Evergreen content là thuật ngữ không còn xa lạ với người làm tiếp thị nội dung hoặc SEO web. Đây là loại content rất phổ biến nhưng để tạo ra một bài viết đảm bảo chất lượng đáp ứng nhiều tiêu chí vốn có không hề đơn giản. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn khi sáng tạo nội dung, tại sao không cập nhật ngay kinh nghiệm thực chiến của các chuyên gia?
Thuật ngữ Evergreen content thực chất là gì?
Evergreen content là gì, bạn có thể tạm hiểu thuật ngữ có ý nghĩa là nội dung thường xanh. Cụ thể hơn, thuật ngữ đang chỉ đến những bài viết có nội dung mang tính thời đại. Chúng sẽ luôn đảm bảo được độ mới ở mọi thời điểm thay cho khoảng thời gian đăng tải. Hay giải thích ở góc độ hoàn toàn mới, chúng ta biết rằng cây sẽ có hai loại là rụng lá theo mùa và thường xanh.
Trong đó, cây thường xanh sẽ luôn giữ được màu xanh trong năm, dù là mùa đông. Vì cây thương xanh có khả năng giữ được màu xanh quanh năm nên chúng đại diện cho mức độ dài hạn, độ mới của nội dung evergreen. Hãy thử hình dung, một bài viết được tạo ra từ thời điểm năm 2010 được rất nhiều người quan tâm và đến năm 2025 nội dung ấy vẫn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của con người.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sẽ có những dạng bài viết không thuộc nội dung evergreen. Hãy cập nhật chúng đê không bị nhầm lẫn trong quá trình sáng tạo nội dung thường xanh. Bao gồm: Tin tức thời sự, báo cáo, thống kê số liệu, thông tin nghỉ lễ, lịch thi đấu, bài viết cập nhật xu hướng,…
>> Xem thêm: Phong cách thiết kế web hiện đại – Đưa trang web của bạn lên tầm cao mới
Nội dung evergreen mang đến những giá trị gì?
Các bài viết có nội dung evergreen luôn là mục tiêu các doanh nghiệp hướng đến. Điều này đặt ra câu hỏi, dạng nội dung này mang đến những giá trị gì cho chủ sở hữu?
Nội dung thường xanh luôn nhu cầu thông tin của con người
Chúng ta cần nhớ bằng, bài viết evergreen sẽ không xảy ra tình trạng lỗi thời, mất đi giá trị theo thời gian. Ngược lại, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho con người ở mọi thời điểm khác nhau. Hàng trăm năm sau, những bài viết có nội dung thường xanh vẫn được sử dụng, trong khi bài tin tức, thời sự dường như bị bỏ qua.
Bài viết evergreen giúp tăng lượng truy cập tự nhiên
Nội dung thường xanh đúng ở mọi thời điểm, giá trị vẫn như ban đầu. Nên chúng sẽ được người dùng tìm đến và truy cập nhiều hơn. Ngoài ra, Google sẽ không xếp hạng những nội dung lỗi thời khi trả lời các truy vấn tìm kiếm. Nhờ vậy mà nội dung evergreen còn được xem là bí quyết đẩy bài viết lên top bền vững.
>> Xem thêm: Dịch vụ content SEO chất lượng – Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm.
Nội dung thường xanh giúp tiết kiệm thời gian và kinh phí hiệu quả
Với evergreen content chủ doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và kinh phí để tạo ra những bài viết mới. Khi mà, những nội dung thường xanh có giá trị trong một khoảng thời dài. Việc sản xuất content định kỳ lúc này không cần thiết. Đồng thời, hoạt động SEO cũng sẽ ổn định, những chiến dịch SEO mới không cần phải triển khai.
Bài viết evergreen có khả năng tăng khách hàng tiềm năng
Một bài viết có giá trị lâu dài, sẽ tăng lượt tiếp cận. Trong khi mỗi một lượt truy cập lại tương ứng với một khách hàng tiềm năng. Quả thực, trong kinh doanh, quảng bá dịch vụ, sản phẩm nội dung thường xanh mang đến rất nhiều giá trị. Nhưng để có thể tạo ra bài biết evergreen lại không hề đơn giản. Đó cũng chính là lý do vì sao, chủ đề evergreen content không còn mới nhưng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Hướng dẫn tạo bài viết evergreen chất lượng và hiệu quả
Trên thực tế, để tạo nội dung thường xanh không hề đơn giản, chúng đòi hỏi về mặt thời gian và công sức. Vì một bài viết cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau mới có thể mang đến giá trị bền vững theo thời gian. Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để sở hữu evergreen content chất lượng hãy cập nhật những mẹo sau.
Xác định đúng đối tượng chính xác ngay từ ban đầu
Nhiệm vụ đầu tiên mà người sáng tạo evergreen content cần phải quan tâm và làm tốt chính là xác định đối tượng đúng. Điều này sẽ giúp việc tiếp thị nội dung đảm bảo tính hiệu quả về sau, tránh lãng phí tài nguyên. Khi đã xác định được đối tượng bài viết cần tiếp cận bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Content Writer là gì và vai trò của nghề viết nội dung
Nghiên cứu list từ khóa
Bên cạnh nghiên cứu về đối tượng, người sáng tạo nội dung không được coi thường việc nghiên cứu từ khóa. Keyword đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung, thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên. Và các từ khóa được sử dụng để xây dựng nội dung cần có giá trị dài hạn, đáp ứng quy trình SEO. Theo những người có kinh nghiệm chia sẻ, những từ khóa có đuôi dài vẫn là ứng cử viên sáng giá.
Nghiên cứu insight của đối tượng mục tiêu thật kỹ lưỡng
Nếu bạn đã có đối tượng, có từ khóa rồi hãy bắt tay vào việc tìm hiểu đối tượng hướng đến mong muốn điều gì từ bài viết của bạn. Chúng ta biết rằng, một từ khóa có lượt tìm kiếm lớn trong một tuần hay một tháng là chuyện hết sức bình thường. Nhưng để có thể đánh trúng vào tâm lý khách hàng lại là vấn đề hoàn toàn khác. Từ đó, việc nghiên cứu insight của đối tượng không thể xem thường và cần tiến hành một cách kỹ lưỡng.
Hạn chế sử dụng những thuật ngữ mang tính hàn lâm chuyên môn
Những thuật ngữ chuyên môn có thể sẽ bị thay đổi theo thời gian. Thậm chí, với nhiều người những thuật ngữ đó chính là rào cản để nắm bắt thông tin. Vậy nên thay vì ưu tiên những cụm từ mang tính hàn lâm, dài dòng bạn hãy hướng đến sự diễn giải dễ hiểu.
Nội dung content phải thật sự chất lượng
Suy cho cùng, một bài evergreen content có giá trị, đạt được mục đích hay không phụ thuộc rất nhiều về chất lượng nội dung chia sẻ. Từ đó, câu hỏi làm thế nào để chất lượng bài viết được đẩy mạnh?
- Giọng điệu phù hợp với từng chủ đề sẽ tạo nên sức hút vượt thời gian cho bài viết.
- Số từ tối thiểu của một nội dung evergreen không được quá ngắn, nhưng cũng không cần quá dài. Mật độ từ ngữ vừa phải, đảm bảo tính bao quát toàn bộ nội dung vẫn là điều mà chúng ta hướng đến.
- Bài viết phải thực sự thân thiện với người dùng, cung cấp được thông tin mà họ đang tìm kiếm thì sẽ có giá ở mọi thời điểm.
- Tất nhiên rồi, một bài viết nội dung giá trị sẽ không bao giờ phạm phải lỗi chính tả, hoặc diễn đạt.
- Sau khi sáng tạo nội dung, hãy đóng vai một khách hàng và đọc lại nội dung đó bạn sẽ biết mình cần phải thêm bớt cái gì.
- Đừng ghi thêm ngày tháng năm, chúng có thể là nguyên nhân khiến bài viết của bạn trở nên cũ rích.
>> Xem thêm: Moz là gì và hiệu quả của nó trong phân tích SEO
Làm mới nội dung theo định kỳ
Thời gian có thể làm thay đổi mọi thứ xung quanh bạn. Nếu muốn evergreen content cần phải làm mới thông tin định kỳ thay vì bạn chôn vùi nó. Hơn hết, việc làm này còn giúp xếp hạng của trang web được cải thiện đáng kể. Vây đâu là thời điểm thích hợp cập nhật nội dung? Hãy theo dõi lượng truy cập thường xuyên, nếu con số này có dấu hiệu sụt giảm thì hãy thay đổi nội dung.
Lời kết
Evergreen content mang đến nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Một nội dung evergreen chất lượng cần đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau. Hi vọng rằng với thông tin bài viết chia sẻ quý doanh nghiệp đã có cái nhìn chính xác về nội dung thường xanh, cũng như biết cách tạo một bài viết chất lượng.