Khám phá thuật ngữ marketing cơ bản cho các marketer mới

Thuật ngữ marketing rất đa dạng và không hề đơn giản để ghi nhớ hết. Điều này khiến cho những marketer mới vào nghề sẽ cảm thấy khá hoang mang và đau đầu. Để giúp mọi người làm quen và ghi nhớ nhanh hơn về các thuật ngữ về marketing, bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giải thích cơ bản những thuật ngữ này.

Thuật ngữ cơ bản về General Marketing

Thuật ngữ General Marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị chung. Trong phần này sẽ có các thuật ngữ marketing cơ bản như sau:

Bottom of the Funnel

Thuật ngữ này chỉ giai đoạn cuối khi người mua đã xác định được vấn đề. Lúc này khách hàng chuẩn bị đi đến quyết định mua hàng.

Case Study

Thuật ngữ này hướng đến việc phân tích chi tiết và cụ thể về công việc mà công ty đã thực hiện xong đối với khách hàng. Ngoài ra, thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến trường hợp khách hàng muốn làm rõ những mục tiêu hay quy trình, dịch vụ đã trải nghiệm và kết quả nhận được sau khi sử dụng dịch vụ.

Email Marketing

Email Marketing là thuật ngữ chỉ hoạt động gửi đi thông điệp, nội dung,… đến một địa chỉ cụ thể nào đó. Hoạt động này nhằm mục đích thu hút, giáo dục hoặc khuyến khích đối tượng liên hệ thực hiện hành động cụ thể và có lợi.

Thuật ngữ Email Marketing
Thuật ngữ Email Marketing

Inbound Marketing

Một trong những thuật ngữ marketing không thể bỏ qua trong mục Tiếp thị chung chính là Inbound Marketing. Thuật ngữ này chỉ một hình thức tiếp thị, quảng cáo tập trung vào quá trình xây dựng nội dung tạo ra sức hút đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó để họ tìm kiếm website của công ty dựa vào niềm tin cũng như mang đến giá trị cho các đối tượng đó.

Lead Nurturing

Thuật ngữ này hướng đến quá trình giáo dục đối với khách hàng tiềm năng có đủ điều kiện. Hoạt động này sẽ dựa trên các nội dung giá trị và liên quan thông qua những điểm tiếp xúc cụ thể hướng khách hàng đến mục tiêu quyết định lựa chọn sản phẩm mà đơn vị cung cấp.

Đầu phễu

Thuật ngữ này chỉ phần đầu tiên của hoạt động tiếp thị. Tại đây, khách hàng tiềm năng chỉ mới tiếp xúc với vấn đề cũng như đang tìm kiếm giải pháp tốt nhất đối với bản thân.

>> Xem thêm: Dịch vụ SEO giá rẻ – Tận dụng tối đa tiềm năng của website với nguồn tài chính hạn chế

Thuật ngữ marketing – Tiếp thị nội dung

Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là thuật ngữ marketing tiếp theo bạn cần nắm rõ. Đây là phương pháp tiếp thị tập trung vào việc xây dựng các giá trị nội dung chất lượng cao. Thông qua đó thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong tiếp thị nội dung bao gồm:

Buyer Journey (Hành trình người mua)

Đây là giai đoạn người mua đã hoàn thành việc tự nghiên cứu và tìm hiểu về những sản phẩm hay dịch vụ chi tiết trước khi khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn.

Content Marketing Funnel

Thuật ngữ này sử dụng cho các giai đoạn khác nhau trong quá trình giáo dục và hướng khách hàng đến việc lựa chọn dịch vụ, sản phẩm. Chiến lược nội dung sẽ là thành phần dẫn đầu.

Thuật ngữ Content Marketing Funnel
Thuật ngữ Content Marketing Funnel

Content Metrics

Thuật ngữ này chỉ hệ thống đo lường về lượng truy cập, chuyển đổi, lượng khách hàng tiềm năng, lượt xem trang web,…. Dựa vào những chỉ số này doanh nghiệp sẽ xác định được mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị quảng cáo.

Content Syndication

Một trong các thuật ngữ marketing phải đề cập đến Content Syndication. Thuật ngữ này hướng đến quá trình tái xuất bản những nội dung có giá trị thuộc một công ty nào đó. Điều này giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận, hỗ trợ tìm kiếm đường link liên kết giúp quay về bài đăng ban đầu.

Whitepaper

Thuật ngữ Whitepaper hướng đến nội dung mà công ty kiểm soát và sử dụng để giao dục khách hàng thông qua việc cung cấp những thông tin chi tiết, chuyên sâu về một chủ đề nào đó. Công ty đóng vai trò là chuyên gia để tăng giá trị cho nội dung.

>> Xem thêm: Cách xác định mục tiêu và đánh giá thành công trong quá trình đào tạo SEO.

Thuật ngữ cơ bản trong Digital Marketing

Digital Marketing là phương pháp quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua các nền tảng kỹ thuật số và internet. Trong Digital Marketing sẽ có các thuật ngữ thường được sử dụng như:

A/B Testing

Quá trình so sánh, kiểm tra 2 biến thể thuộc một yếu tố cụ thể nào đó. Việc kiểm tra số sáng này sẽ giúp xác định được phiên bản nào sẽ tạo ra kết quả tốt hơn.

A/B Testing
A/B Testing

Call to Action

Nội dung được đặt tại vị trí đầu trang web, một bài viết hoặc infographic do cộng đồng thiết kế, sáng tạo. Call to Action có tác dụng kích thích, hướng dẫn người dùng thực hiện hành động nào đó giúp tạo ra lợi ích cho công ty.

>> Xem thêm: Lý do nên sử dụng dịch vụ quản lý website cho doanh nghiệp của bạn

CTR ( tỷ lệ nhấp chuột)

Thuật ngữ marketing CTR hay còn được hiểu là tỷ lệ nhấp chuột chính là số lượng người dùng xem và nhấp chuột để mở liên kết nào đó.

Tỷ lệ nhấp chuột
Tỷ lệ nhấp chuột

>> Xem thêm: Giải pháp marketing sáng tạo để nâng cao hiệu quả tiếp thị và tăng doanh số

Keyword

Keyword là từ khóa hoặc một cụm từ khóa nào đó giúp người dùng có thể tìm kiếm nội dung mình cần khi nhập vào thanh tìm kiếm.

Trên đây là một số thuật ngữ marketing cơ bản chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Để hiểu hơn về marketing thì việc nắm rõ các thuật ngữ liên quan là điều vô cùng quan trọng. Hãy note và ghi nhớ những thuật ngữ này để có thể hỗ trợ công việc marketing hoàn thành tốt nhất.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa topic cluster và slug – Chiến lược SEO hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *