Chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm luôn mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, công việc phức tạp và chi phí lại không hề rẻ. Nhưng với Google Display Network, quá trình tiếp thị trực tuyến đã trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều. Vậy GDN là gì? Cách thức hoạt động của Google Display Network như thế nào?
Tìm hiểu các khái niệm cơ bản liên quan đến GDN
Thuật ngữ GDN vẫn luôn là từ khóa nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Để hiểu rõ về Google Display Network là gì thì cần nắm bắt được những khái niệm xoay quanh thuật ngữ này. Cụ thể:
- GDN: Đây là từ viết tắt của cụm từ Google Display Network. Có thể hiểu một cách đơn giản Google Display Network được hình thành gồm các trang web lớn và là đối tác chính của Google. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng GDN trong chiến dịch tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Trong Google Ads lại có 2 hệ thống khác nhau gồm: Google Search Network và Display Network.
- Google Search Network là một hình thức quảng cáo trực tuyến có trả phí. Quảng cáo này sẽ được đặt tại vị trí thu hút lượt xem, quan tâm lớn nhất trên google. Khi khách hàng tìm kiếm, quảng cáo sẽ được hiển thị lên đầu.
- Google Ads Display: Đây là hình thức quảng cáo thụ động hơn. Google Display Network sẽ đóng vai trò chèn các quảng cáo vào website được tuyển chọn. Người dùng sẽ thấy được những quảng cáo này khi tìm vào website đọc tin tức, mua sắm,… Thông thường, mẫu quảng cáo này sẽ khá ngắn gọn, thiên nhiều hơn về hình ảnh hoặc media,…
>> Xem thêm: Dịch vụ SEO giá rẻ – Nắm bắt cơ hội cạnh tranh với chi phí tối thiểu
Vị trí để hiển thị quảng cáo Google Display Network
Khi thực hiện Ads trên Google Display Network, nội dung quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên khoảng 2 triệu website khác nhau. Điều này đồng nghĩa lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ đạt mốc khoảng 90% người dùng internet.
Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính chất khảo sát chung. Về hiệu quả sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:
- Từ khóa được sử dụng, chủ đề liên quan về từ khóa
- Các website hiển thị quảng cáo
- Đối tượng khách hàng quảng cáo hướng đến
Phương thức hoạt động chính của Google Display Network
Để hiểu rõ hơn GDN là gì thì hãy cùng chúng tôi nắm bắt phương thức hoạt động chính của Google Display Network. Theo đó, hiện tại Google Display Network đang hoạt động dựa theo các phương thức gồm:
Quảng cáo dựa theo ngữ cảnh cụ thể
Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên nội dung từ khóa hay chủ đề mà bạn lựa chọn. Từ khóa hay chủ đề quảng cáo rộng sẽ tăng cơ hội hiển thị trên các website hoặc app liên quan về nội dung. Website có tỷ lệ trùng chủ đề càng cao thì sẽ được google lựa chọn để hiển thị quảng cáo của bạn.
Chọn đúng website để hiển thị
Phương thức hoạt động này chính là bạn cần chọn website, app hoặc video từ hệ thống website của GDN để hiển thị nội dung quảng cáo. Thay vì google tự động lựa chọn website cho bạn như phương thức quảng cáo theo ngữ cảnh.
>> Xem thêm: Lợi ích và giá trị của việc đầu tư vào đào tạo SEO chuyên sâu.
Tại sao nên chọn Google Display Network để chạy Ads
Các thông tin khái quát về GDN là gì đã được chia sẻ chi tiết ở trên. Tiếp đến sẽ là nội dung giải thích cho vấn đề tại sao nên chọn Google Display Network trong quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng Google Display Network đối với các đơn vị kinh doanh:
Khả năng tiếp cận lượng người dùng lớn
Như đã đề cập ở trên, chạy Ads trên Google Display Network sẽ giúp bạn tiếp cận với khoảng 90% người dùng internet. Như vậy, nội dung quảng cáo của bạn sẽ có nhiều người biết đến và click vào. Thông qua đó sẽ mang đến cho bạn lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Khác với việc sử dụng Google Ads thông thường, quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng sử dụng google.
>> Xem thêm: Tận hưởng lợi ích của dịch vụ quản lý website chuyên nghiệp
Tiết kiệm chi phí CPC
Chi phí bạn cần bỏ ra để quảng cáo tiếp cận đến khách hàng sẽ thấp hơn rất nhiều do với sử dụng google Search. Đây là lý do lượng người sử dụng GDN không ngừng tăng lên.
Đa dạng mức phí giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn
Tham gia GDN khách hàng sẽ có nhiều mức giá để tham khảo và lựa chọn. Mức chi phí người dùng phải trả cho GDN sẽ dựa vào view. Cụ thể cứ 1000 view sẽ tính chi phí. Khác với việc cứ một lần nhấp chuột sẽ phải trả phí. Điều này sẽ có lợi hơn cho khách hàng sử dụng quảng cáo trả phí.
>> Xem thêm: Thuật ngữ marketing cơ bản mà bạn nên biết
Quảng cáo hình ảnh
Đây chính là lợi thế rất lớn khi chạy quảng cáo GDN. Với Ads Search thông thường, bạn sẽ chỉ thấy quảng cáo bằng chữ. Tuy nhiên, khi sử dụng GDN, khách hàng có thể chọn hình ảnh, giúp tăng khả năng tương tác. Hấp dẫn sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
Quảng cáo bám đuôi
Dựa vào GDN, doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo bám đuôi. Hình thức quảng cáo này giúp bạn có thể nhắm đến những khách hàng đã từng ghé thăm website. Như vậy sẽ tăng hiệu quả của quảng cáo.
Trên đây là một số thông tin giải đáp về GDN là gì. Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn tìm ra hướng quảng cáo mới vừa đem lại hiệu quả cao vừa giúp tiết kiệm chi phí. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy để lại bình luận phía dưới.
>> Xem thêm: Giải pháp marketing để tăng traffic và quảng bá hiệu quả