Chạy Ads là gì? Vai trò của chạy Ads trong hoạt động kinh doanh

Ads được hiểu đơn giản là một phần trong marketing. Các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp đã và đang áp dụng chạy Ads để giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, chạy Ads được thực hiện ra sao thì không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Ads và tầm quan trọng của Ads trong hoạt động kinh doanh hiện nay.

Chạy Ads là gì?

Ads hay còn được hiểu là quảng cáo. Vậy chạy Ads là gì? Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí được các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân áp dụng. Mục tiêu hướng đến chính là đưa thông tin, sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với khách hàng hiệu quả, nhanh chóng.

Cách chạy Ads có thể thực hiện thông qua nhiều hình thức cũng như phương tiện khác nhau. Trong đó, chạy quảng cáo trên tivi, các trang mạng xã hội đang được lựa chọn nhiều hơn cả.

Chạy Ads là một phương thức quảng cáo
Chạy Ads là một phương thức quảng cáo

>> Xem thêm: Đẩy từ khóa lên vị trí hàng đầu với dịch vụ SEO từ khóa chất lượng

Chạy quảng cáo có những đặc điểm gì?

Ads hay chạy Ads vẫn là một khái niệm khá mới đối với nhiều người. Để hiểu rõ về Ads thì việc nắm bắt các đặc điểm của hoạt động này rất quan trọng.

  • Ads là một phần thuộc marketing và không phải là marketing. Mọi người không nên nhầm lẫn giữa Ads và marketing. Vì marketing có “quy mô” rộng lớn hơn Ads rất nhiều.
  • Khi thực hiện chạy Ads trên bất cứ nền tảng nào mọi người đều cần phải trả phí. Việc trả phí sẽ giúp duy trì hoạt động chạy quảng cáo để nhận lại hiệu quả. Đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa Ads và Pr. Theo đó Pr có thể phải trả phí hoặc không tùy theo từng trường hợp.
  • Ads chỉ là hình thức quảng cáo một chiều. Theo đó, đơn vị chạy quảng cáo chỉ có thể đưa thông tin, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ… của bản thân đến với khách hàng mà không thể nhận về phản hồi ngược lại.

Có thể thấy, mục đích của chạy quảng cáo chính là nhằm đưa thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng có nhu cầu sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu. Bên cạnh đó, thông qua Ads sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng tăng lên.

Chạy Ads cần phải trả phí
Chạy Ads cần phải trả phí

>> Xem thêm: Cách xây dựng một chiến lược đào tạo seo thành công cho doanh nghiệp.

Vai trò của chạy Ads đối với doanh nghiệp và khách hàng

Như đã đề cập ở trên, chạy Ads là một hình thức quảng cáo có trả phí. Chạy quảng cáo này có thể thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau. Hình thức này không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp mà còn đem lại nhiều tác dụng đối với khách hàng.

  • Đối với doanh nghiệp: Thông qua Ads doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu về thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn. Chạy quảng cáo trên các nền tảng xã hội, tivi,… là cách giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Từ đó tăng khả năng cạnh tranh và tiếp cận gần hơn với lượng khách hàng tiềm năng.
  • Đối với khách hàng: Các quảng cáo mà khách hàng tiếp nhận cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm sẽ dễ dàng tìm được đơn vị cung cấp. Đồng thời, thông qua quảng cáo khách hàng sẽ biết thêm nhiều thông tin về doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi,… Từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho bản thân trong quá trình mua sản phẩm.

Các loại hình chạy quảng cáo phổ biến

Ads đã được các doanh nghiệp thực hiện từ rất lâu. Những hình thức chạy quảng cáo được áp dụng phổ biến bao gồm:

Chạy quảng cáo theo hình thức truyền thống

Đây là phương thức chạy Ads lâu đời nhất. Người ta không sử dụng internet để chạy quảng cáo mà thay vào đó là dựa vào những loại hình khác như:

  • Biển quảng cáo: trên biển quảng cáo sẽ có đầy đủ các thông tin về tên doanh nghiệp, hình ảnh, thông tin về sản phẩm, dịch vụ cung cấp,…
  • Quảng cáo in ấn: quảng cáo được in trên các tờ báo, tờ rơi, hay tạp chí,…
  • Quảng cáo qua tivi: các video quảng cáo sẽ được phát sóng trên tivi. Đây là phương thức quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhưng chi phí cũng khá cao. Phương thức quảng cáo này vẫn được áp dụng phổ biến cho tới hiện nay.
  • Quảng cáo dựa vào phát thanh: Thông qua radio, các bản tin quảng cáo sẽ được gửi đến thính giả.
Chạy quảng cáo trên tivi
Chạy quảng cáo trên tivi

>> Xem thêm: Hướng dẫn thuê quản trị website một cách hiệu quả

Chạy quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số

Chạy Ads trên các nền tảng kỹ thuật số là hình thức kinh doanh không thể thiếu đối với các công ty, doanh nghiệp. Với phương thức chạy quảng cáo này, đơn vị kinh doanh sẽ tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn.

  • Quảng cáo trên các trang mạng xã hội: Facebook, zalo hay tiktok,… hiện đang là những trang mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo. Các nền tảng này đều cung cấp dịch vụ quảng cáo. Thực hiện chạy quảng cáo trên các nền tảng này sẽ giúp các doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn. Đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ bởi chi phí chạy quảng cáo trên Social Media khá khiêm tốn.
Chạy Ads trên các nền tảng mạng xã hội
Chạy Ads trên các nền tảng mạng xã hội
  • Quảng cáo trên điện thoại: thông qua tin nhắn, app điện thoại,… các doanh nghiệp có thể thực hiện chạy quảng cáo.
  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm: Google, Bing,… đều cung cấp dịch vụ quảng cáo. Theo đó, doanh nghiệp có thể xuất hiện ở top đầu tìm kiếm khi chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm này.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Screaming Frog và cách sử dụng công cụ này trong SEO

Chạy quảng cáo tự nhiên

Phương thức này là hình thức doanh nghiệp trả phí cho bài viết quảng cáo. Những bài viết này sẽ được hiển thị trên các trang báo điện tử. Như vậy, sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng thường xuyên đọc báo online biết đến.

Trên đây là một số thông tin về chạy Ads. Hy vọng rằng qua đây bạn có thể áp dụng việc chạy quảng cáo trong dự án kinh doanh một cách hiệu quả. Để biết thêm thông tin về Ads hay để lại bình luận phía dưới để được tư vấn cụ thể.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa quảng cáo với ads break

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *