Bumper ADS là gì? Vũ khí quảng cáo siêu lợi hại dành cho doanh nghiệp

Bumper ADS đang được đánh giá là xu hướng truyền thông cực kỳ hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp. Nhờ có chúng mà thương hiệu sản phẩm được tiếp cận với khách hàng nhanh chóng. Vậy bạn đã hiểu Bumper ADS là gì và cách thức hoạt động của chúng ra sao? Tất cả những bí mật về trợ thủ siêu đắc lực này sẽ được giải mã qua bài chia sẻ dưới đây.

Bumper ADS là gì?
Bumper ADS là gì?

Bumper ADS là gì?

Bumper ADS được gọi với tên dễ hiểu hơn là “quảng cáo đệm”. Chúng tồn tại dưới dạng Short Videos với tổng thời gian max là 6 giây. Với thời gian kéo dài này, chúng được người xem trọn vẹn trên hầu hết các trang nền tảng trực tuyến.

Bumper ADS giúp thương hiệu được nâng tầm Level hoàn toàn mới. Đồng thời, mức độ tương tác với khách hàng cũng đạt hiệu quả. Mọi Youtube Bumper sẽ luôn ở trạng thái tối ưu hóa giúp cho trải nghiệm người dùng trên di động tốt hơn. Nội dung và thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đạt hiệu quả.

Sức mạnh to lớn của Video quảng cáo đệm
Sức mạnh to lớn của Video quảng cáo đệm

>> Xem thêm: thiết kế website theo yêu cầu – Tạo dựng trang web độc đáo và tương tác

Bumper ADS có sức mạnh ra sao?

So với các dòng Video Viral hay một số đoạn phim hoạt hình khác thì thời gian tối đa 6s của Bumper ADS khá ngắn. Tuy nhiên sức mạnh của chúng thì người dùng nào cũng phải ngạc nhiên.

Tăng tỷ lệ tiếp cận với khách hàng mục tiêu tốt hơn

Cũng tương tự như Google Ads hoặc Facebook Ads, quảng cáo đệm giúp tất cả các doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác.

Chẳng hạn bạn cần xác định tiêu chí để chọn lọc đối tượng khách hàng: thu nhập, giới tính, lứa tuổi, sở thích, tình trạng hôn nhân,… Quảng cáo đệm sẽ giúp bạn làm tốt điều này. Khi bạn thực hiện chạy Bumper ADS trên nền tảng Youtube hoàn toàn thu thập được đầy đủ mọi dữ liệu mà người dùng đặc biệt quan tâm. Bởi vậy thông qua chúng, doanh nghiệp luôn định hướng đúng đối tượng khách hàng cần hướng đến chính xác.

Giảm thiểu chi phí & rủi ro tối đa

Nhờ có Bumper ADS mà doanh nghiệp luôn tiết kiệm tối đa các khoản chi phí dành cho chiến lược quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra số tiền nhất định với mỗi quảng cáo đệm sẽ thu về 1.000 lần hiển thị trên Youtube.

Thực tế để có thể hoàn thiện Video dài 6s sẽ không tốn kém quá nhiều so với các dạng Video dài khác. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn có mức tài chính ít ỏi cũng có thể thực hiện. Bạn không cần phải chờ đợi nhà tài trợ lớn, hay là tập đoàn mà chỉ đứng ở cương vị Startup vẫn làm được.

Mặc khác, bạn hoàn toàn chủ động về khung thời gian chạy max là 6s sẽ biết điều chỉnh mức độ Target phù hợp. Đây là lý do vì sao quảng cáo đệm giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Quảng cáo đệm là xu hướng chiến dịch Marketing tất yếu
Quảng cáo đệm là xu hướng chiến dịch Marketing tất yếu

>> Xem thêm: Dịch vụ viết content chuẩn SEO – Đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến.

Bumper ADS được khuyến cáo khuyên dùng trong thời điểm hiện nay

Không phải tự nhiên mà quảng cáo đệm được các chuyên gia Marketing khuyến cáo nên dùng. Hơn nữa, từ khi xuất hiện chúng đã luôn là xu hướng lựa chọn trong mọi chiến dịch quảng cáo thương hiệu của các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.

Với những ai chưa từng dùng Bumper ADS sẽ băn khoăn về hiệu quả của Video chỉ diễn ra trong vòng 6s. Nhưng thực tế đã chứng minh, chúng đủ sức tạo ra những thành công mang tính đột phá.

Theo số liệu khảo sát với 122 chiến dịch ứng dụng quảng cáo đệm tại Mỹ thì 70% Video đã giúp việc nhận thức thương hiệu tăng lên 9%. Đây là con số khá ấn tượng và là mong muốn của bất kỳ nhà kinh doanh nào.

Mặc khác, thời gian 6s vô cùng ngắn của Video đã thật sự là vũ khí lợi hại giúp cho việc ghi nhớ quảng cáo được tăng hiệu quả. Với các Video dài, Marketer có thể đối mặt với rủi ro về sự rời bỏ lưng chừng khi xem Video. Chính vì vậy thông điệp và nội dung Video chưa thể đến với người xem. Nhưng với Bumper ADS chỉ với 6s lại có thể làm tốt mọi góc độ này.

Có thể khẳng định rằng quảng cáo đệm tuy nhỏ nhưng lại có võ. Sức mạnh tiềm tàng đó lại thể hiện ở chính thời gian 6s của Video. Như bạn thấy, trung bình ở Việt Nam số lượng người sử dụng Youtube lên đến 35 triệu người. Tính ra trung bình mỗi người sẽ ở lại Youtube tầm 45 phút mỗi ngày. Với lượng xem khủng như vậy, quảng cáo đệm sẽ dễ dàng thống lĩnh thị trường truyền thống trực tuyến là điều chắc chắn trong tương lai.

Meo triển khai Bumper ADS hiệu quả
Meo triển khai Bumper ADS hiệu quả

Làm thế nào để triển khai Bumper ADS đạt hiệu quả cao?

Trong thời lượng Video chỉ với 6s thì hoàn toàn không có chỗ cho những ngôn ngữ nói. Điều này có nghĩa là các Marketer sẽ gặp khó khăn khi triển khai chúng khi đã quá quen thuộc theo cách làm Video dài 3-4 phút rồi. Vậy bí quyết nằm ngay ở phần dưới đây khi làm Video siêu ngắn chỉ trong 6s với 3 giải pháp cụ thể là:

Khai thác sâu về vấn đề có liên quan đến sản phẩm

Thông thường các doanh nghiệp khi triển khai kế hoạch Marketing sẽ luôn đi tìm hiểu sâu mọi thức có liên quan đến sản phẩm. Những vấn đề này có thể là yếu tố mà khách hàng đặc biệt quan tâm là gì? Sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp có đáp ứng đúng và đầy đủ mọi mong muốn và nhu cầu của khách hay không?

Và Video luôn tồn tại dưới các trạng thái:

  • Bị (khách hàng hoàn toàn bị động)
  • Gặp (Mang tính chủ động)
  • Khó chịu (gây ra cảm xúc tiêu cực)

Với Bumper ADS mọi vấn đề trên được khắc phục hoàn toàn. Khi Video được phân bổ hợp lý theo tỷ lệ 4:2 cụ thể:

  • 4 giây sẽ thuộc về 1-2 Frame hình đề cập vấn đề rõ ràng.
  • 2 giây phục vụ mục đích Show sản phẩm & dịch vụ.

Vì vậy người làm Video cần có sự tính toán thật kỹ lưỡng về hình ảnh xuất hiện trong Video. Cái khách hàng nhìn thấy chính là vấn đề hiện tại của họ.

Cần tập trung vào điểm cốt lõi chính của sản phẩm và dịch vụ
Cần tập trung vào điểm cốt lõi chính của sản phẩm và dịch vụ

>> Xem thêm: Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads trong tăng trưởng kinh doanh

Tập trung vào điểm cốt lõi của sản phẩm

Các dòng sản phẩm tập trung phục vụ cho nhu cầu giải trí, ăn chơi, du lịch hay mang lại một số trải nghiệm cho người dùng, doanh nghiệp thường sẽ khai thác vấn đề cốt lõi “khoe” sản phẩm. Tất cả những điểm hấp dẫn, trải nghiệm mang lại tâm lý vui vẻ, tinh thần phấn chấn sẽ là điểm cần được khai sáng.

