Với các SEOer, Entity là từ khóa không còn quá xa lạ. Yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong quá trình tối ưu SEO. Tuy nhiên, với những người chưa thực sự tìm hiểu sâu về Entity sẽ không thể tận dụng tối đa tác dụng của yếu tố này. Vậy Entity là gì? Làm thế nào để xây dựng Entity hiệu quả?
Khái quát về Entity
Trước khi đi sâu tìm hiểu chi tiết về Entity, các bạn sẽ cần nắm bắt được các yếu tố góp phần vào sự hình thành của Entity Building. Các yếu tố này bao gồm:
- Semantic Web: Đây là một trang web 3.0 sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận biết được cách biểu đạt và xử lý thông tin tìm kiếm của người dùng. Theo đó, trang website này sẽ giúp Google nhận định được một cách chính xác nội dung thông tin mà người dùng tìm kiếm.
- Metaweb: Đây là công ty phát triển cơ sở dữ liệu tương tự với Semantic Web. Cơ sở dữ liệu tại đây được chia sẻ hoàn toàn với người dùng trên khắp thế giới. Mateweb đã được Google thu mua làm nền tảng cho Google Knowledge và Thuật toán Hummingbird hoạt động.
- Google Knowledge Graph: Đây là cơ sở dữ liệu thu thập đầy đủ các khái niệm, thông tin mà người dùng tìm kiếm mỗi ngày trên google. Cơ sở dữ liệu này sẽ có sự kết nối nhiều yếu tố khác lại với nhau để đem tới cho người dùng kết quả tìm kiếm chính xác, phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website đẹp mắt và chuyên nghiệp
Giải đáp chi tiết Entity là gì?
Entity là gì chắc hẳn là thông tin mà nhiều người đang mong có câu giải đáp chi tiết. Khái niệm này là sự hình thành của 4 yếu tố chính gồm đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và có thể phân biệt được. Theo đó, thực thể này hoàn toàn có thể tồn tại dưới bất cứ định dạng nào như sự vật, sự việc, địa điểm hay cá nhân,…
Entity đóng vai trò rất quan trọng đối với SEO. Chúng có nhiệm vụ mô tả dữ liệu, tối giản thông tin để google hiểu được nội dung trong website của bạn. Đưa website của bạn trở thành một thực thể uy tín, chất lượng duy nhất trên google.
Entity mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với thương hiệu và con người. Cụ thể:
- Đối với website: Yếu tố này giúp website của bạn trở thành một thực thể uy tín. Nhờ đó, website sẽ được đề xuất vào top đầu tìm kiếm của người dùng. Nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
- Đối với con người: Entity hỗ trợ google xác định được chủ sở hữu của website. Sự khác biệt giữa website của bạn và đối thủ để nâng cao giá trị web của bạn. Từ đó giúp cho người dùng đánh giá và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn.
Entity đóng vai trò gì trong tìm kiếm trên google?
Hàng ngày, có hàng nghìn lượt tìm kiếm dữ liệu trên google. Để hỗ trợ google hiểu được các từ khóa người dùng tìm kiếm không thể thiếu được Entity Building. Đây là cơ sở dữ liệu giúp google đưa ra đáp án chính xác, phù hợp cho việc truy vấn thông tin của người dùng.
Google sẽ đưa ra vị trí xuất hiện của các kết quả tìm kiếm của Entity dựa vào các yếu tố như sau:
- Nội dung: Nội dung chứa nhiều thông tin hữu ích kết hợp cùng với Entity hỗ trợ google dễ dàng hơn trong việc nhận diện website
- Liên kết: Nội dung bài viết trong web có thể liên kết với Entity
- Rankbrain: Tương tự như yếu tố xếp hạng nhưng thực chất là một dạng tín hiệu giúp google đưa đến khách hàng kết quả tối ưu nhất.
>> Xem thêm: Dịch vụ content website tối ưu – Xây dựng nội dung hấp dẫn và tăng tương tác.
Vai trò của Entity đối với SEO
Entity đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình SEO. Yếu tố này hỗ trợ google có thể dễ dàng đọc hiểu và nắm bắt được sự liên kết tồn tại của website. Đi cùng đó, Entity còn đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho SEO như:
- Nâng cao vị trí của từ khóa, giúp website lọt top đầu tìm kiếm trên google
- Thúc đẩy quá trình triển khai diễn ra nhanh hơn, hiệu quả sẽ dễ dàng nhận thấy được trong khoảng 15 – 45 ngày
- Nâng cao mức độ uy tín của trang đối với công cụ tìm kiếm
- Hỗ trợ website phục hồi nhanh khi gặp lỗi hoặc bị đối thủ cạnh tranh thiếu lành mạnh
- Nâng cao chất lượng và đảm bảo hiệu quả lâu dài cho SEO cùng với các công cụ Marketing Automation
>> Xem thêm: SEM – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến
Những yếu tố giúp xây dựng Entity hiệu quả
Để xây dựng được Entity đạt hiệu quả cao, mọi người nên chú ý một số yếu tố như sau:
- Tập trung xây dựng thương hiệu trên website với đầy đủ các thông tin trên các nền tảng như mạng xã hội, digital,…
- Sản xuất những nội dung content có chất lượng cao, đem lại nhiều giá trị, thông tin hữu ích cho người dùng
- Nội dung content cần được chuẩn SEO trên Serp
- Luôn tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm của người dùng trong tương lai để thay đổi sao cho phù hợp. Nâng cao khả năng tiếp cận với người dùng.
- Tăng tỷ lệ nhấp chuột vào website để nâng cao chất lượng nội dung và thứ hạng tìm kiếm trên google.
Hy vọng rằng qua nội dung trên bạn đã hiểu hơn về Entity. Thông qua đó có bước triển khai yếu tố này một cách hiệu quả, mang lại nhiều tác dụng hữu ích cho website.
>> Xem thêm: KeywordTool.io – Công cụ tìm kiếm từ khóa mạnh mẽ