từ việc chèn quảng cáo ngắn vào video trên Fanpage
Ads Break là tính năng kiếm tiền từ việc chèn quảng cáo ngắn vào video trên Fanpage

Như vậy bạn đã hiểu Ads Break là gì. Tính năng này đã xuất hiện được một thời gian. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến. Trong khi đó một số trang Facebook đã và đang kiếm được tiền từ công cụ này.

>> Xem thêm: Cải thiện hiệu suất từ khóa với dịch vụ SEO giá rẻ

3 loại Ads Break phổ biến

Facebook Ads Break giúp nhiều người sáng tạo nội dung trên Facebook có thêm thu nhập đáng kể. Ads Break có 3 loại với cách thức hoạt động khác nhau:

Quảng cáo đầu video

Loại quảng cáo này xuất hiện trước khi video bắt đầu. Đa số quảng cáo sẽ được tắt sau 5 giây. Thông qua video, quảng cáo tiếp cận được với rất nhiều người xem. Lợi nhuận thu được của nhà sáng tạo tỉ lệ thuận với số lượng người xem video.

Tuy nhiên nhược điểm của quảng cáo đầu video là khiến người xem cảm thấy khó chịu. Bởi lẽ họ phải mất thời gian chờ để có thể xem được video. Thậm chí người dùng có thể không xem video nữa nếu quảng cáo tải quá lâu. Điều này ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Quảng cáo giữa video

Quảng cáo này sẽ xuất hiện khi video đang phát. Thời gian tắt quảng cáo là khoảng 5 giây. Quảng cáo này cũng mang lại lợi nhuận cao cho người sáng tạo video. Càng nhiều người xem thì lợi nhuận thu được càng lớn.

Quảng cáo giữa video dễ khiến người dùng cảm thấy mất hứng và khó chịu. Nếu quảng cáo nhàm chán và có thời gian trình chiếu lâu (10 giây) thì người dùng có thể không tiếp tục xem video. Nhà sáng tạo nội dung gặp rủi ro mất đi nhiều người xem gốc.

Quảng cáo có thể chèn vào đầu hoặc giữa video
Quảng cáo có thể chèn vào đầu hoặc giữa video

Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo này được chèn vào bất cứ thời điểm nào của video và người dùng có thể tắt ngay lập tức nếu không muốn xem. Chính vì vậy hiệu quả của quảng cáo hình ảnh không cao vì lượt xem ít. Và tất nhiên, lợi nhuận nhà sáng tạo nội dung video thu được cũng ít so với quảng cáo video. Tuy nhiên do không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng nên quảng cáo Ads Break được các nhà sáng tạo nội dung sử dụng nhiều.

>> Xem thêm: Các kiến thức cần biết trước khi tham gia khóa học đào tạo SEO.

Ads Break có cách thức hoạt động như thế nào?

Nếu chưa làm quen với Ads Break có thể bạn nghĩ rằng tính năng này phức tạp. Tuy nhiên, Ads Break hoạt động khá đơn giản. Bạn chỉ cần cài đặt chọn loại quảng cáo cho video của mình. Video hoặc hình ảnh quảng cáo sẽ xuất hiện tại thời điểm và vị trí bạn đã cài đặt. Như vậy người dùng có thể tiếp cận trực tiếp với nội dung quảng cáo. Trong khoảng thời gian 5 giây trước khi quảng cáo tắt họ đã đọc được những nội dung trong quảng cáo. Do đó, nhãn hàng sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình.

Điều kiện giúp video kiếm tiền từ Ads Break

Không phải video nào cũng có thể kiếm tiền từ tính năng này của Facebook. Fanpage Facebook cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định về chính sách kiếm tiền mà Facebook đưa ra:

  • Fanpage Facebook của bạn cần tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng, có bản quyền, có tính xác thực, có độ tương tác cao, nội dung đăng không mang tính phản cảm.
  • Nơi cư trú và ngôn ngữ bạn sử dụng để đăng tải nội dung cũng phải trong danh sách của Facebook. Mặc dù Việt Nam không nằm trong danh sách này nhưng những quy định của Facebook cũng đang dần nới lỏng và điều kiện này không còn quá quan trọng.
  • Fanpage phải có lượt theo dõi tối thiểu là 1.000 người. Thậm chí có trang, Facebook yêu cầu phải có tới 10.000 lượt theo dõi.
  • Trong vòng 60 ngày, Fanpage của bạn phải đạt 15.000 lượt tương tác; lượt xem cho các video độ dài ít nhất 3 phút trong vòng 1 phút là 30.000 lượt; Tổng thời lượng xem các video đã đăng tải là 180.000 phút.
  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên
Các điều kiện Fanpage cần đáp ứng để được xét duyệt kiếm tiền từ Facebook Ads Break
Các điều kiện Fanpage cần đáp ứng để được xét duyệt kiếm tiền từ Facebook Ads Break

>> Xem thêm: Cách chọn đơn vị thuê quản trị website đáng tin cậy

Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Ads Break

Chắc hẳn bạn đang rất muốn kiếm tiền từ Facebook Ads Break? Vậy thì hãy theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây:

Submit trang Facebook để được phê duyệt tính năng kiếm tiền Ads Break

Trước tiên bạn cần thiết lập và quản lý tính năng này thông qua Facebook Creator Studio. Bạn cần đảm bảo trang Facebook của mình đáp ứng đủ các điều kiện Facebook đã đưa ra ở trên. Bạn chọn tab Monetization – “Kiếm tiền” bên trái màn hình. Trước khi chọn “Đồng ý” bạn cần xem kỹ điều khoản và chính sách của Facebook khi kiếm tiền.

Tiếp đó, bạn chọn hình thức kiếm tiền và thêm phương thức thanh toán sử dụng ví điện tử Paypal. Sau khi hoàn tất các thiết lập, Facebook sẽ phê duyệt tính năng Ads Break.

Phê duyệt tính năng facebook ads break
Phê duyệt tính năng facebook ads break

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo trên nội dung video

Bạn có thể tự chọn vị trí hiển thị quảng cáo ngắn Ads Break trên video của mình. Sẽ rất hiệu quả nếu bạn cho phép Facebook điều chỉnh điểm chèn quảng cáo dài hơn. Như vậy sẽ tối ưu được trải nghiệm người xem video.

Ngoài cách tự điều chỉnh vị trí chèn quảng cáo thì bạn cũng có thể cho phép FB tự động chèn Ads Break ở những đoạn ngắt tự nhiên trong video với thời gian từ 1-2 giây.

Tạo video kiếm tiền từ Facebook Ads Break

Mỗi video đăng tải lên Facebook để kiếm tiền đều được FB kiểm duyệt nội dung rất kỹ. Trong thời gian kiểm duyệt, nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm tiền, tất nhiên sẽ bị hạn chế chút.

Để kiểm duyệt video, Facebook sẽ xem video của bạn có bao nhiêu lượt xem ở những phút đầu tiên ngay sau khi đăng. Nếu trong 10 phút đầu tiên có 25 lượt xem thì video này được đánh giá có chất lượng và tốc độ cao. Tất nhiên video sẽ được ưu tiên hơn so với những video chất lượng kém.

Thời gian Facebook kiểm duyệt rất nhanh nhưng đôi khi cũng mất tới 2 ngày. Bạn có thể xem 3 tình trạng video trên tab “Ad Break”.

Monetised: Video của bạn đang ở tình trạng bật nút kiếm tiền

Limited/ No Monetisation: Nếu video của bạn ở tình trạng này có nghĩa là video chưa đáp ứng điều kiện của Facebook và không thể kiếm tiền. Hoặc video có thể kiếm tiền nhưng bị giới hạn doanh thu nhận được.

Can’t be monetised: Với tình trạng này, video của bạn không thể kiếm tiền vì chưa đạt yêu cầu.

Tình trạng video trên tab Ad Break
Tình trạng video trên tab Ad Break

>> Xem thêm: Mailchimp là gì và tại sao nó quan trọng trong chiến dịch email marketing

Cách khắc phục khi video không đạt yêu cầu để bật kiếm tiền

Có rất nhiều video khi đăng tải lên không được Facebook phê duyệt để kiếm tiền Ads Break. Ngoài việc xem xét lại các điều kiện, điều khoản và chính sách của Facebook bạn cần cải thiện lại video sao cho chất lượng.

Điều chỉnh nội dung video phù hợp với ngách của bạn

Không phải bất cứ video nào cũng có thể sử dụng để đăng tải lên facebook. Để tạo một video hiệu quả bạn cần quan tâm đến content của video. Theo đó bạn cần phải hiểu rõ ngách của mình, người xem video của mình là ai. Bạn phải suy nghĩ thấu đáo về cách xây dựng nội dung video có cảm xúc, tạo sức ảnh hưởng cho người khác.

Khi đã xác định được phong cách, chủ đề riêng của bạn, hãy tạo video như một câu chuyện. Đặc biệt, bạn cần đảm bảo rằng, 3-5 phút đầu của video phải có ít nhất một đoạn cao trào để thu hút người xem.

Bên cạnh đó, video cần có đoạn giới thiệu ngắn gọn và vui nhộn về thương hiệu hay cá nhân bạn. Khéo léo đưa vào video lời kêu gọi hành động (CTA). Tuy nhiên CTA không nên lộ liễu gây tác dụng ngược với người xem khiến họ không còn hứng thú xem video và thoát khỏi video.

Với ảnh đại diện của video không nên để quá nhiều chữ sẽ ảnh hưởng đến việc thúc đẩy nội dung video. Không tạo video bằng cách trình chiếu các hình ảnh tĩnh, các đoạn clip lặp đi lặp lại hoặc slide với chữ dày đặc. Bạn nên xây dựng video có ở dạng có những chuyển động, tương tác trực tiếp để thu hút người xem.

Tự tạo video theo phong cách riêng của bạn

Vấn đề bảo vệ bản quyền luôn được Facebook đề cao. Bởi vậy bạn không được phép tải các video từ các nguồn khác để kiếm tiền. Thay vào đó, bạn nên tự tạo video theo phong cách riêng của mình, phù hợp với hành vi của người xem. Video càng có nội dung mới mẻ, ấn tượng càng thu hút nhiều người xem và tương tác. Như vậy, video sẽ có thứ hạng cao.

Cần tạo video có chất lượng theo phong cách riêng của bạn
Cần tạo video có chất lượng theo phong cách riêng của bạn

Làm sao để trang Facebook đáp ứng điều kiện kiếm tiền từ Ads Break?

Ở phần trên bạn đã hiểu Ads Break là gì và những điều kiện để trang Fanpage đáp ứng đủ điều kiện kiếm tiền từ tính năng Facebook Ad Breaks. Nhìn chung, các điều kiện Facebook đưa ra không hề dễ nhất là điều kiện về số lượt xem và tương tác. Nếu trang Facebook của bạn đang rất ít người xem thì làm thế nào để đủ điều kiện được xét duyệt? Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được trang để đáp ứng điều kiện khó nhằn của FB.

Tăng lượt like của trang Fanpage

Bạn muốn trang Fanpage của mình có nhiều lượt Follow thì cần thường xuyên quảng bá trang trên nhiều kênh khác nhau. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên đăng tải các nội dung, video chất lượng. Tuy nhiên những cách này sẽ mất khá nhiều thời gian. Bởi vậy để tăng lượt like nhanh hơn, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây:

Chạy chiến dịch like fanpage: Bạn có thể tự chạy chiến dịch này hoặc thuê đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy like fanpage. Bằng cách này, bạn có thể target vào thị trường ngách và khu vực phù hợp với mục tiêu kinh doanh để thu hút người hâm mộ.

Mời người dùng like trang Fanpage: Có nhiều người tương tác với Fanpage của bạn nhưng họ không like. Vậy thì ở mỗi bài post khi đăng lên fanpage, bạn hãy mời họ like trang của bạn. Khi đạt đến số lượng yêu cầu là 1.000 follower thì đã đáp ứng điều kiện bật tính năng kiếm tiền Ads Break của Facebook.

>> Xem thêm: Marketing agency – Đối tác tin cậy cho quảng bá hiệu quả

Cán mốc 30.000 lượt xem các video dài tối thiểu 3 phút

Facebook đưa ra điều kiện trang fanpage của bạn phải có 30.000 lượt xem các video độ dài tối thiểu 3 phút. Mỗi lượt xem ít nhất 1 phút. Tức là người dùng không rời khỏi video trước 1 phút. Để đáp ứng điều kiện này, bạn hãy:

  • Thúc đẩy các video có chất lượng, hiệu suất tốt nhất để tăng số lượt tiếp cận với người dùng. Facebook sẽ gợi ý bạn thúc đẩy các video này theo hình bên dưới:
Thúc đẩy video có hiệu suất tốt
Thúc đẩy video có hiệu suất tốt
  • Chạy chiến dịch tăng số lượt xem video: Điều này cũng tương tự như bạn chạy chiến dịch tăng like fanpage. Để chạy chiến dịch này, bạn có thể dùng ThruPlay để tối ưu quảng cáo. Bạn hãy tìm hiểu thêm về cách này để chạy chiến dịch tốt nhất.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu Ads Break là gì và cách để kiếm tiền từ tính năng này của Facebook. Nếu là người mới bắt đầu, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi tạo video chất lượng và đáp ứng các điều kiện của Facebook. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị dịch vụ để tăng like hoặc tăng lượt xem cho bạn. Chúc bạn kiếm được nhiều tiền từ Ads Break.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *