Marketing online là phương pháp giúp đưa thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Thông qua đó giúp nâng cao nguồn lợi nhuận cho đơn vị kinh doanh. Bởi vậy, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những giải pháp marketing online để đem lại hiệu quả tốt nhất trong kinh doanh.
Tối ưu SEO – giải pháp về marketing online
Tối ưu SEO là giải pháp marketing cần thiết để giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Website xuất hiện đầu ở mục tìm kiếm sẽ tiếp cận gần hơn với người dùng.
Theo thói quen, những bài viết xuất hiện đầu tiên sẽ luôn có tỷ lệ người truy cập vào cao hơn hẳn. Bởi vậy các doanh nghiệp luôn muốn website của mình được xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Để website có thứ hạng càng cao thì SEO chính là giải pháp không thể thiếu.
Doanh nghiệp bắt buộc phải đưa ra những nội dung mang lại giá trị cao. Bên cạnh đó, là keyword đúng cùng tối ưu hiệu quả sẽ tương thích với thuật toán của google. Như vậy, bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị đầu tiên.
>> Xem thêm: Dịch vụ SEO website – Tối ưu hóa trang web để tăng cường hiệu suất
Xây dựng content marketing
Content vẫn là một phần quan trọng đối với marketing online. Content chất lượng sẽ góp phần lớn cho sự thành công của một chiến dịch marketing.
Website dù được thiết kế hoàn hảo nhưng nếu không đảm bảo về nội dung bài viết sẽ không thể hấp dẫn được người dùng. Theo thời gian, tỷ lệ người tìm kiếm và truy cập vào website sẽ giảm sút. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng cũng như giảm sút doanh thu.
Nội dung của website rất đa dạng với nhiều hình thức như content fanpage, content quảng cáo,… Doanh nghiệp cần đảm bảo được các yếu tố về chất lượng nội dung, sự độc đáo, mới lạ,… Khi thực hiện tốt việc xây dựng content thì đây chính là giải pháp marketing online hiệu quả đối với doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Tại sao bạn nên tham gia khóa học chuẩn SEO để nắm vững cách tối ưu hóa website?
Email Marketing – giải pháp cần cho marketing online
Một trong những giải pháp về marketing online được doanh nghiệp lựa chọn hiện nay chính là thông qua email. Với giải pháp này, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công rất cao.
Tuy nhiên, giải pháp này cũng tồn tại những điểm hạn chế. Bạn chỉ nên áp dụng thực hiện email marketing đối với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn gửi email đến quá nhiều đối tượng khách hàng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng spam. Điều này rất dễ gây ra sự khó chịu và tạo ấn tượng không tốt đối với khách hàng.
Bên cạnh đó, khi áp dụng giải pháp email marketing bạn cần xây dựng nội dung content phù hợp. Từ tiêu đề đến nội dung cần có sự lôi cuốn để kích thích khách hàng mở email.
Doanh nghiệp cần dựa vào từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, nắm vững những đặc điểm riêng để có thể tạo nên sức hấp dẫn cho email.
Chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội – giải pháp marketing online hiệu quả
Nhắc đến giải pháp marketing online thì không thể bỏ qua chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội như facebook hay google. Đây là hình thức chạy quảng cáo có tính phí nhưng đổi lại kết quả đạt được vô cùng tốt. Sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của đơn vị kinh doanh sẽ được mang đến gần hơn với lượng lớn khách hàng.
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, cứ 10 kết quả tìm kiếm được trả về trên google sẽ có tới 6 mục về quảng cáo. Tỷ lệ người dùng mở quảng cáo ở top đầu chiếm đến 41%. Đây là con số không hề thấp.
Thông qua số liệu có thể thấy được tỷ lệ khách hàng tiếp cận với quảng cáo trên facebook hay google khá cao. Song song với đó là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tăng lên. Khách hàng sẽ tìm kiếm được sản phẩm, dịch vụ mình cần nhanh chóng, dễ dàng hơn.
>> Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ quản lý website và lợi ích mà nó mang lại
Giải pháp về marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Để có thể nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thì các doanh nghiệp phải tìm kiếm cho mình giải pháp marketing hiệu quả. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các giải pháp về marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến với đông đảo khách hàng, nhất là khách hàng tiềm năng.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi thực hiện chiến dịch marketing để đạt kết quả tốt ưu cần đảm bảo được những yếu tố như:
- Nắm bắt được các đối tượng khách hàng tiềm năng để có hướng quảng cáo phù hợp.
- Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình
- Xây dựng kế hoạch marketing online đảm bảo được các yếu tố về nội dung, hình ảnh, phương hướng, đối tượng mục tiêu,… Các nội dung trong chiến lược phải được đề cập chi tiết, cụ thể.
- Vận dụng linh hoạt các công cụ trong marketing online để giúp kế hoạch marketing đạt được kết quả tối ưu nhất.
- Phân tích các số liệu để có được đánh giá khách quan, chi tiết nhất về hiệu quả của chiến dịch marketing online.
>> Xem thêm: Topic Cluster – Chiến lược xây dựng nội dung SEO đa chiều và tối ưu
Như vậy trên đây là tổng hợp các giải pháp marketing online được đánh giá cao về hiệu quả. Hy vọng rằng qua bài viết, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cho mình giải pháp marketing phù hợp để nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.
>> Xem thêm: Tìm hiểu SLUG là gì và vai trò của nó trong SEO