Chỉ với thời lượng 6s, bạn cần nêu được toàn bộ được nét ấn tượng, định vị mới cho người dùng, điểm mới mẻ,… Đặc biệt, bạn cần lựa chọn nội dung hay nhất để lọt vào Bumper ADS. Như vậy giúp khách hàng tiếp nhận thông điệp và ghi nhớ về thương hiệu tốt hơn.

Trong trường hợp bạn vẫn còn quá nhiều khúc mắc có thể xem Video được sản xuất bởi Eonmix dành cho Karo. Mặc dù Video vô cùng ngắn nhưng lại giúp khách hàng hiểu rõ nguyên liệu làm ra bánh. Tất cả đều được hội tụ trong 3 cụm Text được minh họa trong Video thông qua hình ảnh. Nội dung truyền tải rất cô đọng, xúc tích, tập trung đúng vấn đề nguyên liệu cốt lõi. Chúng khiến khách hàng khắc cốt ghi tâm về giá trị bánh kẹo của hãng.

Đưa ra được lời kêu gọi hành động mua sản phẩm với khách hàng
Đưa ra được lời kêu gọi hành động mua sản phẩm với khách hàng

Đưa ra CTA

CTA được viết tắt bởi cụm từ Call to Action. Chúng có nghĩa là bạn cần đưa ra “kêu gọi hành động” trong Video quảng cáo đệm. Bạn cần đi thẳng vào vấn đề chính trong Video đó là kêu gọi khách hàng hãy mua và sử dụng dịch vụ & sản phẩm của doanh nghiệp.

Biện pháp để kích thích CTA đó là đưa ra một số gói siêu khuyến mãi: giảm giá, chiết khấu, tặng quà,… Như vậy khách hàng sẽ bị lôi cuốn và ngay lập tức muốn sở hữu sản phẩm tức thì.

>> Xem thêm: Marketing Facebook – Chiến lược quảng cáo và tiếp thị trên Facebook

Một vài kinh nghiệm sản xuất đạt hiệu quả Bumper ADS

Mặc dù tuổi đời của Bumper ADS khá non trẻ nếu so sánh chúng với một số phương pháp Marketing khác. Tuy nhiên sức mạnh và lợi ích của chúng mang lại vô cùng to lớn. Để có thể triển khai quảng cáo đệm chất lượng bạn cần bỏ túi một vài kinh nghiệm dưới đây:

Tập trung khai thác và làm nổi bật thông điệp chính

Trong Video quảng cáo đệm, bạn cần hạn chế tối đa những thứ “ôm đồm” và “rườm rà” nhiều chi tiết. Bạn chỉ nên tập trung khai thac vấn đề chính và cốt lõi để giúp người xem cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của Video.

Bạn nên tập trung vào thông điệp chính và mạnh nhất, nêu ý nghĩa toàn diện để đưa vào trong Bumper ADS. Còn với những thứ “chi tiết” mang tính chất xây dựng hơn, bạn hãy đẩy chúng vào một Video có thời lượng quảng cáo dài hơn.

Trong Video quảng cáo đệm chỉ nên tối đa 2-3 Frame hình
Trong Video quảng cáo đệm chỉ nên tối đa 2-3 Frame hình

Trong 1 kịch bản chỉ nên tối đa chứa 2 – 3 Frame hình

Thông thường, mỗi Video sẽ chứa 1 Frame hình có thời lượng tầm 3 đến 7 giây. Với Video quảng cáo chúng chỉ còn diễn ra 1 đến 2 giây. Bởi vậy Video Bumper ADS 6 giây chỉ nên chứa tối đa 2-3 Frame hình là chuẩn nhất.

Đối với Voice, mỗi người sẽ có câu hội thoại trung bình diễn ra trong 1 giây tầm 3 đến 4 tiếng. Đây sẽ là cơ sở để bạn tính toán được lượng Voice phù hợp và chuẩn nhất với quảng cáo đệm.

Hãy để những giây đầu tiên trong Bumper ADS tạo nên được sức hút đặc biệt

Số lượng quảng cáo mà chúng ta xem nhiều vô kể. Thật khó có thể ghi nhớ chúng nếu đoạn quảng cáo quá dài và không có gì lôi cuốn. Chình vì điều này, bạn cần tạo nên được sức hút đặc biệt ngay những giây đầu tiên trong Video quảng cáo đệm.

Bạn chỉ nổi bật giữa đám đông khi có sự khác biệt và mới mẻ hơn hẳn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng KOLs. Điều này đồng nghĩa bạn cần tạo ra được sự tươi mới thông qua bối cảnh, Voice lạ thu hút cộng với chút hài hước,…

>> Xem thêm: AIDA là gì và tầm quan trọng trong quảng cáo và tiếp thị

Lưu ý quan trọng trong quá trình đăng tải Video Bumper ADS

Tỷ lệ thành công mà Bumper ADS mang lại chịu sự chi phối trong quá trình đăng tải chúng. Vậy điều gì bạn cần lưu ý khi đăng tải Video quảng cáo đệm để không làm ảnh hưởng đến hiệu quả?

Cần đăng Bumper ADS trên nền tảng Youtube

Tất nhiên bạn sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ từ Youtube nếu Video quảng cáo đệm được đăng tải trên một nền tảng khác. Đồng thời, bạn cần sở hữu tài Google Ads – Đây chính là tài khoản chuyên biệt dành cho công cuộc triển khai hầu hết các hoạt động quảng cáo thuộc nền tảng Google.

Bạn đừng quá lo lắng khi tải chúng lên Youtube và việc tạo tài khoản Google Ads phức tạp. Bởi các thao tác này hoàn toàn đơn giản. Bạn có thể tìm sự hướng dẫn trên Google rất nhanh thôi.

Trả tiền ứng với lượt hiển thị

Cũng giống với tất cả các định dạng quảng cáo khác được đăng trên nền tảng Youtube, Bumper ADS cũng sẽ phải chịu mức chi phí tuân thủ đúng giá thầu CPM. Nghĩa là mỗi lần hiển thị của Video sẽ đều phải trả phí. Vì vậy bạn cần có kế hoạch và sự tính toán kỹ lưỡng về yếu tố này.

Cần có sự phối hợp với nhiều dạng quảng cáo TrueView

TrueView chính là dòng Video quảng cáo luôn được hiển thị trước rồi mới đến Video người dùng có nhu cầu. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua chúng sau thời gian 5 giây. Thông thường, TrueView luôn có phạm vi rộng hơn so với Bumper ADS. Chúng luôn hiện hữu ở khắp các trang mạng Google và cả trên trang Web.

Một số dạng quảng cáo Video khá phổ biến được ưa chuộng như sau:

  • Quảng cáo trong luồng người dùng hoàn toàn có thể kích “bỏ qua”
  • Quảng cáo trong luồng bắt buộc xem hết không thể bỏ qua
  • Quảng cáo khám phá Video khá ấn tượng
  • Quảng cáo đệm Bumper ADS là chủ đề chính trong bài viết đang đề cập đến.
  • Quảng cáo ngoài luồng phát bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn.
  • Quảng cáo trên trang đầu cần gây được ấn tượng mạnh.

Để đạt được hiệu quả tìm đúng đối tượng chuẩn xác nhất bạn cần có sự kết hợp giữa Video quảng cáo đệm và TrueView. Hệ thống Google sẽ giúp bạn có thể nhận dạng khách hàng tiềm năng vô cùng đúng. Mặc khác, Google còn “đeo bám” những đối tượng khách hàng này bằng hàng loạt Remarketing.

Như vậy bạn có thể nhận thấy sức mạnh “vô biên” chỉ với 6 giây siêu ngắn ngủi của Bumper ADS qua bài chia sẻ trên. Vậy không có lý do gì bạn lại chần chừ ứng dụng chúng ngay bây giờ để nhắm đúng khách hàng tiềm năng sẵn sàng bỏ tiền sử dụng sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *