Một website khách sạn thiết kế chuyên nghiệp, giao diện bắt mắt, hệ thống nút đặt phòng khoa học sẽ tạo ấn tượng với khách hàng. Từ đó, kích thích tỉ lệ đặt phòng, tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu.
Trong quá trình thiết kế web khách sạn, bạn cần lưu ý tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định. Nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, khuyến khích hành động từ phía khách hàng.
Vai trò của website trong kinh doanh khách sạn
Ngành dịch vụ lưu trú đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Mỗi khách sạn nên sở hữu riêng một website để tăng tính chuyên nghiệp, tiếp cận với đông đảo khách hàng.
Hỗ trợ tiếp cận số lượng lớn khách hàng trực tuyến
Trên môi trường internet, website khách sạn tương tự như một địa chỉ trực tuyến cho phép tất cả mọi người cùng truy cập, tìm hiểu dịch vụ. Đây là kênh tiếp thị tương đối hiệu quả, hỗ trợ đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà khách sạn tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
Tất nhiên nếu muốn tăng thứ hạng website, bạn cần đầu tư cho dịch vụ SEO, quảng cáo Google Adword. Xét về lâu dài, chi phí bạn bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với hiệu quả mà một website khách sạn chuyên nghiệp mang nặng.
>> Xem thêm: Cải thiện website với dịch vụ SEO từ khóa google
Tăng hiệu quả marketing, đẩy mạnh nhận diện thương hiệu
Trước sự phổ tập của Internet, tiếp thị truyền thống kiểu như quảng cáo truyền hình, phát tờ rơi, đặt banner quảng cáo,.. Tốn kém chi phí đang dần bị thay thế bởi Marketing Online như SEO web, Marketing Facebook.
Website giữ được vai trò khá quan trọng trong một chiến dịch tiếp thị cho khách sạn hay nhà hàng nào đó. Thông qua website, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu dịch vụ, đặt phòng từ xa, đánh giá chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, một website thiết kế theo hướng chuyên nghiệp, thiện với người dùng còn hỗ trợ tăng cường nhận diện thương hiệu, đem về lợi ích lâu dài.
Giúp hình ảnh khách hàng trở nên chuyên nghiệp
Phần lớn khách hàng trước khi đặt phòng đều có xu hướng tìm kiếm thông tin khách sạn trên internet. Như vậy, nếu muốn hình ảnh khách sạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần đặc biệt đầu tư cho nền tảng website.
Một website đạt thứ hạng cao có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng. Từ đó thu hút truy cập đến fanpage, hệ thống kênh truyền thông xã hội khác của khách sạn, tăng cường nhận diện thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Cải thiện thứ hạng website trên Google
Website khách sạn chỉ đạt thứ hạng cao trên cung cầu tìm kiếm Google nếu sở hữu phần nội dung tốt, tối ưu SEO theo hướng kỹ thuật và tăng trải nghiệm người dùng.
Để duy trì một website, bạn chắc chắn cần đầu tư cho dịch vụ SEO kết hợp với quảng cáo Google Adword. Đồng thời, triển khai liên kết web với một số kênh truyền thông xã hội khác như fanpage Facebook, YouTube, Tik Tok, Instagram.
Hỗ trợ các sự kiện truyền thông
Website giống như một địa chỉ của đơn vị kinh doanh khách sạn trên môi trường internet. Đây là nơi cập nhật thông tin, sự kiện liên quan đến hoạt động của khách sạn.
Nếu sắp triển khai một chiến dịch truyền thông quảng bá vào đó, bạn chắc chắn không thể bỏ qua website. Cứ vào mỗi mùa du lịch, thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi lại xuất hiện một cách thường xuyên trên website.
Website đã và đang chứng minh vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các sự kiện truyền thông. Từ đó giúp khách hàng cập nhật nhanh chương trình khuyến mãi và dịch vụ mới.
>> Xem thêm: Dịch vụ content SEO chất lượng – Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm.
5 Nguyên tắc thiết kế website khách sạn cần biết
Trong quá trình thiết kế website khách sạn, bạn nên tuân thủ một vài nguyên tắc nhất định. Chẳng hạn như giao diện cần có tính tương phản, hình ảnh sắc nét, giá cả cập nhật thường xuyên, tốc độ load web nhanh.
Giao diện web cần có tính tương phản
Giao diện của một website khách sạn nên bố trí theo hướng tương phản, tạo điểm nhấn ấn tượng ngay khi khách hàng truy cập. Thiết kế web phải đảm bảo tương thích cả PC, laptop và thiết bị di động.
Cụ thể, kích thước màn hình cần chuyển đổi linh hoạt khi khách hàng truy cập trên thiết bị di động. Bởi hơn 90% người dùng Internet hiện giờ đều lướt web thông qua thiết bị di động thay vì PC hay laptop.
Chính vì thế, giao diện website cần đáp ứng yêu cầu thân thiện, cho phép người dùng thao tác thuận tiện trên thiết bị di động.
Hình ảnh sắc nét, độ phân giải lớn
Hình ảnh là một trong những yếu tố quyết định đến việc một website khách hàng có thu hút và níu chân người truy cập hay không.
Theo đó, hình ảnh cập nhật trên web phải bám sát với thực tế hệ thống phòng ốc của khách sạn. Kích thước và dung lượng cần tối ưu nhưng vẫn đảm bảo độ sắc nét.
Trong mỗi bài viết trên website, bạn nên tìm cách chèn hình ảnh thực tế của khách sạn giúp khách hàng dễ dàng hình dung. Việc làm này sẽ tăng thêm tính chân thực cho bài viết.
>> Xem thêm: Xây dựng website nhà hàng hấp dẫn để thu hút khách hàng và tăng doanh thu
Cập nhật chi tiết giá, số lượng phòng trống
Website của mỗi khách sạn chính là nơi cập nhật dịch vụ, thông tin cần thiết mà khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Chẳng hạn như giá phòng, số lượng phòng trống, điều kiện đặt phòng, ưu đãi khuyến mãi.
Trong đó, thông tin liên quan đến giá cả và số lượng phòng còn trống cần hiển thị một cách rõ ràng trên website, cập nhật sát với tình hình thực tế. Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong khâu so sánh giá, lựa chọn phòng thuê phù hợp.
Bố trí nút đặt phòng thuận tiện
Nút đặt phòng trên website khách sạn cần bố trí thuận tiện nhưng không gây ức chế cho khách hàng trong quá trình lướt web. Hệ thống nút đặt phòng không nhất thiết phải đặt tại trung website mà có đặt gọn tại một góc dễ nhìn.
Chức năng đặt phòng cần được tối ưu, tích hợp thanh toán thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Bố trí khoa học nút đặt phòng có thể hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi, lấp đầy phòng trống của khách sạn.
Tốc độ load web phải nhanh
Một website khách sạn chuyên nghiệp phải đảm bảo tốc độ load từ 3 giây trở lại. Nếu lâu hơn, khách hàng thường không kiên nhẫn chờ đợi mà sẽ chuyển sang web khác.
Vậy nên trong quá trình chạy thử web, bạn cần chú ý kiểm tra và tối ưu tốc độ load. Nếu nhận thấy web load chậm, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và xử lý nhanh.
Sai lầm phần tránh khi thiết kế website khách sạn
Ngoài 5 nguyên tắc cơ bản trên, bạn hãy chú ý tránh mắc phải một vài sai lầm trong quá trình thiết kế website khách sạn. Cụ thể như:
- Website không sở hữu tên miền riêng: Nhiều chủ kinh doanh khách sạn thuê dịch vụ thiết kế web thường không chú ý làm thủ tục sở hữu tên miền. Sai lầm này dẫn đến tình trạng chủ khách sạn bị mất thương hiệu, mất website đúng thời điểm lượng truy cập tăng ổn định.
- Chưa cập nhật website lên Google Business và Google Maps: Khách sạn của bạn lúc này rất khó tiếp cận với khách hàng, mất thêm không ít thời gian và chi phí khắc phục.
- Không thường xuyên cập nhật hình ảnh, bài viết: Website dễ trở nên nhàm chán, không thu hút được khách hàng tương tác.
- Không đầu tư cho khâu quản trị: Mỗi website khách hàng cần có người quản trị riêng. Nếu không đầu tư cho khâu quản trị, website rất khó hoạt động ổn định, thậm chí còn thường xuyên bị lỗi.
Cập nhật 9 mẫu website khách sạn đẹp, thịnh hành
Website khách sạn sở hữu giao diện bắt mắt, bố trí hệ thống nút tiện ích chuyên nghiệp sẽ thu hút và níu giữ khách hàng truy cập. Sau đây là 9 mẫu website đẹp và thịnh hành mà chủ kinh doanh khách sạn nên tham khảo.
Hotel Particulier
Khách sạn Hotel Particulier tọa lạc giữa lòng thủ đô Paris hoa lệ. Mỗi năm, khách sạn này thu hút vô số du khách trong, ngoài nước Pháp đến tham quan và nghỉ dưỡng.
Website của Hotel Particulier được thiết kế rất chuyên nghiệp, khiến khách hàng truy cập như có cảm giác lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.
Hiệu ứng chuyển động và những đoạn giới thiệu bố trí khoa học, hình ảnh mang tính đặc trưng, sinh động. Nút đặt phòng, liên hệ được sắp đặt rất dễ nhìn.
One&Only Cape Town
Là một khách sạn khá nổi tiếng tại thành phố Cape Town của Nam Phi. Thiết kế giao diện web của khách sạn này nhìn khá đơn giản nhưng lại toát lên nét sang trọng, đầy uy tín.
Hình ảnh thực tế của One&Only Cape Town nổi bật trên giao diện chính, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ. Nút đặt phòng bố trí tiêu bằng cố định, khách hàng có thể cuộn xuống để xem thêm thông tin chi tiết.
>> Xem thêm: Chiến lược marketing hiệu quả cho tăng traffic và quảng bá
The Maritime Hotel
Phần landing page của khách sạn này thiết kế rất chuyên nghiệp. Khách hàng không cần cuộn trang nhưng vẫn dễ dàng theo dõi toàn bộ thông tin, hệ thống nút đặt phòng và liên lạc bố trí khoa học, dễ nhìn.
Giao diện web của The Maritime Hotel bố trí theo hướng tinh giản. Khách hàng muốn thêm thông tin chi tiết thì chỉ cần bấm vào menu phía bên tay trái. Hình ảnh phòng khách sạn gần biển giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho giao diện web.
Song Saa Resort
Song Saa Resort là một trong những resort nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất tại Campuchia, thu hút số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước. Ngay khi truy cập vào website của Song Saa Resort, bạn chắc chắn ấn tượng bởi loạt video trình chiếu hình ảnh thực tế của khách sạn.
Ngoài phần thông tin liên quan đến dịch vụ, website còn cập nhật nhiều tin tức hữu ích khác liên quan đến du lịch, nghỉ dưỡng. Nút đặt phòng được tích hợp khá tinh tế vào hệ thống popup, tạo cảm giác tự nhiên cho khách hàng khi trải nghiệm website.
Casa Angelina
Website của khách sạn Casa Angelina tương tự như trang bìa của một cuốn tạp chí, toát lên vẻ sang trọng thời thượng. Nút đặt phòng được sắp xếp nổi bật tại phần trung tâm, khách hàng có thể cuộn xuống phía dưới để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn.
Kiểu thiết kế chuyển động linh hoạt cho phép website của Casa Angelina chuyển đổi linh hoạt giữa giao diện dành cho PC, laptop và di động. Đây cũng đang là xu hướng trong thiết kế website khách sạn tại Việt Nam.
Vesper
Website khách sạn Vesper tạo ấn tượng bởi nét thiết kế đơn giản nhưng rất chuyên nghiệp, tạo cảm giác uy tín với khách hàng. Hình ảnh trên giao diện web thiên về tông màu trầm ấm kết hợp phông chữ tinh tế.
Sau một vài giây truy cập vào web, khách hàng bắt đầu được điều hướng đến hàng ưu đãi hấp dẫn. Chẳng hạn như bữa sáng free, kích thích khách hàng hành động ngay.
Hotel Bella Grace
Hotel Bella Grace sở hữu nền tảng website chuyên nghiệp, giao diện thiết kế dễ nhìn tóm tắt đầy đủ đặc trưng của khách sạn. Dễ thấy rằng, kiến trúc của khách sạn này mang đậm phong cách Bắc Mỹ, tập trung vào tính hiện đại và tiện nghi.
Bên cạnh hình ảnh thực tế của khách sạn, hàng còn có thể cập nhật thêm thông tin khi bấm vào nút “See More”. Thanh menu bố trí trên web khá dễ nhìn, giúp khách hàng thuận tiện thao tác.
The Black Walnut
The Black Walnut hoạt động như một trạm dừng nghỉ, điểm check in lý tưởng cho du khách yêu thích phong cách thiết kế cổ điển. Website của khách sạn này tích hợp phần giao diện đơn giản nhưng toát lên đầy đủ nét đặc trưng.
Nếu muốn cập nhật thêm thông tin chi tiết, hàng chỉ cần Click vào từng mục trong menu chính. Hiển thị vị trí, liên hệ được bố trí phía bên góc tay trái rất dễ nhìn và thao tác. Nếu muốn nắm bắt hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng tại địa phương, khách hàng bấm vào nút “Check Availability” phía bên góc phải.
MeStyle Garage Hotel
Trang chủ của khách sạn bố trí cân đối giữa phần thông tin và hình ảnh. Trong đó, phần hình ảnh nổi bật tại trung tâm, giúp khách hàng hình dung chính xác về điều kiện phòng ốc.
Còn khu vực phía trên và phía dưới của giao diện lại là phần thông tin hữu ích, khuyến khích khách hàng hành động ngay.
Lời kết
Website khách sạn chuyên nghiệp chính là bộ mặt của đơn vị kinh doanh ngành dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng. Mong rằng với phần phân tích 5 nguyên tắc thiết kế trên đây, bạn có thể hiểu và triển khai nền tảng web theo nhu cầu sử dụng!