“Bật mí” cách chạy Google Ads đơn giản, hiệu quả cho người mới

Kinh doanh online đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Để nâng cao hiệu quả cạnh tranh các doanh nghiệp cần tìm đến kinh doanh trực tuyến. Google Ads là công cụ quảng cáo giúp doanh nghiệp đến gần hơn với đông đảo khách hàng tiềm năng hiện nay. Vậy cách chạy Google Ads như thế nào vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả cao?

Khái quát thông tin về Google Ads

Google Ads được biết đến là công cụ quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads doanh nghiệp sẽ tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Để có thể chạy Google Ads, doanh nghiệp cần trả phí cho Google. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm mà không cần tiến hành SEO từ khóa.

Chi phí để tiến hành chạy Google Ads sẽ không có mức quy định cụ thể. Doanh nghiệp sẽ dựa vào điều kiện tài chính của mình để tiến hành đặt và kiểm soát mức chi phí phù hợp. Thông thường, chi phí cần trả cho Google Ads trong một lần click quảng cáo sẽ dao động từ 3.000 – 15.000 đồng.

Thông qua chạy Google Ads, doanh nghiệp sẽ nhận về rất nhiều lợi ích thiết thực. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu, xuất hiện đúng lúc khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm mình cung cấp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể xuất hiện trên nhiều mạng quảng cáo, tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Trong khi đó bạn chỉ cần trả phí khi có người dùng nhấp vào nội dung quảng cáo. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng kiểm soát chi phí cho hoạt động quảng cáo và đo lường được hiệu quả của chiến dịch.

Chính những yếu tố này đã giúp cho các thông tin hướng dẫn sử dụng Google Ads ngày càng nhận về sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp.

Giới thiệu về Google Ads
Giới thiệu về Google Ads

>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp – Tạo dựng một giao diện độc đáo và ấn tượng

Hướng dẫn chi tiết về cách chạy Google Ads

Để có được chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google thì việc nắm bắt chi tiết cách chạy Google Ads vô cùng quan trọng. Theo đó, một chiến dịch quảng cáo với Google Ads sẽ bắt đầu với các bước cơ bản như sau:

Tạo tài khoản Google Ads riêng

Trước khi có thể chạy quảng cáo trên Google, bạn cần có tài khoản Google Ads. Để tạo tài khoản này, bạn sẽ cần truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng nhập tài khoản gmail cá nhân.

  • Xác định mục tiêu quảng cáo tương ứng với hoạt động của doanh nghiệp: Tại đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong 4 mục tiêu quảng cáo chính gồm: tăng lượng cuộc gọi, tăng khách hàng ghé thăm vị trí thực của bạn, tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký thông qua website và tăng tiếp cận cùng lượt tương tác trên youtube.
  • Ghi tên doanh nghiệp: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết như tên doanh nghiệp, địa chỉ, website,…
  • Thiết lập trang đích: Mục tiêu hướng khách hàng về website, fanpage,… theo mong muốn của bạn khi họ click vào quảng cáo
  • Hoàn thiện bài quảng cáo: Hoàn thiện nội dung quảng cáo để thu hút người dùng truy cập.
  • Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo: bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo sẽ hiển thị theo bán kính, vị trí cụ thể quảng cáo hiển thị
Tạo tài khoản Google Ads
Tạo tài khoản Google Ads

Sử dụng phương thức thanh toán chi phí quảng cáo

Để cách chạy google Ads hiệu quả thì cần phải tiến hành trả phí. Doanh nghiệp không thể thanh toán chi phí bằng thẻ nội địa. Thay vào đó cần sử dụng thẻ Visa hoặc Master card. Tùy theo mong muốn mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Chọn từ khóa của nội dung quảng cáo

Một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý trong hướng dẫn google Ads chính là lựa chọn từ khóa phù hợp cho nội dung quảng cáo. Từ khóa là “chìa khóa” đưa quảng cáo đến gần hơn với khách hàng. Từ khóa cần trùng khớp hoặc liên quan chặt chẽ đến nội dung mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Như vậy, quảng cáo của bạn mới được hiển thị đến với khách hàng.

Thiết lập thanh toán chi tiết

Bạn có thể thực hiện bước này bằng cách nhập đầy đủ các mã khuyến mại sẵn có để được giảm chi phí xuống mức thấp nhất. Bước thiết lập thanh toán sẽ được tiến hành như sau:

  • Chọn cài đặt, lập hóa đơn và thanh toán
  • Lựa chọn quốc gia hoặc vùng lãnh thổ hiện tại của bạn và chọn tiếp tục
  • Nhập địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp và chọn tiếp tục
  • Cuối cùng là gửi và kích hoạt

>> Xem thêm: Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ viết content chuyên nghiệp.

Xây dựng ngân sách cần trả cho Google Ads

Chi phí là mục nhận được sự quan tâm lớn của mọi người khi tìm hiểu về cách chạy Google Ads. Doanh nghiệp có thể thực hiện xây dựng ngân sách dựa vào 2 cách như sau:

  • Google sẽ tiến hành đề xuất số tiền trung bình doanh nghiệp cần phải trả trong 1 ngày. Doanh nghiệp sẽ chọn “Select a budget option”. Màn hình sẽ hiển thị 3 phương án và bạn lựa chọn.
  • Doanh nghiệp sẽ tự thiết lập số tiền cần thanh toán theo mong muốn. Chọn mục ngân sách riêng và nhập số tiền đơn vị sẽ thanh toán.
Xây dựng ngân sách chi trả cho Google
Xây dựng ngân sách chi trả cho Google

Đặt mức chi phí quảng cáo trên Google

  • Chọn tất cả quảng cáo, tiếp tục chọn công cụ, chọn lập kế hoạch và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Nhập bộ từ khóa về ngành hàng, dịch vụ đơn vị cung cấp và ô trống, chọn bắt đầu. Trên màn hình sẽ lập tức hiển thị bảng gợi ý về các từ khóa và mức giá để tham khảo và lựa chọn.

Soạn thảo nội dung quảng cáo có sức hấp dẫn khách hàng

Muốn cách dùng google adwords hiệu quả, thu hút khách hàng thì cần đến nội dung quảng cáo hấp dẫn, cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Đi cùng với đó là sự chỉn chu, chi tiết và rõ ràng. Nội dung quảng cáo tối ưu sẽ cần đảm bảo được một số quy tắc như sau:

  • Nội dung bản quảng cáo sẽ có 3 tiêu đề, tiêu đề có độ dài khoảng 30 ký tự, 2 phần mô tả còn lại dài khoảng 90 ký tự. Toàn bộ nội dung không quá 270 ký tự.
  • Từ khóa chính nên xuất hiện 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở phần mô tả
  • Nội dung rõ ràng, chi tiết và làm nổi bật được dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp cung cấp
  • Văn bản không được sai chính tả, không viết tắt,…
  • Mỗi một chiến dịch cần có thông điệp riêng
  • Chèn thêm call to Action để tăng lượng tương tác và tin cậy
Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn
Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn

>> Xem thêm: Cách chọn đối tác dịch vụ quảng cáo Google đáng tin cậy cho doanh nghiệp

Trang đích cần được tối ưu hóa

Một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của chiến dịch Google Ads chính là tối ưu trang đích. Trang đích có nội dung rõ ràng, chi tiết, cung cấp đủ những thông tin khách hàng cần, mang lại trải nghiệm thú vị sẽ giữ chân và thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

  • Giao diện ấn tượng, đẹp mứt
  • Thông tin chi tiết, rõ ràng và đa dạng
  • Tốc độ tải website nhanh chóng
  • Tiêu đề thu hút, không quá dài hoặc quá ngắn và phù hợp với thực tế
  • Các heading trong nội dung cần rõ ràng để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin
  • Văn phong lôi cuốn, mạch lạc và logic
  • Từ ngữ phong phú, chỉn chu và không sai lỗi chính tả
  • CTA cần có sự phù hợp

Tiếp thị lại trong Google Ads

Khách hàng khi mới tiếp cận lần đầu với nội dung quảng cáo sẽ có tỷ lệ quyết định lựa chọn sản phẩm thấp. Bởi họ cần tìm hiểu thêm về mức giá, so sánh giữa các đơn vị với nhau, chất lượng sản phẩm,… Bởi vậy, việc tiếp thị lại là yếu tố quan trọng để tăng khả năng lựa chọn của khách hàng.

Tiếp thị lại trong Google Ads
Tiếp thị lại trong Google Ads

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm YouTube để thu hút khán giả

Thường xuyên tiến hành theo dõi và tối ưu nội dung quảng cáo

Sau khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp còn cần phải theo dõi và tối ưu nội dung. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả đạt được thông qua Google Ads.

Trên đây là thông tin hướng dẫn về cách chạy Google Ads. Hy vọng rằng qua đây bạn đã nắm bắt được cách thực hiện quảng cáo trên Google hiệu quả với chi phí phù hợp.

>> Xem thêm: Lợi ích của YouTube cho doanh nghiệp và cá nhân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *