Dân marketing nên sử dụng công cụ Google suggest như thế nào?

Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên nền tảng Google nhờ sự trợ giúp của công cụ Google suggest. Trên thực tế, các bạn làm digital marketing cũng có thể sử dụng công cụ này nhằm phục vụ công việc. Vậy dân marketing có thể tận dụng công cụ này trong công việc như thế nào, mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới nhé!

Giải đáp: Google suggest là gì?

Trong cuộc sống hiện nay, Google là kênh tìm kiếm thông tin cực kỳ phổ biến và hữu ích. Để người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng, nhiều công cụ hỗ trợ đã được được vào sử dụng, trong đó có Google suggest. Vậy Google suggest là gì?

Bạn có biết tính năng Google suggest là gì?
Bạn có biết tính năng Google suggest là gì?

Hiểu đơn giản, đây là tính năng hỗ trợ người dùng hoàn thiện câu lệnh của từ khóa một cách nhanh nhất. Google sẽ gợi ý cho người dùng từ khóa họ đang muốn tìm kiếm dựa vào các thông tin, chủ đề đang thịnh hành, được quan tâm nhiều trong thời gian đó. Đây là một trong những tính năng được cài đặt sẵn trên nền tảng Google và giúp ích cho cả người dùng lẫn dân digital marketing.

Thông thường, kết quả gợi ý có thể khác nhau, song tất cả các chủ đề này đều có liên quan tới từ khóa bạn đã nhập vào thanh tìm kiếm. Có thể nói nhờ sự hỗ trợ của Google suggest, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, việc tìm kiếm thông tin trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn nhiều.

>> Xem thêm: Web giá rẻ, thiết kế đẹp và chuyên nghiệp

Ưu và nhược điểm của Google suggest đối với người làm digital marketing

Như đã phân tích ở trên, tính năng gợi ý tìm kiếm của Google mang lại lợi ích đối với cả người dùng cũng như các bạn làm marketing. Vậy với dân chuyên làm digital marketing, Google suggest hỗ trợ họ như thế nào trong công việc?

Việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn nhờ tính năng Google suggest.
Việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn nhờ tính năng Google suggest.

Nhờ tính năng kể trên, người làm nội dung SEO có thể nắm được từ khóa nào đang nhận được nhiều sự quan tâm. Nhờ nắm được xu hướng tìm kiếm của khách hàng, chúng ta có thể lên kế hoạch triển khai nội dung SEO hoặc các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả hơn. Có thể nói, tính năng này là “trợ thủ đắc lực” cho người làm marketing, đặc biệt khi bạn cần nghiên cứu từ khóa và phát triển nội dung SEO.

Nhờ tính năng của Google suggest, chúng ta cũng có thể hướng khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp tăng lượt truy cập cho website, nâng cao uy tín cho trang website và khẳng định chất lượng nội dung các bài viết SEO.

Một số lợi ích khác mà tính năng trên mang lại là: rút ngắn khoảng thời gian truy xuất kết quả, đồng thời hỗ trợ phát hiện, sửa lỗi sai chính tả nhanh, hiệu quả… Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, các marketer không thể bỏ qua việc tìm hiểu và sử dụng tính năng Google suggest.

Trong một số trường hợp, tính năng này có thể khiến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp hoặc cá nhân chịu ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, các bạn cần sử dụng tính năng này đúng cách, tránh để đối thú tận dụng tính năng kể trên và bôi nhọ hình ảnh thương hiệu nhé!

>> Xem thêm: Dịch vụ quản trị website giá rẻ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dân marketing nên tận dụng tính năng Google suggest như thế nào?

Tính năng gợi ý của Google hỗ trợ người làm marketing rất nhiều.
Tính năng gợi ý của Google hỗ trợ người làm marketing rất nhiều.

Trên thực tế, chúng ta có thể tận dụng tính năng Google suggest để phục vụ công việc truyền thông, tiếp thị.

Cụ thể, người làm nội dung SEO có thể tận dụng tính năng này để nghiên cứu từ khóa chi tiết, hiệu quả hơn. Tính năng gợi ý tìm kiếm của Google sẽ hiển thị một danh sách từ khóa liên quan tới chủ đề bạn đang quan tâm, trong đó các từ khóa sẽ được sắp xếp theo độ phổ biến.

Người làm nội dung SEO có thể tận dụng tính năng này để phân tích và tìm kiếm các từ khóa chất lượng, đặc biệt là những từ khóa đuôi dài. Như bạn đã biết từ khóa đuôi dài nếu được sử dụng khéo léo sẽ giúp bài viết của bạn được quan tâm và lọt top tìm kiếm dễ dàng hơn.

Khi sử dụng với mục đích nghiên cứu từ khóa, bạn nên kiểm tra chúng thường xuyên. Đồng thời, người dùng nên tìm kiếm ở chế độ Ẩn danh để thu được kết quả công bằng nhất.

Google suggest giúp bạn phân tích từ khóa hiệu quả hơn.
Google suggest giúp bạn phân tích từ khóa hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu từ khóa của Google

Dựa vào tính năng Google suggest, các marketer cũng có thể phân tích và hiểu được mục đích, nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Dựa trên thông tin này, nhà quản trị website sẽ lên kế hoạch xây dựng trang web phù hợp với mục đích của khách hàng về truy vấn tìm kiếm.

Đặc biệt, nếu bạn muốn đánh giá mức độ nhận diện thương hiệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp, hãy sử dụng tính năng gợi ý của Google. Chúng ta chỉ cần tìm kiếm tên của công ty trên nền tảng Google, lập tức các gợi ý có liên quan tới doanh nghiệp này sẽ hiển thị. Các cụm từ này xuất hiện dựa trên thông tin, chủ đề mà người dùng khác đã tìm kiếm trên Google.

Không thể phủ nhận rằng Google suggest hỗ trợ người làm marketing rất nhiều, hỗ trợ cải thiện chất lượng nội dung và phân tích nhu cầu của người dùng. Chính vì thế các bạn nên tham khảo và tận dụng tính năng tuyệt vời này ngay nhé!

>> Xem thêm: Google AdSense – Kiếm tiền từ việc hiển thị quảng cáo trên trang web

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *