Majestic SEO – Công cụ quyền lực nhất trên thị trường SEO

Majestic là một công cụ rất phổ biến trong SEO và Digital Marketing. Là một trong những công cụ có ưu điểm vượt trội, các SEOer hiện tại đang rất quan tâm tới công cụ này. Vậy Majestic SEO là gì? Công cụ này có những ưu điểm gì nổi bật mà tạo nên sự mạnh mẽ trên thị trường tới như vậy? Hãy cùng khám phá qua bài viết chia sẽ ngay sau đây.

Majestic SEO là gì?

Majestic SEO là công cụ SEO cung cấp những dữ liệu đáng tin cậy và thường xuyên được cập nhật để phân tích hiệu suất của những website cũng như các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó Majestic còn đào sâu dữ liệu backlink mà bạn không tìm thấy trong những công cụ khác.

Majestic SEO là gì?
Majestic SEO là gì?

Như vậy có thể nói đây chính là “chỉ số backlink lớn nhất đang có sẵn trên thị trường”. Ngoài ra Majestic còn được dùng để định lượng các số lượng liên kết ngược của bất cứ tên miền hay URL nhất định nào. Đặc biệt nền tảng này còn là công cụ hoàn hảo để có thể tìm kiếm những từ khóa, những trang và website mà chúng xuất hiện, gồm cả điểm số tìm kiếm URL.

Majestic không phải là công cụ thực hiện nghiên cứu từ khóa, phân tích On-Page SEO và kiểm tra trang Web SEO. Nó tập trung 100% vào những Backlink. Bên cạnh đó Majestic còn là công cụ giúp phân tích dữ liệu về Referring Domains, Trust Flow, Citation Flow và Topical Trust Flow,…

>> Xem thêm: Tăng tương tác và tăng cường hiệu suất website với dịch vụ SEO

Những tính năng đặc biệt của Majestic SEO

Majestic SEO có rất nhiều tính năng đặc biệt mà thậm chí nếu không phải dân chuyên nghiệp sẽ khó khai thác một cách hiệu quả những tính năng này. Cụ thể những tính năng phổ biến phải kể tới như:

  • Những chiến dịch
  • Trình kiểm tra Từ khoá
  • Trình khám phá trang web
  • Luồng tin cậy
  • Tiện ích về mở rộng trình duyệt SEO dành cho Firefox và Chrome
  • Công cụ kiểm tra hàng loạt liên kết ngược
  • Xuất dữ liệu thô
  • Chỉ mục lịch sử
  • Báo cáo tùy chọn
  • Lịch sử liên kết ngược
  • So sánh những website
  • Trình khám phá tìm kiếm
  • Thông báo qua email

Những lợi ích của Majestic SEO với doanh nghiệp

Theo đó để có thể thấy được những lợi ích của Majestic SEO với doanh nghiệp, đầu tiên hãy cùng điểm qua những tác dụng của công cụ này ngay sau đây:

  • Theo dõi hiệu suất website trong thời gian thực
  • Dựa vào cơ sở dữ liệu có chứa tổng cộng hơn 8 nghìn tỷ URL
  • Đánh giá website của những đối thủ cạnh tranh để có thể cải thiện trang Web
  • Những biểu đồ và số liệu thống kê dễ hiểu

Theo đó việc sử dụng Majestic SEO đúng cách sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí. Bên cạnh đó còn tiếp cận được với một lượng khách hàng khổng lồ và sẽ không ngừng gia tăng. Thậm chí còn bỏ xa những đối thủ cạnh tranh khác.

Những lợi ích nổi bật của Majestic SEO với doanh nghiệp
Những lợi ích nổi bật của Majestic SEO với doanh nghiệp

>> Xem thêm: Lợi ích và giá trị của việc tham gia khóa học đào tạo SEO Google chuyên sâu.

Những ưu điểm nổi bật của Majestic SEO

Được biết tới là một công cụ mạnh mẽ và có cách thức hoạt động thông minh, những phân tích cũng như dữ liệu của Majestic sẽ giúp:

  • Hướng dẫn những nỗ lực SEO của bạn nhằm đem tới lưu lượng truy cập nhiều hơn từ những công cụ tìm kiếm
  • Phân tích những đối thủ cạnh tranh trên thị trường và đánh giá điểm chuẩn.
  • Theo dõi tiến trình nội dung nào hiện đang hoạt động (hay không hoạt động)
  • Tìm cơ hội của những website để có thể hợp tác cũng như những website cần tránh
Majestic là một công cụ có rất nhiều ưu điểm nổi bật
Majestic là một công cụ có rất nhiều ưu điểm nổi bật

Một số hạn chế của Majestic SEO

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên, hiện tại Majestic SEO cũng có một số mặt hạn chế nhất định vẫn đang tồn tại và cần khắc phục để có thể nâng cao trải nghiệm từ người dùng. Cụ thể trong đó phải kể tới như:

  • Chưa liên kết với những công cụ đánh giá và phân tích khác ví dụ như Google Analytics.
  • Có quá nhiều tính năng phải trả phí
  • Phần giao diện kém hấp dẫn

>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói – Chiến lược hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Những ai cần tới Majestic SEO?

Majestic là một công cụ đánh giá và phân tích SEO. Vì vậy những người cần dùng tới công cụ này đầu tiên phải kể tới những chuyên viên SEO, người đang làm những công việc có liên quan tới marketing cả trong Client và Agency. Thậm chí bạn cũng có thể sử dụng công cụ này khi đang làm Blogger hoặc Freelancer,… để có thể nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như đạt hiệu quả tốt hơn.

Majestic là một công cụ đánh giá và phân tích SEO
Majestic là một công cụ đánh giá và phân tích SEO

Cách thức hoạt động của Majestic

Nền tảng Majestic hiện tại đang được xây dựng dựa vào cơ sở dữ liệu Link Intelligence rất khổng lồ. Theo những số liệu mới nhất từ Majestic, có chứa gần 9 nghìn tỷ URL.

Mỗi ngày khi có hàng triệu những bài báo vào website mới được tạo trực tuyến, việc xây dựng cơ sở dữ liệu phải toàn diện về những liên kết giữa mọi website trên internet là điều rất khó khăn và gần như không thể. Tuy nhiên Majestic lại đang tiến gần hơn để có thể làm được điều này.

Majestic còn có những tính năng như những trang “liên kết chung” giúp hiển thị tất cả những kết nối giữa hai website cũng như song song so sánh hiển thị những chỉ số hàng đầu từ nhiều URL trên 1 trang.

Những phần chính trong Majestic

Như đã biết Majestic SEO là một phần mềm SEO và chuyên phân tích liên kết. Phần mềm này không giống với SEMrush, Ahrefs hay Moz Pro. Nó chủ yếu thiên về tất cả mọi thứ liên quan tới Backlink.

Majestic SEO là một phần mềm SEO và chuyên phân tích liên kết
Majestic SEO là một phần mềm SEO và chuyên phân tích liên kết

Chính vì vậy mà Majestic trong vài năm trở lại đây đã được rất nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao. Nó sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn và hỗ trợ đắc lực cho ngành Digital Marketing với độ chính xác cao. Theo đó những phần chính trong Majestic phải kể tới như:

Site Explorer

Site Explorer được biết tới là phần chính của SEO Majestic. Theo đó tại đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về những số liệu quan trọng nhất.

Hiện tại có ba chữ số chín đang được hiển thị tại trang tổng quan gồm:

  • Citation Flow: là điểm số của số lượng trích dẫn hoặc liên kết ngược
  • Trust Flow: là chất lượng của những liên kết ngược
  • Topical Trust Flow: là tầm quan trọng của một website theo ngành.

Referring Domain

Referring Domain là một website liên kết cùng một website khác và có hồ sơ liên kết ngược mà bạn đang phân tích. Theo đó Referring Domain có thể có 1 hay nhiều liên kết tới một Website. Do đó nếu tất cả tên miền tại hồ sơ liên kết ngược chỉ liên kết một lần thì số lượng liên kết ngược và tên miền giới thiệu có được sẽ bằng nhau.

Những phần chính trong Majestic
Những phần chính trong Majestic

Referring IP

Referring IP là một công cụ cho bạn thấy tất cả những địa chỉ IP của backlinks tới 1 website. Đối với thông tin này, bạn có thể biết được liên kết ngược tới từ 1 địa chỉ IP là bao nhiêu và liên kết tới từ những quốc gia khác nhau là bao nhiêu.

Việc phân phối những liên kết ngược một cách rộng rãi sẽ giúp cho SEO hiệu quả hơn nhiều lần. Bên cạnh đó nhờ vào việc dùng Referring IP sẽ giúp bạn phân tích được những quốc gia mà website của bạn được nhận nhiều liên kết nhất cũng như phổ biến nhất.

>> Xem thêm: Các chiến lược SEO từ khóa để tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng

Điểm khác biệt giữa Historic Index và Fresh Index trong Majestic SEO?

Trên website, History Index hiện tại là một trong các chỉ mục toàn diện nhất và có hơn 4 nghìn tỷ URL. Vì thời gian xây dựng và kết thúc cơ sở dữ liệu nên nó chỉ có thể cập nhật mỗi tháng.

Fresh Index là công cụ thiết lập và giúp doanh nghiệp tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh với những chỉ số trong những tháng gần nhất. Đôi khi Fresh Index có thể dẫn tới những lỗi riêng biệt và đặc biệt là trên những trang có nhiều chỉ mục.

Majestic Topical Trust Flow

Topical Trust Flow giúp đánh giá mức độ ảnh hưởng của 1 website trong 1 danh mục hoặc chủ đề cụ thể
Topical Trust Flow giúp đánh giá mức độ ảnh hưởng của 1 website trong 1 danh mục hoặc chủ đề cụ thể

Topical Trust Flow của Majestic giúp đánh giá mức độ ảnh hưởng của 1 website trong 1 danh mục hoặc chủ đề cụ thể. Theo đó nó dùng quy mô lớn của Majestic để phân loại những website thành những danh mục. Bên cạnh đó điểm của Topical Trust Flow sẽ đo trên thang điểm căn cứ vào nhật ký là 1 tới 100.

Majestic Trust Flow

Trong Majestic SEO, chỉ số Trust Flow là thước đo độ tin cậy và mức độ uy tín của một URL. Theo đó nó được xác định bằng cách thức đo lường số lượng nhấp vào 1 URL từ 1 tập hợp những quét sai đáng tin cậy tới 1 URL hay tên miền nhất định. Tương tự điểm cũng theo thang điểm từ 1 tới 100.

Chỉ số Trust Flow là thước đo độ tin cậy và mức độ uy tín của một URL
Chỉ số Trust Flow là thước đo độ tin cậy và mức độ uy tín của một URL

Majestic Citation Flow

Citation Flow là điểm số 1 tới 100 và đo lường độ ảnh hưởng của 1 URL dựa vào số lượng website liên kết tới nó. Ngoài ra chất lượng của những liên kết cũng sẽ tính tới. Vì vậy bạn có thể xem đây như sức mạnh liên kết mà 1 website  mang theo.

Những công cụ so sánh Backlink khác

Bulk Backlink Checker

Đây là công cụ giúp kiểm tra liên kết ngược một cách hàng loạt và cho phép người dùng phân tích tối đa 400 URL số lượng liên kết ngược bằng cách dùng tính năng dán URL và phân tích tối đa 1.000.000 URL bằng cách tải lên tệp.

Theo đó đây là công cụ được thiết kế để có thể kiểm tra nhanh chóng số lượng liên kết ngược cũng như tên miền giới thiệu dành cho 10 tỷ URL đang được liên kết  trong cơ sở dữ liệu, tất cả những tên miền gốc và tên miền phụ có trong cơ sở dữ liệu.

Compare Tool

Compare Tool là công cụ so sánh hiệu quả Backlink với số lượng lớn
Compare Tool là công cụ so sánh hiệu quả Backlink với số lượng lớn

Đây là công cụ so sánh hiệu quả Backlink với số lượng lớn. Bên cạnh đó nó sẽ luôn cập nhật mỗi ngày.

Link Profile Fight

Hiện tại Link Profile Fight lưu trữ những công cụ đang phát triển, quyền truy cập vào Experimental cho người đăng ký API và Pro.

Campaigns

Campaigns giúp so sánh, phân tích backlink và thực hiện những chiến dịch SEO đạt hiệu quả tốt hơn.

>> Xem thêm: SEO hình ảnh – Cách tối ưu hóa hình ảnh để cải thiện SEO trang web

So sánh Majestic SEO với những công cụ khác

Khi tiến hành so sánh nhanh những dữ liệu liên kết của Majestic cùng 3 phần mềm khác là SEMrush, Ahrefs và Moz Pro. Khi xem xét có bao nhiêu Backlinks và Referring Domains mà mỗi công cụ tìm thấy dành cho một website ngẫu nhiên thì cho ra kết quả như sau:

So sánh Majestic SEO cùng SEMrush, Ahrefs và Moz Pro
So sánh Majestic SEO cùng SEMrush, Ahrefs và Moz Pro

Khi thử nghiệm lại tại một website lớn về lĩnh vực SEO cho ra kết quả như sau:

Majestic SEO hiện tại cho ra số liệu chính xác hơn SEMrush, Ahrefs và Moz Pro
Majestic SEO hiện tại cho ra số liệu chính xác hơn SEMrush, Ahrefs và Moz Pro

Như vậy dựa vào thử nghiệm này bạn đã đánh giá được ưu điểm của Majestic SEO chưa? Majestic rõ ràng đưa ra đánh giá có tính cạnh tranh hơn và chính xác hơn so với những công cụ khác kiểm tra Backlink. Cụ thể ở đây chính là SEMrush, Ahrefs và Moz Pro.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Majestic SEO

Hiện tại dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Majestic đang được đánh giá rất cao. Theo đó khi gửi tin nhắn tới bộ phận hỗ trợ khách hàng của Majestic, người dùng trong vòng một giờ sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi. Tất cả những câu trả lời đa phần đều hữu ích, kỹ lưỡng và có tính cá nhân hóa.

Như vậy có thể đánh giá Majestic SEO xứng đáng đạt điểm A + về dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Điều này cũng nhận thấy qua những đánh giá, phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Hiện tại dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Majestic đang được đánh giá rất cao
Hiện tại dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Majestic đang được đánh giá rất cao

Những công cụ tích hợp trong Majestic SEO

Majestic SEO hiện tại có nhiều công cụ đang được tích hợp để giúp cho người dùng có được những trải nghiệm hoàn hảo hơn. Cụ thể những công cụ đang được tích hợp trong Majestic phải kể tới như:

  • Backlink analysis
  • Backlinks tracking
  • Share campaigns
  • Competitor research
  • Site Explorer
  • Metrics History
  • Business profile checker
  • Compare sites
  • Custom reports

Bảng giá của Majestic SEO

Majestic hiện tại đang cung cấp những gói dịch vụ rẻ hơn nhiều so với 2 đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường đó chính là SEMrush và Ahrefs. Theo đó đối với SEMrush và Ahrefs, gói dịch vụ thấp nhất có mức giá tối thiểu là 99 USD/ tháng. Tuy nhiên gói dịch vụ giá thấp nhất gói Lite được Majestic SEO cung cấp lại có mức giá rẻ hơn 50% so với hai đối thủ cạnh tranh này.

Cụ thể dưới đây là bảng giá dịch vụ chi tiết của Majestic SEO:

Bảng giá dịch vụ chi tiết của Majestic SEO
Bảng giá dịch vụ chi tiết của Majestic SEO

Trong trường hợp không cần truy cập vào API, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn gói Lite (với mức giá 49,99 USD/tháng), hay gói Pro (với mức giá 99,99 USD/tháng) của Majestic.

Kết luận

Majestic SEO hiện tại đang sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ công cụ SEO nào khác. Bên cạnh đó Majestic còn giúp hỗ trợ nhanh chóng cũng như đưa ra câu trả lời hữu ích nếu người dùng đặt ra câu hỏi. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ công cụ đặc biệt này hơn cũng như có phương án sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *