Website nhà hàng: Cập nhật tính năng cơ bản, top 6 giao diện đẹp nhất

Website nhà hàng tương tự như một menu trực tuyến, hỗ trợ khách hàng đặt món, cập nhật lịch mở cửa, chương trình ưu đãi. Trong quá trình thiết kế website cho nhà hàng, bạn cần tích hợp đầy đủ tính năng cơ bản. Đồng thời, đảm bảo hình ảnh món ăn và không gian nhà hàng chân thực nhưng vẫn hấp dẫn, tạo ấn tượng với khách hàng.

Lý do cần thiết kế website nhà hàng chuyên nghiệp

Trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ như hiện giờ, mỗi nhà hàng kinh doanh ăn uống cần chú trọng đầu tư xây dựng website. Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, quảng bá một cách hiệu quả hơn, đa dạng hóa loại hình dịch vụ.

Tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng

Muốn tiếp cận đông đảo khách hàng, chủ nhà hàng cần tìm cách quảng bá trên nền tảng internet. Website có thể xem những kênh quảng bá hiệu quả, là nơi cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến dịch vụ, hoạt động của nhà hàng.

Ảnh 1: Website nhà hàng chuyên nghiệp giúp thu hút thêm khách hàng
Ảnh 1: Website nhà hàng chuyên nghiệp giúp thu hút thêm khách hàng

Sở hữu một website đạt thứ hạng tốt, nhà hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bởi hiện nay phần lớn thực khách trước khi lựa chọn ăn uống tại nơi nào đó đều tra cứu thông tin trên Internet.

>> Xem thêm: Bí quyết tăng thứ hạng với dịch vụ SEO từ khóa google

Tạo tính chuyên nghiệp 

Tính chuyên nghiệp của một nhà hàng thể hiện rõ nét ở điều kiện cơ sở vật chất thực tế, sự đa dạng của thực đơn, chất lượng phục vụ,.. Bên cạnh đó, một website bài bản, cập nhật tin tức, thông tin dịch vụ thường xuyên cũng góp phần nâng cao hình ảnh cho nhà hàng.

Ảnh 2: Website được thiết kế bài bản giúp tạo ấn tượng với khách hàng
Ảnh 2: Website được thiết kế bài bản giúp tạo ấn tượng với khách hàng

Khi sở hữu một website riêng, chủ nhà hàng sẽ dễ dàng triển khai nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu thực đơn mới,… Từ đó, giúp hình ảnh nhà hàng trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Giúp đa dạng hóa dịch vụ

Website là kênh hỗ trợ hiệu quả giúp chủ kinh doanh nhà hàng ăn uống đa dạng dịch vụ. Bên cạnh phục vụ đồ ăn tại nhà hàng, bạn còn có thể triển khai thêm dịch vụ giao đồ ăn nhanh, đặt bàn và gọi món trực tuyến.

Tất cả những dịch vụ trên đều triển khai thuận lợi hơn nếu có sự hỗ trợ của một website được tối ưu chuyên nghiệp.

4 Tính năng cơ bản của một web nhà hàng

Trong quá trình tự thiết kế hoặc thuê dịch vụ thiết kế website nhà hàng, bạn cần đảm bảo website được tích hợp đầy đủ 4 chức năng cơ bản nhất.

Thông tin liên quan đến nhà hàng

Phần thông tin về nhà hàng phải đầy đủ. Theo đó, thông tin cập nhật trên web phải giúp khách hàng biết rõ nhà hàng của bạn phục vụ đồ ăn gì, địa chỉ của nhà hàng ở đâu, hotline liên hệ.

Ảnh 3: Website cần cập nhật thông tin chi tiết về nhà hàng
Ảnh 3: Website cần cập nhật thông tin chi tiết về nhà hàng

Tất cả thông tin liên quan đến nhà hàng cần cập nhật chi tiết trên trang chủ, tại vị trí dễ nhìn nhất. Ngoài ra, bạn nên tích hợp địa chỉ nhà hàng trên hệ thống của Google Maps. Nhằm giúp khách hàng mới xác định vị trí nhanh chóng hơn.

Phần phía dưới của trang chủ, bạn cần liên kết website cùng các kênh truyền thống xã hội. Ví dụ như fanpage Facebook, kênh YouTube, kênh Tik Tok, Instagram.

>> Xem thêm: Tận dụng dịch vụ content SEO để xây dựng thương hiệu và tăng tương tác.

Thực đơn chi tiết

Thực đơn phục vụ nên cập nhật thường xuyên trên hệ thống website. Bởi đây chính là một trong những thông tin mà khách hàng quan tâm nhất khi có ý định tìm đến nhà hàng.

Ảnh 4: Thực đơn món ăn, đồ uống cần cập nhật thường xuyên trên website
Ảnh 4: Thực đơn món ăn, đồ uống cần cập nhật thường xuyên trên website

Hình ảnh đồ ăn, đồ uống phải được chụp trực tiếp tại nhà hàng, bạn không nên dùng ảnh trên mạng. Mỗi khi bổ sung món mới, bạn hãy chụp và up hình lên website.

Muốn tăng khả năng tương tác với khách hàng, bạn cần đầu tư cho phần menu tab. Trong đó, menu tab cần bố trí hình ảnh kèm theo thông tin cụ thể của từng món ăn, đồ uống mà nhà phục vụ.

Tên của món ăn hoặc thức uống, giá bán tương ứng, nguyên liệu chế biến chính, thành phần dinh dưỡng,.. Là một số thông tin bạn nên cập nhật trong menu tab.

Đặt bàn, gọi món trực tuyến

Theo một thống kê được thực hiện mới đây, hơn 90% khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên internet trước khi lựa chọn nhà hàng, đặt món. Bên cạnh cập nhật thường xuyên thực đơn, bạn hãy tích hợp thêm cả chức năng đặt bàn và gọi món online.

Ảnh 5: Website nhà hàng cần hỗ trợ cả chức năng đặt bàn và gọi món
Ảnh 5: Website nhà hàng cần hỗ trợ cả chức năng đặt bàn và gọi món

Nút đặt bàn hoặc gọi món cần bố trí tại vị trí dễ nhìn trên web. Quy trình đặt bàn, gọi món ăn nên được đơn giản hóa, cho phép khách hàng thanh toán theo nhiều hình thức.

Giao diện bắt mắt

Giao diện của mỗi website nhà hàng thiết kế bắt mắt, tạo dấu ấn thương hiệu cho nhà hàng. Bên cạnh bố cục khoa học, bạn hãy chú ý đến việc kết hợp tone màu hài hòa với hình ảnh thương hiệu.

Ảnh 6: Giao diện website nhà hàng cần tạo sự nổi bật, dấu ấn riêng
Ảnh 6: Giao diện website nhà hàng cần tạo sự nổi bật, dấu ấn riêng

Trong quá trình tạo web, bạn nên đầu tư chi phí mua giao diện, thay vì tận dụng giao diện miễn phí. Bởi áp dụng các mẫu giao diện miễn phí, tích hợp sẵn, website nhà hàng của bạn rất dễ bị trùng với website khác.

>> Xem thêm: Marketing và vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ

5 Yếu tố giúp website nhà hàng chuyên nghiệp hơn

Muốn website của nhà hàng trở nên chuyên nghiệp, bạn cần kết hợp nhiều yếu tố trong quá trình thiết kế và vận hành. Sau đây, bài viết sẽ giúp bạn phân tích 5 yếu tố quan trọng giúp một website nhà hàng chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh món ăn chân thực, rõ nét

Thư viện hình ảnh trên website cần đặc biệt đầu tư nghiêm túc. Thay vì dùng hình có sẵn trên mạng, bạn hãy bố trí một nhóm nhân viên riêng chuyên chụp lại hình ảnh món ăn, không gian nhà hàng và up lên website. Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hình dùng thực đơn, không gian bài trí tại nhà hàng.

Ảnh 7: Thư viện hình ảnh chuyển động Carousel
Ảnh 7: Thư viện hình ảnh chuyển động Carousel

Phần lớn website nhà hàng hiện nay đều ứng dụng 2 loại hình thư viện hình ảnh Carousel và Grid.

  • Thư viện Carousel: Đây là kiểu thư viện hình ảnh chuyển động, giúp khách hàng theo dõi lần lượt hình ảnh trên web.
  • Thư viện Grid: Là kiểu thư viện dạng lưới, giúp khách hàng theo dõi tổng thể album hình ảnh.

Ứng với từng hình ảnh, bạn cần cập nhật đầy đủ mô tả, tối ưu kích thước và dung lượng. Quá trình tối ưu hình ảnh có thể nâng cao đáng kể hiệu quả cải thiện thứ hạng website.

Liên kết với ứng dụng trên di động

Website nhà hàng chắc chắn cần tương thích trên cả nền tảng thiết bị di động và thiết bị để bàn. Thực tế, hơn 90% khách hàng hiện nay đều sử dụng thiết bị di động để tra cứu thông tin.

Ảnh 8: Bạn nên cân nhắc tạo thêm ứng dụng liên kết cùng website
Ảnh 8: Bạn nên cân nhắc tạo thêm ứng dụng liên kết cùng website

Bên cạnh hệ thống website chuyên nghiệp, bạn có thể cân nhắc tạo ứng dụng riêng cho nhà hàng. Như vậy, quá trình hỗ trợ khách hàng, triển khai dịch vụ, kết hợp chương trình quảng bá,.. Sẽ diễn ra hiệu quả hơn, duy trì tương tác với khách hàng tốt hơn.

Triển khai ứng dụng trên di động đặc biệt phù hợp áp dụng cho những chuỗi nhà hàng kinh doanh lớn, đòi hỏi tính chuyên môn hóa. Trường hợp chuyên cung cấp dịch giao đồ ăn nhanh, bạn cũng hãy chú trọng đầu tư cho website và ứng dụng liên kết trên di động.

Đảm bảo yếu tố chuẩn SEO cho web

Để website của nhà hàng sở hữu thứ hạng cao các nền tảng tìm kiếm phổ biến như Google, bạn cần đầu tư cho SEO. Quá trình này đòi hỏi thời gian và chi phí nhưng hiệu quả đem lại mang tính bền lâu, hỗ trợ hiệu quả hoạt động quảng bá thương hiệu cho nhà hàng.

Một website sở hữu thứ hạng tốt có khả năng thu hút lượng người dùng truy cập lớn. Khách hàng tiềm năng của nhà hàng nằm khá nhiều trong số này.

Trong khi thực hiện thiết kế, triển khai web, bạn chắc chắn phải đầu tư cho phần nội dung. Bên cạnh đó là tối ưu yếu tố kỹ thuật như tốc độ load trang, cấu trúc website, code web,.. Trường hợp không tự tin triển khai SEO, bạn hãy nhờ đến đơn vị hỗ trợ SEO chuyên nghiệp.

Tích hợp biểu mẫu nhận xét

Biểu mẫu nhận xét mặc dù không nằm trong nhóm chức năng chính nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm của khách hàng khi truy cập website. Trong quá trình tạo web, bạn cần bố trí một khu vực riêng cho phép khách hàng để lại nhận xét, đánh giá chất lượng dịch vụ.

Ảnh 9: Biểu mẫu nhận xét tích hợp trên website nhà hàng
Ảnh 9: Biểu mẫu nhận xét tích hợp trên website nhà hàng

Tích hợp Feedback Form sẽ hỗ trợ khách hàng thoải mái góp ý, khiếu nại chất lượng dịch vụ theo hướng riêng tư. Có nghĩa chỉ quản trị mới xem được phần đánh giá của khách hàng, hạn chế bình luận tiêu cực.

Tất nhiên bên cạnh biểu mẫu nhận xét riêng tư, bạn nên cân nhắc cài đặt cả khu vực cho phép khách hàng bình luận công khai. Như vậy, tính tương tác trên web sẽ được cải thiện, thúc đẩy tất cả khách hàng cùng tham quan đánh giá chất lượng dịch vụ.

Liên kết web với nền tảng mạng xã hội

Trước sự bùng nổ của các nền tảng truyền thống xã hội, mỗi nhà hàng kinh doanh ăn uống chắc chắn không thể bỏ qua kênh quảng bá này. Ngoài hệ thống website chuyên nghiệp, bạn hãy đầu tư xây dựng cả kênh Tik Tok, kênh YouTube, fanpage Facebook và Instagram.

Sau đó tiến hành liên kết những nền tảng khiến mạng xã hội này với website. Nhằm thu hút khách hàng tương tác, hỗ trợ hiệu quả hơn hoạt động quảng bá.

>> Xem thêm: SWOT – Công cụ quan trọng trong digital marketing

Tổng hợp 6 giao diện website nhà hàng đẹp, thịnh hành

Phần giao diện giữ vai trò rất quan trọng, quyết đến tính thu hút của website trong mắt khách hàng. Chính bởi trong khi triển khai web, bạn hãy dành thời gian lựa chọn mẫu giao diện phù hợp. Sau đây là 6 gợi ý giao diện phù hợp cho website nhà hàng.

Giao diện BERG

Ảnh 10: Giao diện BERG cho website nhà hàng
Ảnh 10: Giao diện BERG cho website nhà hàng

Mẫu giao diện này rất phù hợp cho các website nhà hàng bởi khả năng tùy biến cao, triển khai nhanh chóng trên nền tảng WordPress. Việc ứng dụng mã code HTML5 và CSS3 giúp BERG luôn dễ dàng cập nhật các xu hướng tạo web thịnh hành nhất.

Giao diện Dining Restaurant

Ảnh 11: Giao diện Dining Restaurant cho website nhà hàng
Ảnh 11: Giao diện Dining Restaurant cho website nhà hàng

Kiểu giao diện này thích hợp ứng dụng cho các nhà hàng kinh doanh đồ uống, đồ ăn. Dining Restaurant mang đến cho website nhờ bố cục dễ nhìn, hỗ trợ nhà quản trị web tùy chỉnh nhanh chóng kích thước, tối ưu hoạt động trên nhiều nền tảng thiết bị.

Giao diện Nosh

Giao diện Nosh là lựa chọn lý tưởng cho website nhà hàng, quán bar. Nosh sẽ đơn giản hóa quá trình triển khai, vận hành một website qua tích hợp tính năng đa dạng.

Ảnh 12: Giao diện Nosh cho website nhà hàng
Ảnh 12: Giao diện Nosh cho website nhà hàng

Nosh hỗ trợ khách hàng đầy đủ công cụ cần thiết để tối ưu hóa giao dịch. Cụ thể với hơn 40 chức năng tùy chỉnh, khách hàng có thể thoải mái tạo tiêu đề, bố trí hệ thống nút công cụ, thiết kế thư viện hình ảnh,.. Theo hướng khoa học và độc đáo.

Giao diện Magnium

Nếu muốn tạo giao diện tính hiện đại, tinh tế cho website nhà hàng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ấn tượng hấp dẫn, chắc hẳn không nên bỏ qua Magnium. Đây là mẫu giao diện được sử dụng khá nhiều cho các website kinh doanh đồ uống, thức ăn.

Ảnh 13: Giao diện Magnium cho website nhà hàng
Ảnh 13: Giao diện Magnium cho website nhà hàng

Magnium cung cấp đến khách hàng vô số công cụ, tính năng cần thiết cho quá trình tạo web. Đặc biệt, Magnium sẽ hỗ trợ khách hàng tích hợp tùy chỉnh mà không phải áp dụng kỹ thuật phức tạp. Từ đó đơn giản hóa việc thiết kế, triển khai website nhà hàng.

Giao diện Nuvo

Nuvo giúp website trở nên nổi bật hơn bởi bố cục sắp xếp khoa học, tích hợp chức năng đa dạng. Mẫu giao diện này rất phù hợp ứng dụng cho các website kinh doanh đồ ăn. Ứng dụng mã code HTML5 và CSS3 bảo hỗ trợ người dùng tùy chỉnh linh hoạt chức năng.

Ảnh 14: Giao diện Nuvo cho website nhà hàng
Ảnh 14: Giao diện Nuvo cho website nhà hàng

Bên cạnh giao diện cố định, Nuvo luôn hỗ trợ người dùng thoải mái sáng tạo bố cục web. Hàng trăm phông chữ miễn phí giúp bạn tha hồ phối hợp, thiết kế giao diện mang tính độc đáo.

Giao diện RT-Theme 19

Đây là mẫu giao dịch ứng dụng phổ biến cho các website nhà hàng trên toàn thế giới. Cụ thể là những website triển khai trên nền tảng WordPress.

Ảnh 15: Giao diện RT-Theme 19 cho website nhà hàng
Ảnh 15: Giao diện RT-Theme 19 cho website nhà hàng

Hỗ trợ plugin WPML cho phép nhà tạo web thoải mái sáng tạo, triển khai theo nhiều ngôn ngữ. Nhằm tạo ra website thân thiện, phù hợp với ngành hàng kinh doanh ăn uống.

Lời kết

Website nhà hàng cần thiết kế tập trung vào tính thân thiện, cập nhật hình ảnh chân thực và bắt mắt, thực đơn chi tiết. Phần giao diện nên được tối ưu hóa, làm nổi bật đặc điểm thương hiệu. Nếu đang hoạt động giao lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, bạn hãy chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống website chuyên nghiệp, tích hợp đa dạng chức năng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *