Seo Pinterest là gì? Bật mí 15+ thủ thuật pinterest seo hiệu quả

Từ lâu, Pinterest đã được biết đến là một trang MXH chuyên chia sẻ hình ảnh. Đây cũng là một công cụ tìm kiếm hình ảnh được sử dụng rộng rãi. Chính vì thế Seo Pinterest được nhiều Digital Marketer triển khai để quảng bá thương hiệu. Vậy Seo Pinterest là gì?

Pinterest là gì? Được sử dụng để làm gì?

Pinterest là một mạng xã hội đang thu hút 500 triệu người trên thế giới sử dụng. MXH này cho phép người dùng chia sẻ video, hình ảnh từ máy tính lên hoặc có thể ghim những gì tìm thấy trên Pinterest. Nhờ vậy những người cùng sở thích có thể giao lưu kết nối với nhau thông qua những điều thú vị. Đây cũng là mục tiêu của MXH Pinterest.

Tương tự như MXH khác, Pinterest có các chức năng giúp bạn theo dõi bảng tin của bạn bè. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thích hoặc bình luận trên ghim của người khác. Đồng thời có thể tự ghim nội dung của mình. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bài ghim của người dùng khác lên trên các nền tảng MXH khác.

Với tính năng và độ phủ sóng như vậy, Pinterest giúp quảng bá và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng “mảnh đất màu mỡ” này để thực hiện chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Pinterest góp phần không nhỏ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt tỷ lệ ROI tốt hơn.

Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thu hút nửa tỷ người trên thế giới
Pinterest là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thu hút nửa tỷ người trên thế giới

>> Xem thêm: Nâng cao hiệu suất và tăng tương tác khách hàng qua dịch vụ SEO tổng thể

Seo Pinterest là gì?

Với nửa tỷ người sử dụng thì Pinterest trở thành công cụ chia sẻ hình ảnh và tìm kiếm mạnh mẽ. SEO Pinterest được các doanh nghiệp thực hiện để đưa các bài viết trên website tiếp cận với khách hàng nhằm tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và nâng cao thứ hạng cho website.

SEO Pinterest là tất cả những công việc được thực hiện để tối ưu trang này với mục đích thu hút nhiều người xem. Từ đó kích thích họ đưa ra các bình luận, chia sẻ để quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp đến các đối tượng tiềm năng.

Để SEO Pinterest bạn có thể lựa chọn cách SEO bài ghim, SEO bảng tin hoặc SEO Profile,…Hiệu quả của 3 cách SEO này đề như nhau.

Seo Pinterest giúp tối ưu trang để mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất
Seo Pinterest giúp tối ưu trang để mang lại hiệu quả tiếp thị tốt nhất

15+ thủ thuật SEO Pinterest mang lại hiệu quả marketing tốt nhất

Pinterest Seo sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn biết cách áp dụng linh hoạt các thủ thuật dưới đây:

Tối ưu hóa Profile

Tương tự như MXH khác, tên của bạn sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Bởi vậy, bạn cần tối ưu profile của doanh nghiệp mình. Tên người dùng cần thân thiện với SEO. Theo đó với Username nên sử dụng tên thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa chính cần SEO.

Đối với phần mô tả về doanh nghiệp, bạn nên điền đầy đủ và ngắn gọn các thông tin trong vòng 200 ký tự để người dùng biết doanh nghiệp bạn là ai, đang làm gì trên Pinterest. Viết mô tả tốt sẽ giúp cải thiện xếp hạng SEO ghim của bạn. Bên cạnh đó, mô tả còn giúp người dùng trên Pinterest biết về Ghim của bạn và liên kết đến lời kêu gọi mạnh mẽ nhất. Đây cũng là một trong những thủ thuật SEO Pinterest rất hiệu quả.

Tối ưu hóa Profile để nâng cao hiệu quả SEO
Tối ưu hóa Profile để nâng cao hiệu quả SEO

>> Xem thêm: Dịch vụ content SEO đa ngành – Đáp ứng yêu cầu của mọi lĩnh vực kinh doanh.

Đưa từ khóa vào bảng tên hay mô tả danh mục của Pinterest

Pinterest cũng xếp hạng và phân loại hình ảnh dựa trên keyword. Bởi vậy bạn nên đưa các keyword có hiệu suất cao và các bảng của Pinterest một cách hợp lý để nâng cao hiệu quả SEO Pinterest.

Dùng Rich Pins cho tài khoản business

Gim càng phong phú, chi tiết thì càng mang lại hiệu quả cải thiện xếp hạng Pinterest SEO. Các doanh nghiệp có thể sử dụng 4 loại Rich Pin dưới đây:

Ghim sản phẩm: Ghim sản phẩm rất quan trọng với các nhà bán lẻ trực tuyến. Chúng cần thể hiện các thông tin như giá cả, tình trạng còn hàng, địa chỉ mua sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ vậy khách hàng dễ dàng mua sắm trên Pinterest.

Ghim công thức: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về thực phẩm hoặc ẩm thực thì Ghim công thức là lựa chọn không thể bỏ qua. Ghim này cung cấp ảnh chụp về thành phần công thức, khẩu phần, thời gian nấu trong 1 bài đăng.

Ghim ứng dụng: Nếu doanh nghiệp có ứng dụng mới và muốn tiếp cận với người dùng mới trên Pinterest thì có thể sử dụng ghim ứng dụng. Ghim này có “nút cài đặt”. Do đó, người dùng có thể tải app xuống mà không cần rời khỏi trang Pinterest.

Ghim bài viết: Nếu bạn là người viết blog trực tuyến hoặc là doanh nghiệp xuất bản thì ghim phong phú sẽ giúp những người theo dõi bạn có thể lưu hoặc chia sẻ các bài đăng của bạn dễ dàng hơn. Ghim bài viết sẽ giúp người theo dõi thấy được tiêu đề, tác giả, mô tả của bài viết dưới hình ảnh Ghim.

SEO Pinterest cần tối ưu Ghim phù hợp với các thiết bị di động

Hiện nay đa số Pinners đều sử dụng thiết bị di động. Theo đó, 85% các tìm kiếm trên mạng xã hội Pinterest được thực hiện trên mobile. Bởi vậy bạn nên tối ưu các Ghim có hình ảnh dọc với tỷ lệ khung hình là 2:3 (rộng 600px: Cao 900px). Như vậy sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho Pinners khi tìm kiếm trên thiết bị di động.

SEO Pinterest cần tối ưu Ghim phù hợp với các thiết bị di động
SEO Pinterest cần tối ưu Ghim phù hợp với các thiết bị di động

>> Xem thêm: Những khái niệm cơ bản nhất về SEO – Search Engine Optimization

Lưu Ghim vào các bảng phù hợp

Khi Seo Pinterest thì sự nhất quán trên công cụ tìm kiếm này rất quan trọng. Càng có sự nhất quán và phù hợp thì càng tốt. Để làm được như vậy thì sau khi tạo Ghim, bảng đầu tiên ghim cần được liên kết với chúng. Ghim có sự phù hợp càng cao thì càng được xếp hạng tốt hơn.

Yêu cầu về trang web

Bạn cần biết rằng các Ghim được chủ sở hữu trang web thích hợp tạo lên thì sẽ được mạng xã hội này ưu tiên. Bởi vậy việc xác nhận trang web của bạn là rất cần thiết để kết nối trang web với nội dung trên Pinterest. Ngoài ra khi xác nhận quyền sở hữu đối với trang web sẽ giúp nâng cao hiệu suất nội dung trên trang và giúp mở khóa các công cụ phân tích bổ sung trên mạng xã hội này.

Xây dựng nội dung mới từ trang web

Như đã nói ở trên, các Ghim được chủ sở hữu trang web tạo luôn được Pinterest ưu tiên. Do đó bạn hãy tạo nội dung mới từ trang web của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu quả SEO Pinterest.

Áp dụng các tín hiệu mạng xã hội

Dễ thấy các website, blog thường có các nút để liên kết đến các trang mạng xã hội. Điều này được Google đánh giá cao và giúp quá trình SEO thuận lợi hơn.

Trên Pinterest bạn cũng nên áp dụng việc tối ưu các tín hiệu MXH này. Đối với các bài đăng trên Pinterest bạn cũng nên thêm các link vào các pin. Chẳng hạn pin video từ Youtube. Hoặc là video vào các trang như Google+, Linkedin,…Việc kết nối với những trang MXH có lượng truy cập cao như vậy sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu và mang đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng.

Nên sử dụng các tín hiệu mạng xã hội
Nên sử dụng các tín hiệu mạng xã hội

Đặt thêm các backlink chất lượng

Nếu tài khoản Pinterest của bạn càng có nhiều backlink chất lượng thì càng có nhiều cơ hội hiển thị trực tuyến. Đồng thời giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Mỗi lần Pin hoặc Repin trên mạng xã hội này sẽ tạo ra 1 backlink. Vì thế, bạn nên tạo ra nhiều Pin trên Pinterest. Khi upload các Pin nên cố gắng thêm các link vào ô URL. Đồng thời nên có chú thích để người dùng có thể link về các landing page hoặc bài viết, danh mục sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị.

Thường xuyên Pin nội dung mới

Để gia tăng hiệu quả SEO Pinterest, bạn cần thường xuyên Pin các nội dung mới thú vị, hấp dẫn và hữu ích với Pinners. Ngoài ra việc Repin nội dung của người khác cũng là giải pháp đơn giản giúp cho nội dung trên tài khoản Pinterest của bạn được làm mới thường xuyên. Đồng thời giúp tài khoản của bạn mang tính xã hội cao.

Tránh trùng lặp về nội dung

Một nguyên tắc cần nhớ khi SEO Pinterest đó là không để trùng lặp về nội dung. Bởi các thuật toán của mạng xã hội này có khả năng xử lý các nội dung bị trùng lặp. Tương tự như Google thì mục đích của điều này là giúp người dùng luôn được có được những thông tin hữu ích với trải nghiệm tốt nhất. Bởi vậy khi Pin nội dung trên Pinterest, bạn hãy đảm bảo nội dung đó là mới mẻ, độc đáo và hữu ích với các Pinners.

Tối ưu hình ảnh

Khi SEO Pinterest thì việc tối ưu hình ảnh cũng rất quan trọng. Bạn có thể tối ưu thông qua việc đặt tên file. Nhờ vậy các công cụ tìm kiếm sẽ index các trang web nhanh hơn. Đồng thời còn giúp thu thập dữ liệu hình ảnh hiệu quả hơn. Để tối ưu hình ảnh, bạn có thể sử dụng từ khóa liên quan đến tên thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ để đặt tên cho file. Như vậy sẽ mang đến hiệu quả Pinterest SEO tốt hơn.

Khi SEO Pinterest thì việc tối ưu hình ảnh cũng rất quan trọng
Khi SEO Pinterest thì việc tối ưu hình ảnh cũng rất quan trọng

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Yoast SEO – Công cụ SEO phổ biến trên nền tảng WordPress

Dùng từ khóa làm thẻ bắt đầu với ký hiệu #

Các từ khóa sử dụng với dấu # sẽ có tác dụng tương tự như một hashtag. Bởi vậy sẽ được nhiều người dùng theo dõi. Vì thế bạn nên tận dụng điều này khi SEO Pinterest. Bạn nên lựa chọn từ khóa có thứ hạng cao và kết hợp dấu # để làm thẻ bắt đầu.

Định vị vị trí địa lý

Việc tìm kiếm theo vị trí địa lý, địa phương ngày càng quan trọng trong SEO nói chung và SEO Pinterest nói riêng. Điều này giúp doanh nghiệp nhắm đến đúng đối tượng khách hàng cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ ở một khu vực địa lý nhất định. Bởi vậy trên Profile của Pinterest, bạn nên cung cấp thông tin về vị trí địa lý. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm đến doanh nghiệp dễ dàng hơn.

Tạo các ghim đẹp để thu hút người dùng và tăng tương tác

Là trang mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh nên việc tạo các Gim đẹp có ý nghĩa rất quan trọng nếu bạn muốn quảng bá, tiếp thị trên Pinterest. Gim đẹp sẽ thu hút người xem lưu và chia sẻ. Theo đó khi tạo Ghim bạn cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, bố cục tốt. Hình ảnh cần phù hợp với sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

Ngoài ra cần lưu ý để tỷ lệ khung hình của Ghim. Đa số người dùng Pinterest sử dụng thiết bị di động. Do đó hình ảnh cần lấp đầy màn hình điện thoại tốt hơn để người dùng khám phá. Bạn có thể sử dụng Photoshop để tạo nên Ghim dài với nhiều hình ảnh. Tuy nhiên số lượng hình ảnh không vượt qua 4 hình để tạo sự rõ ràng. Bạn cũng cần lưu ý Ghim là ảnh chụp nhanh của liên kết muốn chia sẻ với người dùng. Vì thế nên giữ văn bản trên Ghim ở mức ngắn gọn và đơn giản nhất.

Theo dõi các chỉ số Pinterest

Đây là việc khá quan trọng khi SEO Pinterest. Bạn cần biết được những gì mình làm có hiệu quả với người dùng không. Việc này giúp được gì trong chiến lược tiếp thị của bạn trên Pinterest?

Nếu tài khoản của bạn trên Pinterest là tài khoản Business thì bạn dễ dàng có quyền truy cập vào nhiều mục khác nhau. Từ đó xem được số lần hiển thị của Ghim mỗi tháng, nội dung nào đang hoạt động tốt và lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Dựa vào những chỉ số này để bạn tối ưu Pinterest SEO sao cho có hiệu quả tốt nhất.

Lời kết

Đến đây chắc hẳn bạn đã nắm rõ SEO Pinterest là gì và có những thủ thuật nào để cải thiện hiệu quả Pinterest SEO. Áp dụng những hướng dẫn ở trên chắc chắn việc quảng bá thương hiệu và bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp sẽ được cải thiện đáng kể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *